Đòi ăn cơm trước kẻng


Kính gửi cô Hạnh Dung,

Cháu và bạn trai quen nhau được ba năm. Cháu 26 tuổi. Anh là người nước ngoài, hơn cháu một tuổi. Anh có công việc tốt và ổn định tại Việt Nam.

Chúng cháu đã cùng tính chuyện tương lai, quyết định mua nhà rồi mới kết hôn nên phải đợi thêm một năm nữa. Anh ấy rất yêu cháu, muốn quan hệ trước hôn nhân vì nghĩ cả hai đã quyết định sẽ cưới nhau. Cháu không đồng ý, nhất quyết đợi đến ngày kết hôn. Cháu đã nhỏ to với anh rất nhiều lần về quan điểm của cháu, nhưng cứ mỗi lần gặp anh đều muốn như vậy, rồi lại giận hờn, cháu cứ phải dỗ dành. Nhiều lúc cũng vì chuyện đó cháu và anh giận nhau, nói chia tay, nhưng sau đó anh lại làm lành.

Sắp tới, anh muốn đưa cháu sang để giới thiệu với gia đình anh. Dù yêu anh nhưng cháu rất lo lắng, sợ trong hoàn cảnh như vậy anh khó mà nghe và giữ gìn cho cháu. Cháu đề nghị có người bà con của cháu đi cùng (người này chơi thân với anh) thì anh nổi giận, chỉ muốn mình cháu đi. Cháu đã giải thích nhiều với anh, nhưng anh nhất định không nghe, bảo là cháu không tin anh, quá bảo thủ. Cháu nên làm sao?

                                  Nguyệt (TP.HCM)

*********************************************
   
- Trả lời tư vấn của Chuyên Gia Hạnh Dung :

Cháu Nguyệt mến,

Cháu đã nghĩ đúng khi cương quyết giữ gìn đến ngày cưới.

Vấn đề của cháu là ở chỗ có sự khác biệt văn hóa giữa cháu và bạn trai. Vì là người phương Tây, cách nghĩ của bạn cháu thoáng hơn rất nhiều : cứ yêu nhau là tự do đến với nhau, chuyện thành vợ chồng tính sau, thậm chí có con vài tuổi rồi mới kết hôn cũng chẳng hề gì. Cho nên, cháu cần kiên trì, khéo léo hơn trong việc giải thích, thuyết phục, sao cho anh ấy không nghĩ là cháu không tin tưởng và coi thường mình.

Về chuyến đi sắp tới, Hạnh Dung không thể "cân lượng" được tính cách của anh ấy và mức độ tình cảm của hai cháu nên rất khó chọn giúp cháu một giải pháp chính xác. Ở đây, chỉ là hai đề nghị gợi ý, mong sẽ giúp cháu mở rộng thêm hướng suy nghĩ.

Một là cháu từ chối chuyến đi, viện cớ gia đình không đồng ý vì cháu và anh ấy chỉ đang trong giai đoạn tìm hiểu, không thể đi chơi riêng dài ngày với nhau được.

Hai là cháu thuyết phục gia đình để được đi, nhưng anh ấy phải đến nhà thưa chuyện hôn nhân với cha mẹ cháu, xin phép rõ ràng, xác định đây là chuyến đi để giới thiệu cháu với gia đình anh. Cháu cũng có thể yêu cầu anh ấy phải "giữ gìn" cho cháu, nếu anh không giữ lời, cháu sẽ bỏ dở chuyến đi, trở về Việt Nam ngay. Vấn đề còn lại là ở sự tỉnh táo và khéo léo của cháu. Cháu nghĩ mình có "giữ" nổi không?

Mong chuyện tình cảm của cháu sẽ kết thúc có hậu.


                             (Phụ N Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét