Cuộc đời thật đẹp

Ngày xưa, những người bạn thường hỏi tôi, sống để làm gì? Lúc đó tôi cảm thấy vô cùng băn khoăn và ngỡ ngàng. Một câu hỏi tưởng chừng đơn giản vậy mà tôi không sao trả lời nổi. Sống để làm gì ư?
                                                              Angel


Cứ thế, đi khắp nơi, gặp bạn bè, người thân… tôi đều hỏi, và những đáp án nhận được vô cùng phong phú.

Có một điều lạ là đa phần mọi người đều đưa ra một câu trả lời tưởng như vô lý: Sống để chết!. Bên cạnh đó cũng có nhiều câu trả lời khác nhau như: sống để thực hiện ước mơ, để yêu, sống để biết thế nào là niềm vui, là đau khổ, thế nào là thất bại, thành công…

Còn tôi, giờ tôi đã tìm ra câu trả lời cho mình. Í́t ra là tôi cảm thấy nó đúng trong thời điểm này: Sống để hưởng thụ.

Ta có một cuộc đời, chỉ một cuộc đời mà thôi, vậy thì hãy sống đi, hãy hưởng thụ đi, nếu không muốn sau này phải hối tiếc. Cuộc sống đem đến cho ta những niềm vui, những nỗi buồn, cho ta quyền được khóc, được cười. Tại sao phải kìm nén, phải che giấu. 

Người ta vẫn thường nói với tôi mỗi khi tôi buồn: Bạn có thể khóc, có thể cười, tại sao bạn không cười lên?

Đúng thế, hãy mỉm cười với cuộc sống. Cuộc sống tươi đẹp hay xấu xa là do cách nhìn của bản thân ta, vì thế hãy nhìn nó dưới một lăng kính tốt đẹp. Hãy hướng về phía trước, tới những gì tốt đẹp, bỏ lại quá khứ đau buồn, đem tâm hồn đến với sự thanh thản và bạn sẽ thấy rằng cuộc đời này thật đáng sống.

Bạn hãy nhảy thật cao, hét thật to: “Cuộc đời thật đẹp”

Hãy làm cho mình trở nên hồn nhiên và vô tư.

Hãy đem nụ cười của bạn đi khắp nơi, có rất nhiều người đang cần nó.

Có những lúc bạn buồn.

Bạn khóc.

Nhưng hãy tin rằng ở đâu đó luôn có những người lo cho bạn, nghĩ về bạn và mong bạn luôn được hạnh phúc.

Mong được nhìn thấy nụ cười của bạn.

Vậy thì bạn hãy cười lên đi, tôi muốn được nhìn thấy nụ cười của bạn.

Muốn được thấy bạn hạnh phúc.

Vì hạnh phúc của bạn cũng là hạnh phúc của tôi.

Của tất cả mọi người.
Gửi tới tất cả mọi người, những người đang buồn, đang bi quan với cuộc sống và cả những ai muốn chia sẻ điều này với tôi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét