Zach Bonner

Zach Bonner 
Dù tuổi đời còn rất trẻ, Zach Bonner đã cống hiến phần lớn cuộc đời cho hoạt động vì cộng đồng và trở thành nguồn cảm hứng cho những bài báo, bộ phim về cậu.
Khác với vẻ ngoài thư sinh, cậu thiếu niên Bonner đã đi bộ từ bờ đông sang bờ tây nước Mỹ để kêu gọi sự quan tâm và gây quỹ cho người nghèo, vô gia cư. Ở tuổi 16, cậu đang điều hành một tổ chức phi lợi nhuận và đã đi bộ hàng ngàn dặm đường với hi vọng mỗi bước chân sẽ tạo ra sự khác biệt.

Những bước chân tình nguyện của Bonner bắt đầu khi cơn bão Charley đánh vào Florida năm 2004. Cậu bé Bonner 7 tuổi khi đó đã đẩy chiếc xe đẩy nhỏ của mình gõ cửa từng nhà và quyên được 27 xe tải hàng cứu trợ cho các gia đình bị ảnh hưởng. Một năm sau đó, cậu thành lập Tổ chức phi lợi nhuận Little Red Wagon để có thể nhận được nhiều đóng góp hơn do luật liên bang hạn chế số tiền quyên cho cá nhân.

Tiếp sau đó là những chặng đường đầy thử thách mà Bonner đã thực hiện để gây quỹ cho người nghèo. Năm 2007, cậu đi từ thành phố Tampa đến Tallahassee của bang Florida, rồi năm sau đó từ Tallahasse đến Atlanta. Năm 2009, Bonner đi bộ từ Atlanta đến Washington. Năm 2010, chuyến đi xuyên Mỹ của cậu kéo dài đến sáu tháng. Ở tuổi 13, Bonner đã đi hơn 4.000 dặm, trở thành người trẻ tuổi nhất đi bộ xuyên nước Mỹ và hơn hết là đã tạo nên một phong trào mạnh mẽ. Nguồn quỹ cậu quyên được dùng để mua sách vở, quần áo, đồ chơi cho vô số trẻ em cơ nhỡ.

Bonner là một trong số ít thiếu niên có một trang riêng viết về mình trên Wikipedia, nhận giải thưởng vì cộng đồng của tổng thống Mỹ và được nhiều người ngưỡng mộ như một người hùng. “Một số trẻ thích chơi bóng chày, số khác thích chơi bóng đá. Nhưng tôi muốn làm việc cống hiến cho cộng đồng” - Bonner cho biết trên trang của tổ chức Little Red Wagon.

Tháng 3 năm ngoái, Bonner đã sống bảy ngày trong một hộp kính rộng chưa đến 15m3 trên một cánh đồng với chỉ một cái túi ngủ để kêu gọi sự quan tâm và đóng góp thực phẩm cho người vô gia cư. Sau chiến dịch, cậu đã quyên được hơn 6.000 hộp thực phẩm cho một mái ấm ở địa phương.

Bonner truyền cảm hứng cho nhiều người mà cậu gặp. “Zach khiến chúng em tin rằng mình cũng có thể tạo ra sự khác biệt cho thế giới - Trevor Meeks, 9 tuổi, nói - Là trẻ con không có nghĩa là không giúp đỡ được người khác”. Mới đây, các nhà làm phim Mỹ cho biết sẽ làm một bộ phim màn ảnh rộng về cuộc đời của Bonner. “Ở Zach Bonner có tất cả đức tính tốt đẹp của người Mỹ” - nhà sản xuất Michael Guillen giải thích.

Bonner cho biết những chuyến đi giúp cậu nhìn thấy được nhiều tấm lòng bác ái và trở thành một con người tốt đẹp hơn. Những hành trình cậu thực hiện cũng dạy cậu rằng mọi chặng đường trong cuộc sống đều có những bước khởi đầu khó khăn. “Tất cả cần vượt qua bước đầu tiên đó để làm những điều lớn lao hơn. Hãy cứ đi, vì nếu suy nghĩ quá nhiều ta sẽ nghĩ ra hàng triệu lý do để từ bỏ. Hãy nhớ mỗi cá nhân có một sức mạnh phi thường có thể thay đổi thế giới”.

Trần Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét