4 từ đủ mạnh mẽ để nhân viên nghe và làm

Có rất nhiều cách để tạo được tác động tích cực đối với nhân viên của bạn. Nhưng tốt nhất là bốn từ cực kì đơn giản và vô cùng hiệu quả.

Bốn từ đơn giản, được sử dụng một cách chính xác, đúng mục đích có thể ảnh hưởng rất lớn đến tổ chức,  cuộc sống của bạn và những người khác. Vậy ở đây cần phải hiểu như thế nào ?

Khi bạn cần giúp đỡ, hãy bắt đầu bằng cách sử dụng bốn - và chỉ có bốn chữ: “Can You Help Me? "

Và sau đó, cho một thời điểm dừng lại. Dưới đây là câu trả 
 Bạn không phải là một đứa trẻ nữa. Bạn là một người lớn. Bạn thông minh, có kinh nghiệm và hiểu biết. Bạn đã đạt được điều này. Bạn đã giành được một vị trí nhất định.

Vì vậy, khi bạn yêu cầu để được giúp đỡ, bạn nên thêm vào các “chất” miêu tả như một cách vô thức. Ví dụ, nếu bạn cần giúp đỡ với một bài thuyết trình bạn có thể đi đến một ai đó và nói, "Tôi đang họp với các nhà đầu tư vào tuần tới và trình bày của tôi cần một vài tuỳ chỉnh định dạng."

Cộng thêm bạn đã không thực sự hỏi - bạn đã nói. (Khi bạn đang phụ trách và quen với việc chỉ đạo những người khác, chuyển yêu cầu vào chỉ thị là một thói quen rất dễ dàng bị gặp phải).

Cách tốt hơn như sau:

Khi bạn cần giúp đỡ , hãy sử dụng âm điệu thật chân thành và khiêm tốn “bạn có thể giúp tôi không?”

Tôi dám đảm bảo với bạn rằng người khác sẽ nói, "Chắc chắn rồi", hoặc "Tôi có thể cố gắng," hoặc "Những gì bạn cần?" Sẽ không bao giờ có ai nói "không", thậm chí là một người lạ. "Bạn có thể giúp tôi không?" một câu nói rất mạnh mẽ nhưng đủ khơi dậy bản năng của con người muốn đỡ đồng loại.

Và sau đó phải nói được yêu cầu của mình. Tuy nhiên, không được ngụ ý rằng bạn đặt mình cao hơn người khác. Đừng nói yêu cầu của bạn quá cụ thể và tránh nói những gì bạn cần. 

Thay vào đó, hãy nói những gì bạn không thể làm. Nói, " Tôi gặp phải vấn đề về PowerPoint và trình bày của tôi trông khủng khiếp." Hoặc bạn có thể nói "Tôi đang bị mất đường và tôi không thể tìm thấy khách sạn của tôi."

Khi bạn hỏi theo cách đó một vài điều mạnh mẽ ngay lập tức xảy ra - đặc biệt là cho người khác:

Một, bạn ngay lập tức truyền đạt sự tôn trọng. Mà không cần nói thẳng nhưng bạn đã phải cho người khác cảm nhận được ý nghĩ "Bạn biết nhiều hơn tôi." Hoặc "Bạn có thể làm những gì mà tôi không thể ." Hay "Bạn có kinh nghiệm (hay tài năng hoặc một cái gì đó) mà tôi không có."

Bạn đã nói: "Tôi tôn trọng bạn." Đó chính là mức độ tôn trọng là vô cùng mạnh mẽ

Hai, bạn ngay lập tức truyền đạt niềm tin. Bạn thấy dễ bị tổn thương, bạn thừa nhận những yếu kém, và bạn mặc nhiên cho thấy bạn tin tưởng vào người khác với kiến ​​thức đó.

Bạn đã nói, "Tôi tin tưởng bạn." Đó chính là mức độ tin tưởng bạn giành cho họ để họ cảm nhận được

Ba, bạn ngay lập tức truyền đạt bạn sẵn sàng lắng nghe. Bạn đã không cố gắng để nói chính xác làm thế nào mọi người sẽ giúp bạn. Bạn cung cấp cho họ sự tự do để quyết định.

Bạn đã nói, "Bạn không cần phải cho tôi biết những gì bạn nghĩ rằng tôi muốn nghe; cho tôi biết những gì bạn nghĩ rằng tôi nên làm gì" Đó chính là sức mạnh tự do của cảm giác thoải mái dễ chịu.

Có thể nói, khi bạn sử dụng các cách cho thấy bạn tôn trọng và tin tưởng những người khác, và bằng cách cho họ các vĩ độ tự do chia sẻ kinh nghiệm hoặc kiến thức của họ, bạn sẽ nhận được nhiều hơn những điều bạn cần, không còn đơn thuần là sự giúp đỡ mà bạn nghĩ rằng bạn muốn.

Bạn có thể nhận được sự giúp đỡ bạn thực sự cần và nhiều hơn nữa - hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, bạn đã làm những người khác có được một cảm giác thực sự hài lòng và niềm tự hào đến từ sự thể hiện sự tôn trọng và tin tưởng họ. Bạn làm cho mọi vấn đề được tháo gỡ dễ dàng hơn khi bạn cần giúp đỡ. 

Và cuối cùng, nên kết thúc bằng hai từ "Cảm ơn” để thể hiện lên những gì bạn nhận thực sự có ý nghĩa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét