Xấu là không lấy được chồng?

Đây là một câu hỏi làm trăn trở không ít các bạn n kém may mắn, không được vẻ đẹp Thiên phú.

Xin mời các bạn cùng đọc tâm sự của bạn T.L.H. và nhng lời khuyên và góp ý hu ích của các bạn từ khắp các miền đất nước.

                                      
*********************************

Tôi là một cô gái kém may mắn, chẳng được trời ban cho thứ gì từ dáng cho đến da, theo như mọi người nhận xét thì chỉ được cái ngoan, hiền lành, thùy mị. Tốt nghiệp loại khá một trường đại học chuyên ngành du lịch, sau khi ra trường tôi đã gặp rất nhiều khó khăn (chỉ vì xấu), mãi mới xin được việc trong một công ty lữ hành. Và tôi cũng có được người yêu.

Tôi sẽ không phải suy nghĩ gì nhiều cho tới dịp Tết vừa rồi đến ra mắt gia đình nhà chồng tương lai. Tôi đã hoàn toàn bị sốc khi gia đình anh phản đối kịch liệt việc chúng tôi đến với nhau... Tra hỏi người yêu mãi, mới biết lý do chính là vì gia đình anh cho rằng tôi xấu quá. Tôi đã từng rất vui sướng khi nghĩ mình sẽ có một mái ấm hạnh phúc, có những đứa con ngoan với anh... Giấc mơ về tổ ấm ấy đã gặp phải một rào cản lớn chỉ vì tôi xấu quá.

Nhiều đêm tôi ôm mặt khóc, chẳng lẽ xấu cũng là một cái tội hay sao... Xấu là không được phép yêu và kết hôn với người mình yêu ư? Anh đã tìm cách bênh vực tôi bằng đủ những đức tính tốt đẹp, rằng tôi xuất thân từ gia đình gia giáo, nhưng gia đình anh nhất quyết không chấp nhận. Cuối cùng tôi đành chia tay vì lòng kiêu hãnh của người con gái, và cả vì không muốn để mẹ con anh phải từ mặt nhau vì tôi.

Sâu thẳm lòng mình tôi luôn mơ ước có một gia đình bình thường, được yêu thương chồng con, được bận bịu với vai trò làm vợ, làm mẹ như bao người phụ nữ khác... Tôi phải làm sao?

T.L.H. (quận 2, TP.HCM)

*****************************************


Làm thân gái xấu

Mình xin chia sẻ với bạn. Mình cũng là một cô gái xấu xí nè, nhưng mình không e ngại điều đó. Hãy sống tốt với bản thân và mọi người là được.

Sắc đẹp hình thể rồi sẽ tàn phai theo thời gian, hãy trau chuốt và giữ gìn nét đẹp tâm hồn mình bạn à.

Minh Nguyệt


*******************************************


Hãy Tự tin sống cuộc sống của chính mình

Là một người đàn ông, tôi muốn chia sẻ với bạn suy nghĩ của tôi, và biết đâu còn nhiều người khác cũng nghĩ như vậy :

- Thứ nhất, bạn hãy tự tin đi tìm hạnh phúc của chính mình : tìm người tương hợp, yêu thương mình và hãy xem người đó có hiểu, trân trọng và dám bảo vệ tình yêu của mình hay không trước khi quyết định những bước đi xa hơn, nhằm tránh những tổn thương không đáng có.

Nếu có chuyện như trên xảy ra, hãy hiểu rằng bạn trai đó đã không đủ bản lĩnh bảo vệ tình yêu của mình, bạn đừng tiếc, đừng tự làm tổn thương mình thêm vì điều đó.

- Thứ hai, hạnh phúc không có liên quan đến sắc đẹp. Cái đẹp hình thể ban đầu chỉ thu hút cái hấp dẫn ban đầu, nhưng sự bền chặt của tình cảm, của hạnh phúc hoàn toàn nằm trong vẻ đẹp tâm hồn, cái duyên của người phụ nữ.

Tôi đặc biệt không có cảm tình với phụ nữ đẹp nhưng kiến thức hay tâm hồn trống rỗng, chẳng có gì tốt đẹp để khoe ngoài việc phơi cơ thể cha mẹ cho sẵn. Bạn hãy lựa chọn cho mình một phong cách ăn mặc hài hòa, trong chừng mực có thể, khắc phục những khiếm khuyết nào đó qua cách thức trang điểm, làm đẹp nhưng cái chính là phù hợp.

Hạnh phúc không cần có điều kiện tiên quyết đâu bạn nếu bạn biết cách. Hãy tự tin sống cuộc sống của chính mình, đừng sống lệ thuộc vào sự nhận xét hay chi phối của những người không trực tiếp mang lại hạnh phúc cho bạn.

Chúc bạn vui khỏe, hạnh phúc. Cười lên nhé.

Lê Trung


***********************************************

Đẹp cũng không lấy được chồng?

Tôi có đứa cháu họ, có thể gói gọn trong 4 chữ: “công, ngôn, dung, hạnh”, nhiều chàng trai trẻ đẹp giàu có theo đuổi nhưng cháu không ưng, mà lại quyết định chọn người tốt tính nhưng xấu mặt, xấu tướng… Cả hai có một tình cảm đẹp nhưng khi chuẩn bị giới thiệu với gia đình thì chàng trai rút lui vì lý do “anh xấu quá, sợ gia đình em không chấp nhận”…

Vậy xấu không lấy được chồng và đẹp cũng không lấy được chồng? Bạn đã biết trước là bạn xấu, thì ngay khi dấn thân vào tình yêu thì bạn phải tiên liệu trước và quyết định đi hết con đường tình… Nếu không thì ngày trước đừng dấn thân vào yêu, chứ ngày nay không vì bất cứ lý do gì mà phải rút lui, (dù là nam hay nữ) như thế thì rất là hèn và người còn lại nếu để người yêu mình rút lui như vậy cũng rất là yếu đuối…

Khi yêu đừng vì bất cứ lý do gì mà làm khổ người khác… khi đó bạn có vui không? Trong chuyện tình cảm đừng để vấn đề đẹp xấu hay giàu có… chi phối mà hãy để chính con tim mình lên tiếng. Đừng bao giờ lấy chữ Hiếu lấn át chữ Tình vì “lòng Mẹ bao la như biển Thái Bình” nên không có Cha Mẹ nào từ con cả, mà Cha Mẹ nào cũng mong muốn con mình được hạnh phúc nhưng hạnh phúc thì do chính hai bạn tạo ra chứ không phải ai khác…

Ngọc Lan


***************************************


Chúc bạn hạnh phúc!

Tình yêu đơn giản chỉ là 2 người cần có nhau. Bạn à, mình sống cho mình chứ không phải cho người khác!

Nếu người yêu của bạn vẫn quyết định nắm chặt tay bạn vượt qua sóng gió này thì bạn cứ tiếp tục cố gắng nhé. Cầu chúc cho bạn luôn hạnh phúc!

D.Angel


***************************************


Bạn hành xử nóng vội quá

Tôi hiểu những tổn thương mà bạn phải chịu đựng nhưng cách hành xử của bạn không phải là đúng đâu. Cụ thể là người yêu của bạn đã hết lời bênh vực bạn và biết bạn ngoại hình tuy không khá lắm nhưng vẫn yêu bạn nhưng vì bạn quá tự ái khi bị người nhà của người yêu chê bai mà bạn phải chia tay người yêu mà không khỏi hối tiếc sao?

Tôi đã từng chứng kiến những mối tình mà cô dâu theo như nhiều người nói là "xấu xí" nhưng vẫn cưới được chàng trai phong độ đấy thôi. Tất nhiên là con đường đi đến hôn nhân của họ chẳng phải suông sẻ gì nhưng họ vẫn vượt qua được nhờ lòng kiên trì và quyết tâm.

Thái Minh Công


*********************************************

Phụ nữ là phái đẹp

Có câu ca dao "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn, xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người". Theo tôi nghĩ cái nết luôn đánh chết cái đẹp. Và có một điều mà ai cũng biết là phụ nữ luôn luôn được gọi là phái đẹp, vì vậy phụ nữ là không có người xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp hoặc không muốn làm đẹp.

Nguyễn Thiện Nhu

*************************************

Giá trị của con người

Là con người ai cũng có nhiều khuyết điểm. Được thứ này thì lại mất đi cái khác, không có gì gọi là hoàn hảo cả. Mình là chính mình, không bị lay động trước bất kỳ vấn đề gì, tự tin trên đôi chân của chính mình nhé.

Chúc bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc!

Meonuoctuong

*****************************************

Giá trị thực của người con gái

Xin chia sẻ với bạn, mình đồng ý với bạn là những ai sinh ra trong cuộc đời này có diện mạo xinh đẹp, ít nhiều người ta vẫn hạnh phúc hơn, may mắn hơn. Nhưng bạn ơi diện mạo chỉ là bên ngoài, để là một người con gái đẹp, có sức cuốn hút thì vẻ đẹp bên ngoài chỉ là thứ yếu, chính nét đẹp tính cách, tâm hồn mới mang lại giá trị thực của người con gái.

Như bạn thấy đó, nhiều người rất đẹp nhưng không được mọi người yêu mến. Đồng ý là họ lợi thế hơn bạn về một phương diện nào đó nhưng nó không phải là yếu tố quyết định. Bạn hãy sống vui vẻ tự tin như những gì bạn đã làm được và hãy tin rằng không ai trên đời này là xấu cả.

Tạo Hóa đã rất công bằng với mọi người, bạn không có sắc đẹp nhưng bạn có sức khỏe, có nghị lực sống, không ai có thể chọn cho mình sinh ra như thế nào nhưng ai cũng có thể chọn cho mình cách sống như thế nào, đó mới là điều mình muốn chia sẻ với bạn, bạn hãy sống vui vẻ tự tin rồi tình yêu sẽ đến với bạn.

Backhoa4u


*******************************************

Câu trả lời đã có

Bạn ạ có lẽ bạn không cần hỏi người nào khác đâu bởi vì câu trả lời dường như đã có sẵn cho bạn rồi đó.

Bạn có một tình yêu dành cho mình vậy thì tại sao bạn không phấn đấu vượt qua rào cản trước mặt ? Hãy chứng tỏ cho mọi người thấy bạn là một cô gái như thế nào, có thể sự đánh giá của mọi người khiến bạn đau đớn và mất tự tin nhưng bạn hãy tin rằng định kiến đó của mọi người là nhất thời và sẽ thay đổi.

Cuộc sống này đâu thiếu những người có vẻ ngoài đẹp đẽ nhưng bản chất đạo đức tâm hồn lại không hoàn toàn tương xứng với họ. Vẻ ngoài hào nhoáng không đem đến hạnh phúc cho một gia đình mà thứ đem lại điều đó chính là những thứ mà phẩm chất tâm hồn bạn đang có đấy bạn ạ.

Nguyen Minh Nhat


*************************************

Em đã quá tự ti?

Xấu hay đẹp chỉ là kết quả qua đôi mắt của mỗi người, và bạn đã quên mất câu nói: "Không có người phụ nữ xấu, mà chỉ có người phụ nữ không biết cách làm đẹp", và bạn đã có một tình yêu rồi! Điều đó chứng tỏ bạn đã hơi quá tự ti mặc cảm,...

Nhưng điều chính tôi muốn nói với bạn ở đây là bạn có quá vội vàng để nói lời chia tay với mối tình của bạn không??

Hãy trân trọng và lắng nghe trái tim và tình cảm của người yêu của bạn,... sau đó quyết định cũng không muộn.

Chúc bạn vui khoẻ và thành đạt!

468dung@...


**************************************

Đồng cảm

Bạn có hoàn cảnh giống tôi lắm, tôi cũng hiểu và thông cảm với bạn rất nhiều. Nhưng bạn đừng vì điều này mà làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Ông trời rất công bằng với mọi người : không lấy hết của ai mà cũng không cho ai hết tất cả.

Tại sao bạn không nghĩ rằng chia tay sẽ có nhiều cơ hội tốt hơn cho bạn thì sao ?

Tôi cũng đã từng yêu và cũng đã từng chia tay. Tôi sẽ không mặc cảm vì mình xấu, mình hãy bằng lòng với những gì mình đang có. Mình hạnh phúc hơn những người dị tật mà.

Cuộc sống không dài để bạn phải buồn phiền những việc như vậy. Hãy tự tin và ngẩng cao đầu. Hãy trân trọng và yêu lấy cuộc sống hiện tại bạn à.

Le Nu Thai Viet


******************************************

Không có người phụ nữ xấu
Đã có người yêu bạn chứng tỏ bạn không xấu, vì ít nhất trong mắt người ấy bạn vẫn là đẹp nhất. Vấn đề ở đây là bạn đã trau dồi cho mình những kiến thức làm mình đẹp thêm chưa. Nếu như bạn đã cố gắng hết mình rồi thì bạn hãy phát huy cái vẻ đẹp tâm hồn của bạn, một vẻ đẹp mà không phải người con gái nào cũng có.
Bạn hãy cố lên "không có phụ nữ xấu chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp".
Chúc bạn sẽ có một người thật sự yêu bạn dám đấu tranh tới cùng vì bạn.
Huong
Tuổi Trẻ Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét