Đừng vội

Chào chị Hạnh Dung,

Tôi cũng bình thường như mọi người, 32 tuổi, công việc ổn định, nhưng không hiểu sao từ thời đi học đến giờ, tôi chẳng có một mối tình nào, nói theo các chị ở công ty, là tôi ế trầm trọng.
Các cô gái tôi gặp gỡ cũng nhiều, nhưng không ai dừng lại bên tôi cả !

Mong muốn lập gia đình, cuối năm 2012, tôi có hẹn gặp N., quen qua facebook. N. có một đời chồng, vừa ly hôn, đang buồn bã, thất vọng.

Ngoài đời trông N. dễ thương, thân thiện, đàng hoàng. Chỉ có điều đi chơi với tôi mà N. rất hay buồn và cứ kể về chồng cũ. N. nói có tình cảm với tôi, cảm thấy ấm áp và tin cậy khi ở bên tôi, nhưng tôi vẫn thấy N. còn căng thẳng vì chuyện cũ nên có bảo cô ấy hãy dứt khoát, nhưng cô ấy không thể.

Một hôm, tôi thật sự không chịu nổi, đề nghị cô ấy quyết định: hoặc tôi hoặc chồng cũ. Từ hôm đó, N. không liên lạc nữa. Tôi suy nghĩ rất nhiều, cảm thấy mình ích kỷ, nên điện thoại cho N. đề nghị gặp nhau để nói rõ một lần. N. lần lữa không chịu gặp. Cô ấy nói cần thời gian, nói tôi đừng hấp tấp. Tôi cũng không biết thời gian là bao lâu và mình đang chờ đợi cái gì, có chút hy vọng nào không. Tôi nhắn tin, yêu cầu lần cuối là muốn gặp để nói rõ mọi chuyện, N. nói sẽ gặp khi nào cảm thấy được.

Tôi thật sự không muốn mất N. nhưng chẳng biết làm sao trước tình trạng này. Liệu tôi có còn cơ hội đến với cô ấy hay không ?

Thành (Q.6, TP.HCM)

                                ***********

Trả lời tư vấn của Chuyên Viên Hạnh Dung :

Anh Thành thân mến,


Như thư anh viết, 32 tuổi mới có mối tình đầu nên chắc chắn anh có nhiều điều chưa hiểu về phụ nữ. Hạnh Dung cảm ơn anh đã đem lòng yêu thương một người phụ nữ đã qua một lần đò. Đàn ông rộng lượng vậy không nhiều, đàn bà tìm được người đàn ông như vậy cũng không dễ, nên Hạnh Dung rất mong anh chị sẽ cùng tìm được hạnh phúc bên nhau.


Việc quan trọng bây giờ không phải là khăng khăng ép cô ấy gặp một lần để nói rõ mọi chuyện. Có những chuyện dù nói bao nhiêu lần thì chưa rõ vẫn hoàn chưa rõ, sao có thể ép người ta “nói một lần cho rõ” được! Huống hồ, tâm tình phụ nữ vốn phức tạp, nhiều chuyện tưởng rõ mà mơ hồ, nhiều chuyện mơ hồ nhưng thực ra lại rất rõ ràng. Việc cần làm bây giờ là anh gặp gỡ cô ấy nhẹ nhàng thôi, kiên nhẫn lắng nghe những tâm tình ấy - khi nói ra được hết, cô ấy sẽ cảm thấy nhẹ lòng hơn, dễ quên hơn. Cô ấy đang cần một người bạn để chia sẻ, đừng ép cô ấy phải “một lần”, mà hãy để mọi chuyện từ từ nguôi dịu. Người ta bảo hạnh phúc không phải là đích đến, mà là quãng đường đi. Anh hãy cầm tay cô ấy trên con đường đi tìm hạnh phúc, đừng ép cô ấy phải chạy thật nhanh, phải vứt bỏ tất cả tư trang hành lý của mình.


Việc chăm sóc người phụ nữ mà mình yêu thương cũng rất quan trọng. Anh có thể nhắn tin, điện thoại, nhưng như thế thôi chưa đủ. Sao không nghĩ đến việc gửi một giỏ hoa, một món quà cho cô ấy để thể hiện tình cảm của mình, chờ cô ấy lúc tan sở, hay mời cô ấy cùng đi ăn đâu đó… Tất cả sẽ dần cùng anh góp phần làm rõ điều chưa rõ, để cô ấy cảm nhận tình cảm của anh và đẩy lùi dần những ám ảnh trong quá khứ.


Cuối cùng, hãy nghĩ rằng, dù có được nhắc đi nhắc lại, đó vẫn là một cái bóng mà thôi. So với hiện tại, hạnh phúc thực hơn rất nhiều lần. Chúc anh vững vàng và kiên nhẫn trong cuộc tìm kiếm hạnh phúc của đời mình.

Phụ N Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét