Tại sao phải mỉm cười?

Cuộc sống không thể thiếu nụ cười. Và thi thoảng bạn thắc mắc: “Nụ cười có phép màu gì mà con người lại thích đến thế?”.

1. Mỉm cười giúp bạn lạc quan hơn trong tình cảnh khó khăn: Dù có gặp rắc rối đến đâu đi nữa, thì một nụ cười cũng có thể giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm trong khoảnh khắc và lấy lại cân bằng. Trong các bộ phim hành động của Mỹ, bạn có để ý rằng trong những lúc nguy cấp nhất, các nhân vật luôn cố tìm kiếm sự hài hước nào đó trong hoàn cảnh gần kề cái chết không? Nụ cười đôi khi có sức mạnh tinh thần đặc biệt như vậy. 

2. Mỉm cười khiến bạn trông đáng yêu hơn vô cùng: Chẳng ai dám tiến lại gần làm quen khi bạn luôn giữ bộ mặt khó đăm đăm. Dù bạn xinh đến mấy, thì khi không có nụ cười, trông bạn vẫn “kém xa” so với những cô nàng bình thường nhưng luôn nở nụ cười thật tươi trên môi. Những cô nàng hay cười luôn có rất nhiều bạn, và cũng được nhiều người yêu quý nữa… Một người nào đó “cảm nắng” bạn rất có thể chỉ vì nhìn thấy nụ cười của bạn. Nụ cười làm mọi thứ trở nên nhẹ nhàng và đơn giản, rất dễ để thực hiện một nụ cười, vậy tại sao ta phải lưỡng lự?

3. Cười nhiều, “kẻ thù” sẽ giảm dần: Có thể, trong cuộc sống, vài người không thích bạn vì lý do nào đó. Có thể vì chiếc áo bạn đang mặc, thành tích học tập bạn đang có, hay cách cư xử của bạn làm họ không hài lòng… Một “tuyệt chiêu” giúp họ lấy lại cảm tình với bạn: hãy cười thật nhiều, cười một cách thân thiện khi trò chuyện cùng họ. Họ sẽ chẳng thể ghét bạn lâu được đâu. Vì sao ư? Đơn giản vì khi nhìn bạn cười, họ sẽ thấy, bạn chẳng đáng ghét chút nào cả. Khi bạn cười, khoảng cách giữa bạn và người đối diện bỗng gần hơn. Khi bạn cười, bỗng người ta chỉ muốn quý mến bạn chứ chẳng muốn ghét bỏ bạn. Bạn đã hiểu sức mạnh kì diệu của nụ cười rồi chứ?

4. Mỉm cười tức là “ngoan”: Người lớn, đặc biệt là ông bà chúng ta, luôn thích con cháu niềm nở, tươi vui và hồn nhiên khi trò chuyện. Khi mỉm cười, hoặc cười thật tươi, thì ai cũng thấy hài lòng và quý mến bạn cả. Nụ cười của bạn chứng tỏ bạn là một người rất dễ gần, thân thiện, và lễ phép nữa. Gương mặt “hình sự” rất dễ khiến người lớn hiểu lầm: “Nó có giận dỗi mình điều gì không nhỉ?”, “Mình có la mắng gì nó chăng?”, “Nó ghét mình hay sao?”… Càng cười, người lớn càng yêu thương bạn hơn. Nụ cười hoàn toàn miễn phí, vậy tại sao phải tiếc một nụ cười? 

5. Cơ hội sẽ đến khi bạn biết mỉm cười: Khi đi phỏng vấn xin việc, nếu có một nụ cười đẹp, bạn đã có được 50% cơ hội trúng tuyển. Nụ cười sẽ giúp bạn nổi bật hơn trong đám đông, giúp bạn trở nên tự tin và có sức hút hơn bao giờ hết. Khi lần đầu tiên gặp bạn, người ta sẽ chú ý đến nụ cười của bạn rồi sau đó nhận xét về tính cách, khả năng của bạn. Nếu giao tiếp kèm thêm nụ cười thân thiện sẽ tạo cảm giác tin cậy và chân thật. Có thể bạn không tài giỏi, nhưng bạn biết cách mỉm cười, đúng lúc, đúng thời điểm…, thì dù có đứng trước vài thử thách nhỏ, thì bạn cũng sẽ là người thành công…

Khi đã biết được lý do để mỉm cười, thì mỗi ngày hãy cười thật nhiều bạn nhé![

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét