Nên và không nên khi hẹn hò với đồng nghiệp

Một phần ba thời gian của chúng ta được dành cho công việc, nên không ngạc nhiên gì khi sự lãng mạn dễ nảy sinh giữa đồng nghiệp với nhau.

Trong công việc, bạn thường được vây quanh bởi những người thông minh, hiểu những căng thẳng và lo lắng của bạn trong văn phòng, do đó hẹn hò với đồng nghiệp thực sự rất phổ biến.
Theo thống kê về tình yêu công sở của Payscale, 15% trong số 42.000 người tham gia cho biết họ đã hẹn hò với người làm việc cùng. Và một phần năm trong số đó đã kết hôn với đồng nghiệp của mình.

Tuy nhiên, có một số nguyên tắc cơ bản cần nhớ khi hẹn hò với người làm việc cùng. Dưới đây là những điều Barbara Pachter, chuyên gia về công sở và tác giả cuốn sách Những quy tắc công sở thiết yếu, lưu ý về những điều nên và không nên khi hẹn hò cùng đồng nghiệp:

Nên tuân theo quy định của công ty

Mỗi công ty có những quy định khác nhau, có công ty hạn chế, thậm chí cấm hai người có quan hệ tình cảm cá nhân làm việc cùng một phòng ban. Nếu bạn cảm thấy mến một đồng nghiệp, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu quy định của công ty để không vi phạm bất cứ điều gì.

Đặc biệt chú ý nếu muốn phát triển mối quan hệ lâu dài với đồng nghiệp. Chắc chắn bạn sẽ không muốn tình yêu ảnh hưởng tiêu cực tới sự nghiệp của mình.

Không nên tiết lộ mối quan hệ của mình trên mạng xã hội

“Hãy giữ bí mật mối quan hệ của bạn. Đồng nghiệp không cần phải biết chi tiết về chuyện tình của bạn. Bạn không nên đăng tải thông tin hay hình ảnh về tình yêu của bạn trên Facebook hay gửi những dòng tweet về nó. Bạn sẽ không biết ai có thể thấy chúng và nó ảnh hưởng ra sao tới công việc của hai người”, Pachter nói.

Nên thiết lập những quy tắc ngay từ đầu

Điều này có nghĩa hai bạn nên thảo luận từ đầu về cách hẹn hò, về điều hai bạn muốn ở mối quan hệ và làm thế nào để kiểm soát tình huống khi mối quan hệ sứt mẻ.

Dù có thể trong giai đoạn đầu của tình yêu, hai người có thể không muốn nghĩ nhiều tới tương lai ra sao nhưng càng rõ ràng trong giai đoạn này, sau này các bạn mới cảm thấy bớt căng thẳng hơn khi mối quan hệ bị mọi người biết tới hay gặp trục trặc.

Không nên thể hiện tình cảm trước mặt đồng nghiệp

Các bạn không nên có những hành động công khai thể hiện tình cảm trong công sở như ôm hôn, nắm tay, hay nhìn nhau đắm đuối trong cuộc họp, khi cùng ngồi trong phòng làm việc… Điều này cũng nên được áp dụng trong các sự kiện công sở khác như cuộc vui, nhậu nhẹt với đồng nghiệp.

Nên cư xử chuyên nghiệp nếu tình yêu kết thúc

Một mặt trái của chuyện tình công sở xảy ra khi tình yêu tan vỡ: Bạn có thể vẫn phải làm việc và gặp gỡ người đó hàng ngày. “Khi đó, bạn không thể thể hiện cảm xúc tiêu cực của mình nơi công cộng thậm chí nếu người đó cư xử tồi tệ với bạn ra sao”, Pachter nói.

Không nên hẹn hò với sếp

Dù là chuyện của “trái tim” nhưng hãy cẩn trọng trong việc theo đuổi một người ở vị trí cao hơn bạn trong công ty, đặc biệt nếu đó là sếp trực tiếp của bạn.

“Mối quan hệ lãng mạn đã đủ khó khăn dù đối phương là người ngoài công sở hay đồng nghiệp, nó càng khó khăn hơn khi hẹn hò với sếp bởi bạn sẽ phải chịu hàng đống áp lực: sự soi mói của mọi người, sự nghi ngờ về khả năng ra quyết định hay cách cư xử ưu ái của sếp với bạn…

Nếu bạn hẹn hò với sếp, hãy sắp xếp để sếp trực tiếp của bạn không còn là anh/ cô ấy. Còn nếu bạn là sếp, hãy sắp xếp để cấp dưới kiêm người yêu mình báo cáo công việc với một người khác, thậm chí trước khi các bạn bắt đầu hẹn hò”.

VŨ HUYỀN (Theo AOL)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét