Để đối mặt với lời chia tay


Chẳng ai muốn tình cảm đột nhiên rạn vỡ. Nhưng cuộc sống với những bất đồng, những khúc mắc không thể giải quyết sẽ đẩy chúng ta đối mặt với lời chia tay. Phải làm thế nào?

      Nguyên tắc số 1: Không thắc mắc
Bạn muốn biết lý do tại sao người ấy lại quyết định như vậy? Tại sao người ấy lại nỡ chọn chế độ single trên facebook ngay cả khi bạn vẫn ngố tàu để “in a relationship”? Bạn cần biết những thông tin đó để làm gì? Buổi sáng người ấy không còn qua đón bạn tới trường, những câu chuyện bạn kể người ấy không còn lắng nghe và cười tán thưởng như trước, những dịp quan trọng người ấy vô tình quên,… Tất cả những điều đó chẳng đã phải là bằng chứng rõ ràng nhất sao?

Nguyên tắc số 2: Nói cảm ơn

Khi ai đó giúp đỡ bạn, dù là một việc rất nhỏ, họ cũng xứng đáng nhận lời cảm ơn. Thế nên, ngay cả khi, hai bạn không thể là gà bông đi bên nhau nữa thì bạn ấy cũng nên nhận được một lời cảm ơn chân thành. Cảm ơn vì đã luôn ở bên cạnh bạn, an ủi, động viên bạn mỗi kì thi tới, chia sẻ niềm vui với bạn sau mỗi lần được điểm cao, và luôn “dũng cảm” đi shopping với bạn mỗi ngày cuối tuần…

Nguyên tắc số 3: Thời gian sẽ trả lời tất cả? Ồ, không!

Có thể bạn sẽ tin rằng đó chỉ là quyết định nóng vội, nhất thời của người ấy. Và vì thế, bạn hoàn toàn có cớ để… chờ đợi người ấy hồi tâm chuyển ý. Tốt thôi, nhưng hãy thống nhất rằng khoảng thời gian đó là không dài và phải là một con số nhất định. Chớ để tình trạng người ấy đã bắt đầu một kế hoạch mới, tay trong tay với một cô bạn gà bông khác còn bạn thì vẫn mộng mơ tơ tưởng nối lại tình xưa. “Thảm” lắm!

Nguyên tắc số 4: Đi một con đường khác

Có bao nhiêu con đường có thể đưa bạn từ nhà đến trường, cả cong lẫn thẳng, cả vòng vèo lẫn… siêu vòng vèo? Tại sao không thử nghiệm nó ngay từ hôm nay? Xa xôi một chút, mất thời gian một chút nhưng rõ ràng là chúng đều dẫn bạn về nhà an toàn đúng không nào? Vậy nên, chẳng có lý gì chúng ta không “say goodbye” với ex-gà bông để đợi chờ sự xuất hiện của gà bông mới. Gà bông sẽ là người giúp chúng ta cảm nhận rõ hơn hạnh phúc và những rung động thưở học trò. Không phải là người này, hẳn sẽ là bạn khác. Quan trọng là chúng ta đều có thể chạm tới niềm vui cơ mà, nhỉ?

Những nguyên tắc trên thoạt nghe qua thì khá phũ phàng, nhưng để tránh làm chính mình tổn thương thêm nữa, bạn hãy dứt khoát chia tay với người đã không còn yêu mình, để chờ đợi những cánh cửa khác mở ra nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét