Đừng để người khác “rơi tự do”

Bố em mất từ khi em còn học cấp II. Nhà chỉ có hai mẹ con nên em luôn cảm thấy thiếu thốn tình cảm của người đàn ông. Vào đại học, em và Hải luôn ngồi cùng bàn và không biết từ khi nào chúng em đã yêu nhau. Suốt 4 năm ngồi trên ghế giảng đường, cả hai chúng em như hình với bóng.


Từ khi có Hải, em cảm giác cuộc sống được cân bằng. Nhà em cũng không còn thiếu vắng bàn tay đàn ông vì Hải rất xốc vác. Mẹ em rất quý anh ấy và chúng em đã quyết định sẽ làm đám cưới sau 2 năm đi làm.

Bố mẹ và anh chị của Hải đã đến nhà em chơi và có lời với mẹ em. Thế nhưng không hiểu vì lý do gì Hải chủ động nói lời chia tay với em. Em bị sốc một thời gian rồi tự vực dậy được.

Từ khi bị người yêu cho rơi tự do, em đã buông thả theo tình cảm không xác định. Chỉ trong vòng 2 năm em đã trải qua 3 mối tình mà chẳng để lại một cảm giác luyến tiếc gì khi chia tay.

Mới đây, trong một lần đi công tác vùng núi em đã làm quen với một anh chàng rất dễ thương. Sau một thời gian thư từ, cùng nhau đi chơi, anh ấy ngỏ lời yêu em. Em cứ nghĩ đó là trò đùa và đồng ý ngay, nhưng không ngờ anh ấy lại rất nghiêm túc.

Anh yêu cầu em về ra mắt gia đình và có ý định tiến tới hôn nhân. Lời đề nghị này khiến em thực sự hoảng sợ. Thực sự em chỉ coi mối quan hệ này rất bình thường và không có ý định lâu dài gì cả.

Tuần trước, khi gặp nhau anh đã nhìn thẳng vào mắt em và buộc em phải có câu trả lời dứt khoát là có yêu anh không. Em không nói gì và bỏ về vì đọc được trong mắt anh ấy sự chân thành.

Em sợ nếu mình nói rằng không yêu thì mọi hành động của mình trước đó sẽ khiến anh khinh thường. Nhưng để nói đồng ý thì em sợ dối lòng mình. Nói chung, em muốn giữ anh ấy như một người bạn và không muốn mối quan hệ này tiến tới hôn nhân. Em phải nói sao để anh ấy hiểu?

                           (Hà Thu - Hưng Yên)
*******************************************


- Trả lời tư vấn của Chuyên Gia Thanh Tâm :

Hà Thu thân mến!

Cho đến tận bây giờ cảm giác bị “rơi tự do” của cuộc tình đầu vẫn theo đuổi, nên em mới đem tình cảm ra làm trò đùa vì cảm giác chán nản và buông xuôi.

Đáng lẽ em nên tìm hiểu nguyên nhân “sự bỏ rơi” của Hải để lòng mình hoàn toàn thanh thản và có thể nhét Hải vào ngăn “mối tình đầu” mà khoá lại.

Với anh bạn mới này hoàn toàn không giống 3 mối tình trước đó. Chị đã thấy ở em cảm giác băn khoăn và đắn đo trước hành động của mình. Vì thế chị muốn em nên bình tĩnh suy xét lại tình cảm của mình. Có thực là em chỉ cảm thấy mối quan hệ mới này là bình thường? Phải chăng sự chân thành của anh bạn này đã khiến lòng em mềm lại và khiến con tim bối rối.

Em chưa dám trả lời anh ấy không phải vì em sợ dối lòng mà thực ra trong lòng em đang còn phân vân nhiều lắm. Cách tốt nhất em nên làm lúc này là yêu cầu anh ấy cho em thêm thời gian để em suy nghĩ, để em tự vấn lòng mình và để em có câu trả lời dứt khoát trước tình cảm chân thật của anh ấy mà không ân hận.

Mong em hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định.


                                    (Phụ N VN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét