Cân Bằng Giữa Tình Bạn Và Tình Yêu

Nhiều teen "vì tình mà quên bạn" lắm đó, nên đọc cái này rút kinh nghiệm!

Chúng ta đã nghe biết bao câu chuyện “vì tình quên bạn” của teen. Những tình bạn vốn trong sáng, đẹp đẽ nhưng phút chốc bỗng vỡ tan vì “người thứ ba” xuất hiện. Tình bạn hay tình yêu? Làm sao có thể chọn lựa? Cuộc sống của chúng ta nếu thiếu đi một thì không phải là sống mà chỉ là tồn tại. Vậy phải làm sao để cân bằng cả hai?

Từ suy nghĩ…..

Bình thường đã có biết bao nhiêu thứ khiến bạn phải lo nghĩ, phải bận tâm. Nào là bài vở trên lớp, chuyện làm thêm, các hoạt động của tập thể,.. Chỉ có vậy cũng đã làm bạn cảm thấy bận rộn lắm rồi. Bây giờ, lại có thêm bạn trai nữa, mọi thứ bỗng đi từ bận rộn đến rối tung lên. Dù bạn có dành cho người ấy bao nhiêu thời gian đi nữa bạn cũng sẽ luôn cảm thấy thế là chưa đủ. Mặc dù vậy, đừng bao giờ quên bên cạnh mình còn rất nhiều bạn bè. Họ luôn bên bạn và cũng luôn cần bạn. Luôn giữ trong tim những giây phút vui vẻ bên đám bạn cũng là một cách để bạn không “đá” nổi bọn nó đấy!
tình bạn
Cân bằng giữa tình bạn và tình yêu sẽ giúp bạn có cuộc sống hạnh phúc hơn.
… đến lời nói

Có thể bạn đã lỡ một buổi hẹn với đám bạn vì cuộc hẹn với người yêu. Nhưng đừng vì thế mà cho phép mình nghĩ rằng: "mình đã đặt người ấy lên trên tất cả!". Nếu cảm thấy mình có lỗi vì hành động đó, đừng chỉ suy nghĩ mà hãy nói ra thành lời. Hãy nói ra cảm giác, suy nghĩ của mình và đồng thời cũng phải biết lắng nghe bạn mình nữa nhé. Khi nói ra mọi người sẽ hiểu nhau hơn, có thể đồng cảm và sẻ chia.

Làm chủ thời gian

Nếu những cô bạn thân lên một kế hoạch đi phượt trong những phút cuối khi bạn vừa mới nhận lời sẽ đi chơi với chàng Romeo của mình. Thật không phải nếu bạn bỏ bom anh chàng và cũng không tốt khi bỏ rơi lũ bạn. Bạn hãy thử thương lượng với một ai đó: bạn bè hoặc người yêu để đẩy kế hoạc sớm hơn hay muộn hơn một chút. Như vậy, cuộc sống của bạn và của những người thân yêu sẽ đơn giản hơn và hạnh phúc hơn.
Làm chủ kế hoạch

Đừng chỉ ngồi đợi bạn bè “rủ dê lôi kéo” mình đi măm, đi hát hay tham gia party. Hãy chứng tỏ cho lũ cạ cứng kia thấy rằng bạn luôn sẵn sàng “out” với bọn nó. Như vậy, bạn sẽ đẩy chúng ra xa cái ý nghĩ: “nó không cần bọn mình, không coi trọng bọn mình.” Một hành động không hề khó chút nào đúng không? Đơn giản nhưng hiệu quả lắm đó!
tình bạn
Hãy kiên nhẫn và chân thành.
Kiên nhẫn

Khi bản thân lỡ dành quá nhiều thời gian cho người ấy mà quên đi bạn bè xung quanh, khi bạn khiến chúng nó bắt đầu cảm thấy nghi ngờ về tình cảm của bạn thì hãy bình tĩnh để giải quyết mọi việc. Không nên nóng vội hay dễ nản chí. Bạn phải kiên trì vì tất cả đều cần thời gian để trở lại bình thường. Một chút thời gian, một chút cố gắng bạn sẽ làm mọi thứ trở nên tốt hơn.

Chân thành

Và điều cuối cùng bạn cần nhớ là lời nói và hành động phải xuất phát từ con tim. Dù bạn có làm gì đi nữa nhưng không phải là tình cảm chân thành thì mọi thứ đều sẽ trở nên vô nghĩa. Nhưng ngược lại mọi thứ có khó đến đâu nhưng bạn thật lòng thì đều trở nên đơn giản.

Hãy hành động để "cứu vớt cả thế giới" bạn nhé!

                                                      Theo Ione

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét