Nhửng người dám thất bại

Họ nói ông ấy mất trí.... Christopher Columbus (Kẻ thất bại nổi danh nhất thế giới)
Ông chẳng bao giờ biết được rằng mình đã khám phá ra Tân thế giới và mãi cho đến nhiều năm sau đó, sự thịnh vượng tột bậc của khu vưc này mới được nhận ra. Ông vẫn nghĩ đó là một phần của Ấn Độ.

<!-- more -->

Họ nói chỉ có chim mới bay được ..... “Nặng hơn máy bay trên không trung là điều không thể có được"
Anh em nhà Wright đã sử dụng các thiết bị của xưởng sữa chữa xe đạp của họ để chế tạo ra chiếc máy bay đầu tiên.

Họ bảo ông đầu hàng....đỉnh núi Everest
Edmund Hillary đã thất bại trong con mắt nhiều người vào năm 1951 và lại thất bại vào năm 1952 trong việc chinh phục đỉnh Everest. Vào năm 1953, ông và Tensing Norgay, người dẫn đường sống ở vùng giáp ranh biên giới Nepal và Tây Tạng, đã là những người đầu tiên đặt chân lên điểm cao nhất 8 848 m của đỉnh Everest.

Họ nói rằng con người không thể sống mà không có một quả tim ...... Christian Barnard
Vào năm 1967, Christian Barnard đã trở thành vị bác sĩ đầu tiên thực hiện việc cấy ghép tim người. Năm 1974, ông lại trở thành người đầu tiên cấy ghép quả tim thứ hai cho một bệnh nhân, nối sự lưu thông của 2 quả tim này lại để chúng phối hợp hoạt động như một quả tim duy nhất.

Nhân viên điều hành của hảng phim Universal đả nói "Ông có chỗ mẻ trên răng, yết hầu của ông quá nho cao và ông nói quá chậm" khi sa thải Clint Eastwood vào năm 1959
Clint Eastwood đả chứng minh ngược lại : Clint Eastwood đả trở thành ngôi sao màn bạc vang bóng một thời.

Vào những năm 1940, ý tưởng của Chester Carlson bị 20 công ty trong đó có một số công ty lớn nhất nước bác bỏ
Sau 7 năm bị bác bỏ, vào năm 1947, ý tưởng của ông đã được chấp nhận. Ý tưởng đó chính là máy Xerox - máy sao chụp không cần mực ướt.

"Cô hoàn toàn không có năng lực"
Hảng phim nói như thế với Liv Ullmann, người sau này đả hai lần được đề cử giải Oscar - nử diển viên xuất sắc nhất.

"Anh sẽ không đi tới đâu hết...cậu bé ạ. Anh phải trở lại lái xe tải thôi"
Jimmy Denny, nhà quản lý Grand Ole đả nói thế khi sa thải Elvis Presley sau một cuộc biểu diển vào năm 1954. Elvis Presley đả trở thành một ca sỉ rất nổi tiếng và được tặng danh hiệu "The King".

Tất cả chứng minh rằng chỉ có nhửng người dám thất bại, dám làm nhửng điều mà trước đây chưa ai dám làm, mới có được thành công vang dội. Đó là nhửng người không đi theo lối mòn, không sợ thất bại mà họ học từ nhửng thất bại, nhửng sai lầm để đến được thành công.

Trích từ  "Dám thất bại" - Billi P.S. Lim

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét