Mục đích sống

Tôi nghĩ rằng mục đích của cuộc đời là sống hữu ích, sống có trách nhiệm, được tôn trọng, và biết yêu thương. Trên hết, điều thật sự có ý nghĩa là: sống cho ai đó, vì cái gì đó, và tạo nên dấu ấn riêng của bạn trên thế gian này” - Leo C. Rosten

Trước khi tôi khám phá ra mục đích của đời mình, tôi chưa bao giờ được làm việc đúng nghĩa, tôi chưa tìm thấy niềm vui sâu sắc và ổn định thật sự trong công việc. Những việc tôi làm mang một cảm hứng nhất thời hay với một sự cố gắng chỉ mong làm cho xong công việc đó mà thôi. Tôi luôn cảm thấy có một khoảng trống trong lòng. Cảm xúc này cứ lặp đi lặp lại hết ngày này qua ngày khác.

Cho tới một ngày nọ, tôi tự hỏi thật sự mình sinh ra và tồn tại trên đời này để làm gì? Và tôi nhận ra một điều sâu xa rằng, mình sinh ra trên cõi đời này là để “tạo nên một điều gì đó tích cực cho cuộc sống của người khác” bằng cách làm cho họ hiểu được chính họ và “sức mạnh của thái độ sống” từ những trải nghiệm của chính mình. Kể từ đó, tôi thấy cuộc đời mình hoàn toàn đổi khác. Tôi đã biết mình sống vì điều gì, mình làm việc là vì ai và mình sẽ nhận được gì từ những nỗ lực của bản thân.

Biết được mục đích của đời mình sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi phải có những quyết định lớn lao ảnh hưởng đến cả cuộc đời, sẽ khiến bạn chắc chắn rằng mọi việc mình làm đều hướng tới một điểm đến mà mình mong muốn. Điều đó làm cho mỗi ngày trôi qua trong cuộc sống của bạn đều luôn có ý nghĩa. Và bạn sống mỗi ngày với mục đích sống và cảm xúc say mê của mình. Bạn luôn nỗ lực làm việc và ngày càng trưởng thành hơn, để ngày càng tiến gần hơn đến mục đích sống của đời mình.

Nếu trước đây bạn vẫn chưa thể đạt được những mục tiêu của mình, thì có lẽ là vì chúng không cùng hướng với mục đích thật sự của cuộc đời bạn. Nếu bạn vẫn chưa tìm ra được điều thật sự giúp khơi dậy ngọn lửa nhiệt huyết trong tim bạn, bạn phải tìm ra nó thì bạn mới xác định được mục đích của cuộc đời mình là gì?

Bạn hãy tĩnh lặng để suy nghĩ, để lắng nghe những gì con tim mách bảo, để hiểu được bạn :

- muốn làm gì?

- cho ai?

- và tại sao bạn cần làm những điều đó?

Có hai khoảnh khắc quan trọng nhất trong đời người :

- thứ nhất, đó là giây phút bạn được sinh ra trên cuộc đời này;

- và thứ hai, đó là khi bạn khám phá mình được sinh ra để làm gì.

Mục đích cũng giống như chiếc trống chính của một đội nhạc - nó luôn lên tiếng trước, luôn dẫn đầu, luôn dẫn nhịp cho toàn đội, trong sự nhịp nhàng, ăn ý và đồng điệu.


“Mục đích là điều mang lại ý nghĩa cho cuộc sống” - C.H. Parkhurst

“Thế giới sẽ luôn mở rộng, dành chỗ, nhường đường cho bất cứ ai biết mình đang thật sự muốn đi đến đâu” - David Starr Jordan


(Trích từ  "Thay thái độ - Đổi cuộc đời" - Keith D. Harrell)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét