Ba mặt một lời?

Kính gửi cô Hạnh Dung,

Con 26 tuổi, yêu một người hơn con bốn tuổi, làm chung cơ quan. Con biết anh gần hai năm nhưng chỉ mới chính thức có quan hệ tình cảm với nhau khoảng sáu tháng. Chuyện của anh và con chưa công khai nên ít bạn bè và người cùng cơ quan biết.
Tình cờ một hôm, một chị bạn gặp con, hỏi thăm về anh, vì biết hai người làm chung. Do không biết con và anh yêu nhau, chị vô tư tiết lộ, anh và một chị tên H., là em ruột của bạn chị, đang có quan hệ với nhau, định cuối năm sẽ cưới. Con rất bàng hoàng và mất ngủ vì cái tin đó.

Cuối cùng, con quyết định hẹn gặp lại chị ấy để hỏi cho rõ. Theo chị ấy biết, trước khi quen con, anh đã quen chị H. hơn một năm và họ vẫn đang quan hệ tình cảm bình thường với nhau. Giờ con biết phải làm sao?

Một chị biết chuyện khuyên con nên hỏi thẳng anh, yêu cầu anh nếu yêu con thì phải dứt khoát với chị H.; nếu ngược lại, thì con nên chia tay sớm cho khỏi đau khổ.

Một chị khác lại khuyên, chẳng cần hỏi anh làm gì vì chắc chắn anh sẽ chối, nên bố trí để “ba mặt một lời”, khi đó anh không còn cửa nào nói dối nữa, sự thật sẽ lộ diện, sau đó chia tay cũng không muộn. Mong cô giúp con một lời khuyên.

Lan (Q.Tân Bình)

                            ****************

Trả lời tư vấn của Chuyên Viên Hạnh Dung :

Cháu Lan mến,


Những lời khuyên cháu nhận được tuy có phần đúng nhưng chưa đủ. Hỏi thẳng khi cháu chưa có gì trong tay để chứng minh là anh ta đang “bắt cá hai tay”, chắc chắn là anh ta sẽ chối quanh chối quẩn, biện minh đủ điều để lấp liếm tội lỗi. Buộc anh ta phải chọn cháu hay người kia cũng chẳng để làm gì, bởi cho dù anh ta có hứa hẹn chọn cháu, bỏ người kia, liệu cháu có còn dám tin anh ta? “Ba mặt một lời” thì cũng chỉ bẽ bàng thêm cho cả “ba mặt” chứ chẳng thể giải quyết được vấn đề.

Hạnh Dung nghĩ, cách tốt nhất cháu nên làm là thông qua người chị đã cho cháu biết chuyện để tiếp xúc trực tiếp với cô H. Gặp nhau không phải để ghen tuông, tranh giành mà là để nói chuyện với nhau một cách thẳng thắn và chân thành. Suy cho cùng, nếu sự thật đúng như những gì cháu đã biết, cả cháu và H. đều là nạn nhân đang bị anh chàng kia lừa dối. Anh ta quen H. trước, dự định sẽ cưới nhưng lại có mới nới cũ, âm thầm có thêm quan hệ yêu đương với cháu. Và biết đâu, không chỉ là hai cháu mà còn có cô A, cô B nào đó cũng đang vướng vào trò chơi yêu đương của anh ta.

Làm rõ quan hệ giữa anh ta và H. rồi, cháu có thể gặp trực tiếp anh ta để vạch rõ sự lừa dối và dứt khoát chia tay, không nuối tiếc dây dưa với một người như thế nữa. Một kẻ yêu đương lăng nhăng không xứng với tình cảm và sự tin cậy của cháu. Hãy mạnh mẽ chủ động chọn lấy đường đi của mình, chứ không phải là nhường cho anh ta cái quyền chọn cháu hay chọn người khác, như một người chị đã khuyên cháu. Khi nhận ra mình chọn sai người thì phải dứt khoát chọn lại, chứ không phải cố bám theo cái sai ấy, trao tương lai, cuộc đời cho kẻ đã lừa dối mình quyết định.

Phụ N Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét