Những Ngày Xanh - A. J. Cronin - Ebook

Archibald Joseph Cronin sinh tại Tô Cách Lan năm 1896. Là bác sĩ, A. J. Cronin có nhiều dịp tiếp xúc với đủ hạng người, đầu óc tinh nhạy không chỉ trong lĩnh vực nghề nghiệp nên ông hiểu rõ tâm tình, cá tính, mặt tốt cũng như mặt xấu của từng người.


Nhờ vậy, ông đã tích lũy được số vốn lớn, rất quý cho việc viết văn về sau, khi phải bỏ nghề y, vào năm 1930.

Văn nghiệp của ông bắt đầu… và vừa đặt bút, ông thành công ngay ở tác phẩm thứ nhất: “Lâu đài người bán nón” (1931). Những tác phẩm khác kế tiếp ra đời cũng đều được đón tiếp nồng nhiệt, không chỉ trong nước mà cả ở nước ngoài.

Ông có lối viết giản dị, chân thật, chính xác, đầy hấp lực. Từ kẻ hung bạo, vô lương tâm, thâm độc đến người thuần phác, đôn hậu, vị tha, qua ngòi bút tinh sắc của ông họ đều như sống thật, đi lại, nói năng, hành động… Cá tính họ nổi bật rất tự nhiên, không chút gượng ép. Văn ông giàu tình tiết, hết sức lôi cuốn mà không sa đà. Ông tả hạng người thế nào thì phong cách biểu hiện đúng như thế. Điều đáng kể nhất là tác phẩm ông chan chứa lòng nhân mà không hề có giọng dạy đời, công thức.

Hiển nhiên, chúng tôi không xác quyết là văn ông hay nhất. Tuy vậy, có một điều quan trọng để người thưởng ngoạn đánh giá tác phẩm, ấy là sau khi đọc xong ta cảm thấy yêu đời hơn lên, muốn phấn đấu chớ không nản lòng, bỏ cuộc.   Với niềm tin ấy, chúng tôi gửi đến bạn đọc quyển sách nhỏ này.

Những Ngày Xanh kể về một đứa trẻ mồ côi Cha Mẹ, chưa tới 8 tuổi, đã phải rời bỏ quê hương xứ sở để về sống ở Levenford với ông bà ngoại. Cậu bé Robert Shannon, mồ côi, nghèo và đạo thiên chúa, sẽ phải vượt qua rất nhiều thử thách, để thích nghi với cuộc sống hiện tại... 

Những Ngày Xanh còn là hồi ức thời thơ ấu của tác giả.

Xin mời các bạn download Ebook (dạng prc) tại đây :


Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook  post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết,  chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét