Giữ hay bỏ?

Chào chị Hạnh Dung, 

Em  27 tuổi, quen anh ấy đã gần một năm. Em ở TPHCM, anh đang dạy ở một trường cao đẳng trên cao nguyên.


Cách đây 4 năm, anh bị tai nạn, một chân bị thương tích nặng, đã mổ đến 10 lần nhưng vẫn chưa thể gập lại được. Yêu anh, em thường xuyên lên thăm, ở lại chăm sóc anh. Chúng em đã chia sẻ cùng nhau rất nhiều chuyện. Em từng lầm lỡ một lần, anh tỏ ra rất thông cảm với em. Ở bên anh, em cảm thấy rất bình yên, hạnh phúc và yêu cuộc sống này hơn. Gần gũi, chúng em đã không tránh khỏi những giây phút đam mê cùng nhau.


Khi biết mình có thai, em rất vui nhưng báo với anh thì anh phản ứng gay gắt, buộc em đi giải quyết càng sớm càng tốt. Em thật sự tổn thương vì người mà em yêu thương và hy vọng lại đối xử với em như thế. Em hiểu cuộc sống của hai đứa hiện còn nhiều khó khăn, em chỉ là CNV bình thường, anh lại đang ôn thi cao học và định năm sau mổ chân thêm lần nữa, nhưng em không muốn bỏ cái thai vì đó là kết quả tình yêu của chúng em. Giữ lại mà anh không đồng ý, em lại sợ mình không đủ khả năng một mình nuôi con, sợ gia đình, sợ tai tiếng… Em rất bế tắc không biết phải làm gì lúc này, mong chị giúp em.

Phúc (quận 10)



*******************************

- Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Em Phúc mến,

Đúng là trong hoàn cảnh hiện tại, việc kết hôn, sinh con sẽ đặt ra cho bạn trai em một bài toán khó. Tuy nhiên, thái độ thẳng thừng, quyết liệt buộc em phải bỏ thai của anh ấy khiến chúng ta không thể không đánh giá lại mức độ tình cảm anh ấy dành cho em. Cũng có thể, do em tự tìm đến với anh ấy một cách dễ dãi nên anh ấy đã thiếu sự tôn trọng dành cho em, có khi còn nghĩ em đã cố tình để có thai nhằm ràng buộc anh ấy. Vì thế, trước khi có quyết định cuối cùng, em cần bàn bạc với anh ấy một cách nghiêm túc về chuyện cưới nhau, có con để xem thái độ anh ấy thế nào.

Em có thể đưa ra một số lý do khiến em muốn giữ lại đứa con như tuổi em không còn trẻ nữa, việc kết hôn, sinh con không thể chờ đợi lâu hơn; nếu bỏ, có khi sau này muốn có con sẽ rất khó. Mặt khác, em muốn giữ lại đứa con vì đó là bằng chứng, là kết tinh tình yêu của hai người. Hoàn cảnh tuy còn khó khăn nhưng dù sao cả hai cũng đều đã đủ trưởng thành, đang có công việc, thu nhập ổn định, nếu thương yêu nhau và biết chung tay vun đắp thì những khó khăn vật chất trước mắt không phải là không thể vượt qua được…

Nếu anh ấy chịu phân tích thiệt hơn cùng em bằng thái độ yêu thương, tôn trọng, cố gắng thuyết phục em bỏ thai nhưng vẫn nhận trách nhiệm và dành cho em quyền quyết định thì có thể nghĩ anh ấy thật lòng với em, chỉ vì nỗi lo không đối đầu nổi với những khó khăn trước mắt mà chưa dám tính tới. Còn nếu anh ấy có thái độ né tránh, quyết liệt ép buộc em phải bỏ theo ý anh ấy thì em nên cân nhắc lại tình cảm anh ấy đang dành cho em. Có thể yêu thì ít, mà lợi dụng sự dễ dãi của em thì nhiều, khi đụng phải trách nhiệm là lập tức tìm cách giũ bỏ. Với một người như thế, em đừng tiếc nữa mà nên dứt khoát sớm. Em cũng đừng tiếc cái thai nếu như em không đủ sức một mình nuôi con. Dùng dằng với một anh chàng thiếu trách nhiệm, không thật lòng yêu mình, em chỉ mất mát thêm thôi.


                                            (Nguồn : Phụ N Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét