Harry Potter - Trọn Bộ 7 Tập - J.K Rowling - Ebook

Harry Potter là tên của bộ truyện (gồm bảy phần) của nữ nhà văn J. K. Rowling viết về cậu bé thiếu niên Harry Potter.

Harry Potter là tên gọi chung của bộ tiểu thuyết giả tưởng của tác giả người Anh J. K. Rowling và các phim phỏng theo chúng.

Ngoài ra, Harry James Potter là tên nhân vật chính trong các chuyện này. Quyển sách đầu tiên, Harry Potter và hòn đá phù thủy (Harry Potter and the Philosopher's Stone, ấn bản Anh hay Harry Potter and the Sorcerer's Stone, ấn bản Mỹ), đã được xuất bản tại Anh vào năm 1997. Bộ truyện này được dịch giả Lý Lan dịch sang tiếng Việt năm 2000.

Các chuyện về Harry Potter phần lớn được viết cho các độc giả thiếu nhi và thiếu niên, nhưng có rất nhiều người say mê trong mọi lứa tuổi khác. Hãng Warner Brothers đã sản xuất các phim phỏng theo các truyện này, phim đầu vào năm 2001.

Theo tác giả Rowling, các câu chuyện này đã phát hiện đầy đủ trong trí óc bà ta khi đang đi trên một xe lửa từ Manchester đến Luân Đôn, trong khi nơi bà viết quyển sách đầu tiên là một bàn trong một quán cà phê mà bà đã vừa uống cà phê vừa viết. Thu nhập từ các quyển sách này và tiền bản quyền từ các bộ phim cũng như các hàng hoá liên quan đã làm cho bà giàu hơn Nữ hoàng Elizabeth II (nhưng trong một cuộc phỏng vấn, bà ta phủ nhận việc có trên 280.000.000 bảng Anh).

Harry Potter là một đứa trẻ mồ côi từ lúc mới một tuổi, khi cha mẹ bị Voldemort, một lão phù thủy hắc ám, sát hại. Voldemort cũng định giết luôn đứa trẻ nhưng không hiểu sao khi ra tay thì bị tan tành mây khói và, do đó, Harry Potter được sống sót, với một dấu thẹo hình tia chớp trên trán. Dì và dượng của Harry tuy phải nhận việc nuôi dưỡng, nhưng họ hắt hủi nó. Vì họ là người thường và rất ghét pháp thuật nên dì và dượng của Harry không cho nó biết nó là một phù thuỷ. Mãi khi lên 11 tuổi Harry Potter mới khám phá ra mình là một phù thuỷ thực sự và đã được nhận vào học tại trường pháp thuật Hogwarts danh tiếng.

Mỗi tập truyện kể về một năm học trong cuộc đời của Harry tại trường Hogwarts, nơi Harry được dạy nhiều loại bùa phép và ma thuật khác nhau. Bà Rowling đã nói sẽ viết tất cả là bảy quyển, mỗi quyển càng "bi quan" hơn quyển trước đi theo đời Harry trong khi lớn lên và kẻ thù của nó, Voldemort, ngày càng trở nên thêm nguy hiểm. Đến giữa năm 2005, có tất cả là sáu tập đã được xuất bản, mỗi tập là một quyển sách. Quyển thứ sáu có tên tiếng Anh là Harry Potter and the Half-blood Prince (Harry Potter và Hoàng tử Lai) đã được phát hành vào ngày 16 tháng 7 2005.

Các quyển sách này đã được so sánh với A Wizard of Earthsea (Một phù thuỷ của Biển Đất) của Ursula K. Le Guin, The Chronicles of Narnia (Ký sự của Narnia) của C. S. Lewis, và một số tác phẩm khác. Chúng là một thể loại tiểu thuyết của văn chương Anh nói về đời sống trong trường nội trú, và các phần tả về gia đình dì và dượng của Harry - làm nhiều độc giả liên tưởng đến các tác phẩm của Roald Dahl. Hơn nữa các câu chuyện về Harry Potter đã được so sánh với tiểu thuyết giả tưởng bộ ba nổi tiếng Chúa tể của những chiếc nhẫn (hay Chúa nhẫn, The Lord of the Rings) của J. R. R. Tolkien.

Harry Potter rất phổ biến trên khắp thế giới. Hiện nay đã có trên 270 triệu ấn bản của năm quyển sách đầu trong trên 60 ngôn ngữ, kể cả tiếng Việt, tiếng La Tinh và tiếng Hy Lạp cổ điển. Các quyển này thường bán được vài triệu bản vào ngày xuất bản và thường đứng đầu danh sách các sách bán chạy trong năm đó.

Harry Potter được nhà xuất bản Bloomsbury Publishing ấn hành tại Anh và một số nước khác. Tại Hoa Kỳ, bộ Harry Potter được nhà xuất bản Scholastic Press phát hành. Riêng tại Việt Nam, Nhà xuất bản Trẻ xuất bản Harry Potter do nhà văn Lý Lan dịch. Nhà xuất bản chia sách thành những tập nhỏ để có giá thấp phù hợp với trẻ em, thêm hình minh hoạ, đồng thời dùng lối phát hành hàng tuần để thu hút tối đa sức mua. Sau khi hết mỗi quyển thì ra sách dày giống như nguyên bản (không có hình minh hoạ).

Ở Việt Nam, Harry Potter quyển thứ 6, bản tiếng Anh được phát hành lúc 6 giờ sáng ngày 16 tháng 7 năm 2005, cùng lúc với các nước khác. Bản dịch tiếng Việt của tập 6 là một cuốn trọn bộ chứ không chia ra nhiều tập nữa, do bên giữ bản quyền không đồng ý, được phát hành lúc 8 giờ sáng ngày 24 tháng 9 cùng năm.

Câu chuyện phần lớn diễn ra tại Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts, một ngôi trường pháp thuật, và tập trung vào cuộc chiến của Harry Potter chống lại một phù thủy hắc ám là Chúa tể Voldemort, người đã giết cha mẹ cậu trong tham vọng làm chủ thế giới phù thủy.

Ngay từ khi xuất bản phần một (Harry Potter and the Philosopher’s Stone – ấn bản Anh; Harry Potter and the Sorcerer’s Stone – ấn bản Mỹ; Harry Potter và Hòn đá Phù thủy – bản dịch tiếng Việt) vào năm 1997, bộ truyện ngày càng nổi tiếng, được giới phê bình hoan nghênh và rất thành công về mặt thương mại, sản xuất phim, trò chơi và các loại mặt hàng liên quan.

Đến nay, cả bảy phần đã được xuất bản, bán được hơn 325 triệu bản và được dịch sang hơn 63 ngôn ngữ.

Phần bảy, và cũng là phần cuối cùng, Harry Potter and the Deathly Hallows (Harry Potter và Bảo bối Tử thần) xuất bản vào ngày 21 tháng 7 năm 2007. Hơn 11 triệu quyển đã được bán trong 24 giờ đầu tiên.

Nhờ vào sự thành công của bộ tiểu thuyết, Rowling trở thành nhà văn giàu nhất trong lịch sử văn học.


Tập 1 : Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy

Tập 2 : Harry Potter Và Phòng Chứa Bí Mật

Tập 3 : Harry Potter Và Tên Tù Nhân Ngục Azkaban

Tập 4 : Harry Potter Và Chiếc Cốc Lửa

Tập 5 : Harry Potter Và Mât Lênh Phượng Hoàng

Tập 6 : Harry Potter và Hoàng Tử Lai

Tập 7 : Harry Potter Và Bảo Bối Tử Thần

Xin mời các bạn download tại đây :
Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook mà langtu post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho langtu biết, langtu sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.


              Hướng dẫn cách tải links trên các host

2 nhận xét:

  1. Chào cac ban,

    Chung tôi moi fix links lai. Xin moi cac ban vào tai.

    Chuc cac ban Thành Công và Hanh Phuc trong cuôc sông.

    Trả lờiXóa
  2. Chào cac ban,

    Chung tôi moi fix links lai rôi. Xin moi cac ban vào tai.

    Chuc cac ban Thành Công và Hanh Phuc trong cuôc sông.

    Trả lờiXóa