Để vơi đi những ngộ nhận

Em hiện là sinh viên năm 2 học tại chức trường ĐH Mở bán công TP.HCM. Chúng em biết nhau đã lâu nhưng chỉ là xã giao.

Sau một thời gian quen biết, chúng em có đi chơi với nhau vài lần, rất vui vẻ và vô tư. Anh ấy làm cho 1 công ty Nhật, rất giỏi và còn rất đẹp trai, galăng. Nói chung anh ấy là người gần như hoàn hảo.


Còn em chỉ là cô gái bình thường, không giỏi giang và cũng không xinh đẹp. Hiện, em làm thu ngân cho quán nước, ông chủ là anh ruột của anh ấy. Đi chơi cùng anh, em thấy rất vui và hạnh phúc, nhưng em không hiểu tại sao anh chỉ muốn gọi em là em gái trong khi đó em không thích làm em gái của anh, vì em đã mến anh từ lâu.

Em thật buồn vì ngày đi chơi cuối cùng, anh hỏi em là "Em không thích anh gọi em là em gái hả?", em trả lời là không thích, anh nói không thích thì anh không ép . Em buồn nên nói với anh là từ nay em không gọi điện và nhắn tin cho anh nữa, anh nói không nhắn thì đỡ tốn tiền. Anh nói chuyện rất sốc!

Một tuần rồi nhưng anh không gọi điện hay nhắn tin cho em trong khi đó em trông từng ngày. Em không biết phải làm sao...

(emgaibuon@)



***********************************************

- Trả lời của TS tâm lý Nguyễn Thị Tâm, GĐ. CTY ứng dụng khoa học tâm lý Hồn Việt:

Qua thư em trình bày, chúng tôi thấy em là một cô gái nhạy cảm, có lòng tự trọng và suy nghĩ nghiêm túc trong tình cảm lứa đôi. Em hiểu rõ những điểm mạnh của anh ấy cũng như phân tích khả năng của bản thân.

Điều đầu tiên, xin nhấn mạnh với em, rằng có thể em không giỏi giang, không xinh đẹp (như em nói), song đó không phải là yếu tố dẫn làm đóng cánh cửa tình yêu của ai đó với em. Đừng tự ti mà đánh giá thấp chính mình.

Theo những thông tin mà em nói, chúng tôi thấy tình cảm về phía em dành cho anh ấy rất rõ ràng, còn tình cảm của anh ấy đối với em thì chưa xác định được, có thể vì mối quan hệ công việc (thu ngân) giữa em với gia đình anh ấy làm cho anh và em có cơ hội gặp nhau thường xuyên. Có thể vì thấy em vui vẻ, dễ thương, thậm chí làm việc tốt, trung thực nên anh ta quý em, mời em đi chơi. Tuy nhiên, em cũng viết: “quen biết đã lâu, nhưng chỉ là xã giao”, hai người chỉ mới đi chơi vài lần, nội dung của những lần đi chơi đó cũng không có gì đặc biệt, chỉ là những cảm xúc vui, vô tư của mối quan hệ anh em thôi.

Do vậy, sau khi cảm nhận được tình cảm của em dành cho anh ấy không đơn thuần là tình cảm anh em, anh đã thể hiện cho em biết, anh chỉ coi em như một người em gái nhất là khi em tuyên bố sẽ không liên lạc với anh ấy nữa! Em đã nhận ra vấn đề rồi chứ! Chúng tôi cũng muốn em nhìn nhận: Anh ấy là người chín chắn, rõ ràng trong tình cảm, có trách nhiệm với những hành động của mình, không muốn gây ngộ nhận, hiểu lầm cho em. Em nên coi đó là một điều may mắn và quý trọng anh ấy!

Cuộc sống không phải lúc nào cũng diễn ra theo ý mình, có những điều ta mơ ước, ta yêu mến, những điều thật đẹp, nhưng để đạt được nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác, huống chi đây lại là vấn đề tình cảm; đó là câu chuyện rất riêng và kỳ lạ của cảm xúc, không ai có thể can thiệp hay lý giải được!

Tuy em sẽ buồn, nhưng cuộc sống thật diệu kỳ, luôn mang đến cho chúng ta nhiều bất ngờ thú vị. Cho nên, em hãy vui lên, vững tin vào chính mình, em còn rất trẻ, quá nhiều cơ hội dành cho em ở phía trước. Vấn đề của em bây giờ là có đủ bản lĩnh để vượt qua nỗi buồn, và nắm được những cơ hội đang tới với mình hay không ?

Chúc em bình tĩnh để có những lựa chọn đúng đắn cho tương lai.

Thân mến.


                                         (Nguồn : Tuổi Trẻ Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét