Việt Nam Phong Tục - Phan Kế Bính - Ebook

Việt Nam Phong Tục - Giữ Gìn Bản Sắc Văn Hóa Việt.

Trong truyền thống văn hoá của dân tộc Việt Nam, có nhiều thuần phong mỹ tục cần cho đạo lý làm người, kỷ cương xã hội.

Ứng dụng là Việt Nam Phong Tục cung cấp chi tiết về các phong tục này: Sự tích tơ hồng, nam nữ thụ thụ bất thân, lấy vợ kén tông, lấy chồng kén....

Mỗi nước có một phong tục riêng. Phong tục ấy kỳ thuỷ hoặc bởi tự một vài người mà rồi bắt chước nhau thành ra thói quen. Hoặc bởi ở phong thổ và cách chính trị, cách giáo dục trong nước mà thành ra. Hoặc bởi các phong trào ở ngoài tràn vào rồi mà dần dần tiêm nhiễm thành tục. Nhưng đại để tục gì cũng vậy, phải trải lâu tháng lâu năm mới thành được, mà trong những tục ấy cũng có tục hay, cũng có tục dở. Duy chỉ bởi tai mắt người đã quen, lòng người đã tin dùng, thì dẫu có người biết là dở mà cũng không sao đổi ngay đi được.

"Thể Hiện Được Cái Hồn Của Dân Tộc Việt Qua Bao Nhiêu Năm - Mỗi đất nước luôn tồn tại những phong tục, tập quán khác nhau, và đây chính là cuốn sách viết rất chi tiết nhiều phong tục của đất nước Việt Nam chúng ta. Dù 100 năm đã trôi qua, nhưng nhiều phong tục gần như vẫn không thay đổi. Thật đáng kinh ngạc! Những phong tục ấy dường như ăn sâu vào mỗi người dân Việt và định hình nên con người Việt từ nết ăn, nết ở, việc hiếu, hỉ, tang ma, cầu tự đến chính trị, tôn giáo… Cụ Phan Kế Bính đồng thời cũng đưa ra các nguyên nhân, nguồn gốc của những phong tục đó lồng ghép vào những câu chuyện dân gian và những nhận định cá nhân. Có thể nói dù cách đây 100 năm nhưng cụ Phan Kế Bính có cách nhìn rất sáng suốt và hiện đại.

Cuốn sách đã giữ gìn và thể hiện được cái hồn của dân tộc Việt. Đọc nó, ta biết thêm nhiều về lịch sử dân tộc cũng như hiểu thêm về bản chất người dân Việt. Một cuốn sách rất đáng nghiền ngẫm" - Vo Chinh.


Mục Lục :

A. Nói về phong tục trong gia tộc

B. Nói về phong tục hương đảng

C. Phong tục xã hội

Xin mời các bạn download Ebook (PDF) :

Download File PDF

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.


                                   Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét