Kiên trì theo đuổi giấc mơ

Lẩn tránh nỗi lo sợ của mình chỉ là một cách bạn tự lừa dối bản thân. - Jeff Keller

Dottie Burman là một giáo viên trung học với 32 năm tuổi nghề trên bục giảng.

Tốt nghiệp xong, bà đã quyết định chọn việc đi dạy bởi tính an toàn của nghề này và bà muốn an phận với đồng lương ổn định và không phải bận tâm về điều gì.

Tuy nhiên, khát khao được trở thành một nghệ sĩ vẫn như ngọn lửa ầm ỉ cháy trong bà. Dottie bắt đầu viết các ca khúc và tham gia trình diễn. Đó chỉ là một thú vui giúp cho bà giữ lại được giấc mơ của mình. Và rồi vào cuối thập niên 80, Dottie quyết định bỏ nghề giáo viên để theo đuổi con đường nghệ thuật. Bà nộp đơn xin nghỉ việc vào năm 1988 nhưng rồi vì lo sợ phải đối mặt vói sự thiếu ổn định tài chính, Dottie đã rút đơn lại và tiếp tục đi dạy.

Cứ tưởng như vậy là xong một giấc mơ, nhưng bóng dáng của ước mơ tiềm ẩn cứ mãi dày vò bà để rồi vào một ngày đầu năm 1989, khi đã hơn ngũ tuần, bà bất ngờ quyết định từ bỏ nghề giáo viên, chấp nhận đối mặt với thử thách cùng những lời đàm tiếu, châm chọc.

Năm 1992, Dottie dàn dựng và tham gia trình diễn trong chương trình ca nhạc “Người phụ nữ của riêng mình”. Mùa xuân năm 1998, ở tuổi 60, Dottie cho phát hành album "I’m in Love with my Computer" của bà – gồm những bài hát tuyệt vời đầy cảm hứng và độc đáo. Bà đã trình diễn những bài hát này ở một câu lạc bộ đêm ở New York và tiếp tục giới thiệu những bài hát khác cùng với các câu chuyện của bà ở các nhà hát và những tổ chức khác trên khắp nước Mỹ.

Nếu bạn không kiên định với ước mơ và không dám bước ra khỏi vùng an toàn của mình, thì điều kỳ diệu và vinh quang của đời bạn sẽ không thể đến.


Trích từ  "Thay thái độ - Đổi cuộc đời" - Jeff Keller 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét