Khi chàng vô tâm

Em sống nội tâm, còn anh thì thờ ơ, vô tâm quá! Chúng em quen nhau hơn 3 năm, hai gia đình đã tính chuyện cưới hỏi.

Em cảm nhận tình cảm chân thành của anh với em nhưng hơn một năm nay anh vô tình làm em rất buồn.
Anh không chủ động quan tâm, gặp gỡ em. Nhiều lần em buồn bã, khóc trước anh thì anh nói anh phải lo cho công việc, không có thời gian rảnh, lúc này không phải như lúc mới yêu mà cần có trách nhiệm với nhau. Những ngày lễ anh cũng không nhớ hỏi thăm em trong khi mấy đứa bạn em thì được người yêu quan tâm, lo lắng.


Buồn anh nhiều lắm, em cũng buồn và tự ái gia đình anh nữa. Tuy hai bác thương em lắm nhưng đôi lúc do tính bác gái thẳng thắn nên hay la mắng, em làm gì mà không hài lòng thì cho em là bướng bỉnh. 


Sang năm được tuổi nên phải cưới, còn không phải đợi thêm vài năm (mà lúc ấy em lại quá tuổi). Nhưng em phân vân không biết có nên lấy anh không vì không muốn có người chồng vô tâm như vậy... (B.N.)
****************************************

- Trả lời tư vấn của Thạc sĩ tâm lý học Lê Thị Linh Trang :


Chào bạn,


Quả là chuyện tình yêu đôi khi nằm ngoài lý trí, bạn nhỉ? Trong trường hợp này, bạn rõ ràng đâu phải là người thiếu suy nghĩ, thậm chí là đã suy nghĩ và suy nghĩ rất nhiều, nhưng không hiểu sao cuối cùng hình như càng suy nghĩ càng luẩn quẩn, trí óc càng rối tung lên!

Nhưng thật ra có lẽ bạn rối trí bởi 2 điều cơ bản sau đây:
1. Người ấy yêu bạn đến mức nào?
2. Có nên cưới nhau lúc này hay không?

Cũng như nhiều cô gái đang yêu khác, bạn cũng thích được người yêu mình cận kề bên cạnh, lúc nào cũng sẵn sàng phục vụ, "ới" một tiếng là có mặt ngay, thậm chí không cần bạn gái nói ra đã phải biết cô ấy muốn gì, thích được người yêu chăm sóc, biểu hiện sự quan tâm cụ thể bằng tặng hoa, tặng quà, khen ngợi, chở đi chơi... Đó là tâm lý chung của những cô gái mới lớn, đang có cơ hội có nhiều người theo đuổi, chưa có gì phải lo toan nhiều trong cuộc sống. Tuy nhiên không phải người bạn trai nào cũng biết cách thể hiện sự galăng để lấy lòng người yêu. Mỗi người mỗi vẻ, thiên hạ không phải ai cũng có cách yêu giống nhau đâu bạn ạ.

Vì vậy, bạn đừng quá kỳ vọng vào việc biến người yêu của mình giống như "người yêu của nhỏ bạn mình". Được quan tâm luôn là một nhu cầu chính đáng, và chỉ có bạn là người hiểu rõ nhất tính cách của người mình yêu. Sự kỳ vọng quá mức khi không đạt được dễ biến thành nỗi thất vọng lớn. Do vậy, nếu thật sự yêu nhau và đã nghĩ đến hôn nhân, hãy nhìn nhận những phẩm chất đáng quý của người ấy.

Đồng thời cũng nên nhìn rõ những điều gì chưa tốt, chưa được như ý mình và chấp nhận ở người ấy như là tự nó vốn có. Muốn làm được điều này giữa hai bạn phải có câu trả lời chung cho câu hỏi: Mục tiêu chung của hai bạn là gì? Tại sao phải cưới nhau, vì tình yêu đã chín muồi hay do sự sắp đặt của gia đình? Đây mới là vấn đề mà bạn đáng phải băn khoăn đấy!

Dù sao đi nữa hiện giờ các bạn vẫn còn trong giai đoạn tìm hiểu nhau. Hãy tạo điều kiện cho nhau để cả hai hiểu rõ về nhau hơn. Và khi nhận ra cả hai không thể thiếu nhau trong cuộc đời, khi ấy tiến tới hôn nhân cũng chưa muộn. Đừng vì một sự tác động nào đó từ bên ngoài để rồi có những quyết định không hợp lý: hoặc là vội vàng nhắm mắt đưa chân, hoặc là đánh mất tình yêu quý giá đang có. Bạn cũng cần xem xét thêm một chút về vấn đề này: liệu bạn có đang bị lệ thuộc vào gia đình anh ấy về một mặt nào đó, khả dĩ có thể ảnh hưởng đến nhận thức và các quyết định của bạn?

Chúc bạn và người ấy xây dựng được một tình yêu đẹp để có thể thẳng tiến đến việc xây dựng hôn nhân hạnh phúc.

Thân mến.

                                             (Tuổi Trẻ Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét