Những Gì Người Ta Không Dạy Bạn Tại Trường Harvard - Mark H. McCormack - Ebook

"Những Gì Người Ta Không Dạy Bạn Tại Trường Harvard là những điều họ không thể dạy được, đó là hiểu con người và sử dụng hiểu biết đó để thành công. Chính vì vậy, tôi viết cuốn sách này nhằm mục đích lấp đầy khoảng trống giữa giảng dạy kinh doanh trong nhà trường với kiến thức trường đời đúc rút từ kinh nghiệm thực tiễn trong điều hành doanh nghiệp và quản lý con người" - Mark McCormack.   
Tập sách này ghi lại những kinh nghiệm phong phú và đa dạng của McCormack trong suốt 30 năm lăn lộn trong kinh doanh để đạt được điều mà ông hãnh diện gọi là sự từng trải, “túi khôn của dân gian” (street smart). Những kinh nghiệm thực sự thú vị trong việc đánh giá con người, tìm cách gây ấn tượng với họ khi làm việc hay đàm phán, thương lượng, lựa chọn những chiến lược và “thủ thuật” trên con đường đi đến mục tiêu, những phương thức để vươn lên, thăng tiến trong tổ chức…đã được đúc kết thành những bài học thực tiễn, có hệ thống và dễ tiếp thu. Tác giả nhấn mạnh đến vấn đề tổ chức, trong trường hợp nào tổ chức phù hợp và ủng hộ việc thực hiện những mục tiêu, trong trường hợp nào thì nó trở thành trở lực.

Những vấn đề hàng ngày mà một nhà kinh doanh và quản lý gặp phải hầu như đã được đề cập một cách phân tích trong tập sách này: tổ chức hội họp với bên ngoài, hội họp nội bộ, nắm tình hình, tổ chức liên lạc và thông đạt nội bộ những loại công việc giấy tờ…

Kinh doanh là với con người. Quản lý cũng nhằm đối tượng con người, cho nên, tập sách này hầu như dành cả một nửa số trang để nói về con người trong kinh doanh, những loại người phải làm việc, giao dịch và thương lượng, những người đồng nghiệp, những nhân viên phải sống với và cộng tác chặt chẽ. “Bá nhân, bá tánh”, hiểu được con người với tất cả cá tính, cái tôi riêng biệt, và tạo cho họ sự hiểu biết trở lại về mình như mình muốn, để tạo quan hệ tốt, là những vấn đề phức tạp mà ta có thể khẳng định: xem nhẹ yếu tố con người là xem công việc làm ăn của mình còn hời hợt.

Với lối viết thẳng thắn và mạnh mẽ, Những gì người ta không dạy bạn tại trường Harvard cung cấp nhiều kinh nghiệm thực tế về:

- Cách thức thấu hiểu con người

- Những bí ẩn của một cuộc đàm phán

- Cách điều hành và tham dự một cuộc họp

- Biến sự giận dữ của đối tác thành cơ hội

- Đón nhận những thách thức

- Nhạy bén để nhận biết vận may, vv...

Đây thật sự là cuốn sách dành cho tất cả những ai thật sự muốn thành công trong thế giới kinh doanh đầy thách thức.

“Để công bằng với Trường Kinh doanh Harvard, những gì họ không dạy bạn chính là những gì họ không thể dạy được, đó là làm sao để hiểu con người và cách sử dụng kiến thức đó để đạt những điều bạn muốn. Tuy nhiên, đó chính là những gì cuốn sách này có thể dạy bạn. Làm thế nào để hiểu con người, và làm thế nào để ảnh hưởng tới sự tìm hiểu của người khác về bạn và làm thế nào để áp dụng hoặc thích nghi cả hai thứ vào bất cứ hoàn cảnh kinh doanh nào có thể xảy ra.” - Mark McCormack

“Mục đích chính của tôi khi viết cuốn sách này là lấp đầy những khoảng cách – những khoảng cách giữa sự giáo dục của trường kinh doanh và kiến thức từng trải đến từ kinh nghiệm hàng ngày trong khi điều hành một doanh nghiệp và quản lý con người.” - Mark McCormack


Xin mời các bạn download Ebook (dạng prc) tại đây :

https://drive.google.com/file/d/0B1O0oQWyEoxZQnhHMjNpUktYOEk

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook mà langtu post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho langtu biết, langtu sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.


               Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét