Kiểm soát Stress

Thay vì nhăn nhó, cáu gắt khi quá căng thẳng, bạn hãy hít thở sâu, giải tỏa chúng bằng những liệu pháp đơn giản.

Thực phẩm hồi sinh 


Những thực phẩm chứa nhiều năng lượng sẽ giúp não tiết ra các hóa chất làm dịu tinh thần trong thời gian ngắn. Chocolate đen, trái cây tươi, cá, ngũ cốc nguyên hạt, đậu, dầu oliu được liệt kê là thực phẩm vàng có tác dụng làm phấn chấn tinh thần, giải phóng stress hiệu quả.
Ngủ nhiều 

Trung bình giấc ngủ đủ phải kéo dài 8 tiếng trong ngày. Nếu thiếu ngủ, bạn dễ lâm vào tình trạng vật vờ, đuối sức và dễ bùng phát cơn nóng nảy, cáu gắt. Thiếu ngủ còn gây ra nhiều tác hại cho cơ thể như tiểu đường, tăng huyết áp, khiến đầu óc bạn gánh chịu nhiều áp lực hơn. Ngủ đủ giấc sẽ góp phần đưa bạn vượt qua cơn stress dễ dàng. 

Viết ra những rắc rối
Đừng để một mình bạn kìm nén quá sức với stress, thay vì gặm nhấm những nỗi mệt mỏi do căng thẳng gây ra hay la lên “Tôi stress quá!” bạn hãy liệt kê ra những việc khiến mình đau đầu vừa qua. Viết ra những rắc rối mình đang gặp phải như làm mích lòng sếp, cãi nhau với người bạn thân, nợ khó đòi hay đơn giản như con tuổi ăn dặm không chịu ăn bột... Chia sẻ với người thân yêu như chồng, cha mẹ để những người nhiều trải nghiệm này cho bạn lời khuyên thích hợp. Nếu không muốn ảnh hưởng đến người thân, bạn có thể vạch ra đầu dòng những phương án giải quyết. Đừng để stress đưa bạn vào ngõ cụt mà hãy giải quyết nó tận gốc. 

Phá vỡ buồn chán 

Một cách hay khác là nghĩ về những cảm hứng sắp tới bạn sẽ làm như một chuyến du lịch, một ý tưởng mới hay ho... để xóa tan sự buồn chán đang vướng mắc. Bạn có thể giảm nhẹ tác động của stress bằng cách nhìn nhận vấn đề theo hướng khác tích cực hơn. Nếu bạn thấy công việc nhàm chán hãy nghĩ cách thay đổi nó như tìm một kế hoạch mới, chuyển qua bộ phận khác, thay đổi giờ làm.
Những thay đổi nhỏ trong một chu kỳ quen thuộc sẽ giúp não lập trình lại những tình huống stress kế tiếp theo hướng tích cực, tươi mới hơn. Ngay cả việc phụ thuộc quá nhiều vào việc trả lời e-mail, lướt facebook cũng đủ khiến bạn căng thẳng, mệt óc. Hãy thiết lập lại thời gian biểu, không kiểm tra mail sau giờ làm, gập máy vi tính lại khi ở nhà và tắt điện thoại khi nghỉ trưa...
Thở sâu 

Các nhà nghiên cứu cho rằng, stress là cần thiết cho cuộc sống hiện đại bận rộn. Về mặt tích cực, những lo lắng căng thẳng sẽ giúp cơ thể tạo ra hormone căng thẳng nuôi dưỡng sự sáng tạo. Nó đẩy tan sự ù lì và thúc đẩy bạn làm tốt hơn công việc. Áp lực cũng sẽ khiến bạn căng mình ra làm việc, giúp cải thiện trí nhớ đáng kể.

Để giảm stress, những bài học thở sâu giúp thư thái tâm hồn nhẹ nhàng rất hiệu quả. Ngoài ra, bạn cần quân bình lại mọi thứ để tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể.

Minh Nguyệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét