Suy nghĩ về những việc sẽ làm và lên kế hoạch cẩn thận sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhanh đạt tới thành công.
1. Suy nghĩ về những việc sẽ làm trong năm mới
Hãy nhìn lại một năm cũ và
tự trả lời cho câu hỏi: "Tôi phải làm gì và không nên làm gì trong năm
tiếp theo?". Mọi người thường có thói quen là cố gắng thật nhiều và tạo
ra những thói quen mới để đạt được mong muốn nhưng lại bỏ qua một điều
quan trọng hơn. Đó là suy nghĩ về những việc nên làm. Lối mòn này có thể
đem tới kết quả tốt đẹp cho bạn nhưng sẽ khó khăn và mất thời gian hơn
việc bạn suy nghĩ để đưa ra kế hoạch rồi mới bắt tay vào làm.
2. Đưa ra từng giải pháp cụ thể cho mỗi thời điểm
Chia khoảng thời gian 12
tháng sắp tới thành các giai đoạn nhỏ và đặt ra từng mục tiêu cụ thể. Ví
dụ giai đoạn 1 bạn tập trung cho gia đình, giai đoạn 2 bạn muốn phát
triển nghề nghiệp, giai đoạn 3 dành để đi học... Như thế, bạn sẽ cảm
thấy mục tiêu của năm không quá khó để đạt được. Công việc này nên được
hoàn thành trước năm mới để tiết kiệm thời gian.
3. Luôn kết thúc mỗi ngày bằng việc lập kế hoạch tiếp theo
Bạn sẽ có cảm giác những
ngày cuối năm chạy nhanh như con thoi bởi số lượng công việc cần giải
quyết nhiều hơn và cả tâm lý của chính bạn. Bằng cách lập kế hoạch tiếp
theo vào cuối ngày, bộ não của bạn sẽ không phải hoạt động suốt cả đêm
và bạn cũng yên tâm "ăn no, ngủ kỹ". Sáng hôm sau, khi thức dậy, bạn
cũng ý thức được mục đích và những việc phải làm một cách rõ ràng với
tinh thần tươi mới.
Tường Vi
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét