Tình yêu tin nhắn

Ban đầu em và người ấy chỉ quen nhau qua tin nhắn, lâu ngày cả hai nảy sinh tình cảm. Lúc người ấy nhắn tin và có ý tỏ tình, em không dám nhận lời. Song cuối cùng em cũng phải thú thật lòng mình.
<!-- more -->

Mọi việc cứ tiếp diễn bình thường cho đến một ngày chẳng hiểu lý do tại sao em nhận được tin nhắn nói lời chia tay từ phía người ấy.

Em hỏi người ấy nguyên nhân và nhận được câu trả lời hết sức phũ phàng từ người ấy rằng không còn yêu em nữa. Em bị khủng hoảng tinh thần, dường như lúc nào nhớ về người ấy, em lại khóc.

Một tháng sau ngày nói lời chia tay, người ấy lại nhắn tin làm em rất bất ngờ và bối rối, em đã im lặng và không nhắn lại. Rồi một tháng sau người ấy đã gọi điện nhưng em không nghe, em chẳng biết nói gì với người ấy dù còn nhớ và còn giận nhiều lắm!

Thế rồi sau một tin nhắn của người ấy, em đã hồi đáp và chúng em nhắn tin cho nhau. Ít ngày sau, em quyết định nhắn tin cho người ấy chúc mừng năm mới và nói rất nhớ người ấy, trong thời gian chia tay em đã rất nhớ người ấy và người ấy cũng nói rằng nhớ em.

Những ngày sau đó cảm xúc lại về và em biết được người ấy vẫn còn tình cảm với em, nhưng em không hiểu một điều rằng người ấy lại nói với em nên quên người ấy đi và tìm cho mình người khác tốt hơn, đến giờ em vẫn không thể quên… Em phải làm sao, có nên tiếp tục mối tình này nữa hay không? (D.D.)


********************************
- Trả lời tư vấn của TS Huỳnh Văn Sơn :

Bạn thân mến!

Cuộc sống nếu cứ như làn gió chắc hẳn cũng nhẹ nhàng và thanh thản lắm... Nhưng nếu cơn gió ấy cứ lúc đến lúc đi với bất kỳ ai thì nỗi buồn sẽ chẳng ít ỏi là bao phải không bạn? Thực tế này có lẽ bạn cũng đang cảm nhận! Làn gió là anh ấy thì bạn đang là người đau khổ...

Một tình yêu mà đoạn cuối đã biết trước thì liệu bạn có nên tiếp tục hay không? Có lẽ bạn cũng đồng ý mỗi người chúng ta đều phải có trách nhiệm khi yêu ... nhưng có lẽ anh ấy và bạn đều tỏ ra có phần vội vàng... Tình yêu qua tin nhắn và qua những kỷ niệm không quá sâu đậm là thế ấy bạn nhỉ? Ngay cả anh ấy khi yêu rồi lại không yêu, vẫn nói lời còn yêu nhưng bảo rằng bạn đi tìm hạnh phúc thì có lẽ anh ấy chưa thật sự nghiêm túc và hết lòng?

Đừng tự ru chính mình rằng người ấy còn tình cảm với bạn hay không mà vấn đề là tình cảm ấy sẽ đi đâu và về đâu! Nếu như mọi thứ đều có thể đảo lộn, liệu bạn có đồng ý lúc vui thì anh ấy đến, lúc buồn thì anh ấy đi? Liệu bạn có can đảm kết hôn với một người thiếu sự ổn định và không hết lòng như thế?

Có thể bạn vẫn chưa muốn chia tay nhưng nếu có thể làm thêm điều gì để hiểu rõ thực hư bạn vẫn nên làm. Tuy nhiên, hãy thật sự vững vàng vì không tránh trường hợp bạn sẽ rất đau lòng và xót dạ khi người ấy đem đến một kết cuộc buồn... Bạn sẽ cảm giác mất mát nhưng đừng bao giờ để mình chơi vơi... Nếu thế bạn có nghĩ đến giải pháp an toàn hơn cho mình hay không?

Cuộc sống sẽ còn nhiều cơ hội và rồi bạn cũng sẽ yêu, sẽ cưới. Anh ấy có thể là điểm đến rất khó quên nhưng chưa chắc là điểm đến bạn sẽ lưu lại suốt đời...

Mong bạn thật bình tâm, bạn nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét