Nâng niu hạnh phúc

Gạt bỏ những ưu phiền, luôn hướng về phía trước và giữ mãi trên môi nụ cười... Hãy vui sống, thành công và hạnh phúc sẽ đến với bạn.


Quên đi muộn phiền

Trong cuộc sống, không phải tất cả mọi điều đều diễn ra đúng với mong muốn của bạn. Nhưng đừng vì thế mà ưu phiền, chán nản. Điều quan trọng là luôn biết hướng về phía trước, rút ra những bài học bổ ích sau mỗi lần thất bại và giữ cho mình tinh thần lạc quan. Hãy nhớ rằng, kể cả những người thành công nhất cũng không tránh khỏi những thất bại nhất định. Hãy biến thất bại của bạn thành một kinh nghiệm để hướng đến thành công phía trước.

Nếu cứ gặm nhấm mãi nỗi buồn của mình, bạn sẽ chẳng làm được điều gì và luôn bị ám ảnh mình là kẻ thất bại. Đừng so sánh mình với ai, hãy là chính mình. Mỗi ngày bạn học thêm được một điều mới, tiến bộ một chút so với ngày hôm qua nghĩa là thêm một ngày có ích với bạn.

Vươn tới ước mơ

Con người không thể sống mà thiếu mơ ước. Tuy nhiên, ngay cả mơ ước cũng cần biết cách. Khi mới bước chân vào đời, phần lớn các bạn trẻ lấy những “ngôi sao” ca nhạc, phim ảnh, thể thao... làm thần tượng cho bản thân mình. Điều đó hoàn toàn không có gì là sai, nếu bạn chỉ hâm mộ mà không hướng cuộc đời mình theo thần tượng. Hãy tỉnh táo để nhận ra rằng, cuộc sống không phải chỉ có những “ngôi sao”.

Ngoài âm nhạc, phim ảnh, thể thao, cuộc sống còn rất nhiều lĩnh vực khác. Hãy lựa chọn một lĩnh vực thực sự phù hợp với bản thân mình và nỗ lực phấn đấu. Đến một lúc nào đó, bạn sẽ nhận ra rằng hạnh phúc là được làm công việc phù hợp và có một gia đình yên ấm, chứ không phải là trở thành “ngôi sao” của công chúng.

N lực để hoàn thiện bản thân

Chẳng ai vừa sinh ra đã là người hoàn thiện. Cuộc sống là một chuỗi ngày làm việc, phấn đấu không ngừng nghỉ. Người nào càng bận rộn, người ấy càng có ích và càng có điều kiện hoàn thiện chính bản thân mình. Những người nhàn rỗi, vô công rồi nghề sớm muộn cũng đánh mất chính mình. Nếu bạn đang có một công việc nhàn nhã, bạn có thể tự biến mình thành người bận rộn bằng cách học hỏi, tiếp thu kiến thức và hoàn thiện bản thân.

Tri thức luôn là vô tận, nhưng càng hiểu biết, bạn sẽ sống tốt hơn với mọi người và với cả chính mình. Cuộc đời như biển cả, ai không bơi sẽ chìm. Nếu không có ý thức nỗ lực phấn đấu, bạn sẽ dần đánh mất bản thân và đó mới là điều đáng thất vọng nhất.

Cởi mở và nhân ái

Hãy mở rộng lòng mình với cuộc sống, hãy sống nhân ái với mọi người, bạn sẽ nhận được những điều tương tự mà cuộc sống đem lại. Mỗi người có quyền tự lựa chọn cho mình một lối sống, một phong cách riêng mà người khác không có quyền can thiệp. Tuy nhiên, với bất kỳ phong cách cá tính nào, điều quan trọng nhất vẫn là lòng nhân ái với mọi người.

Nếu bạn sống một cách ích kỷ, cá nhân, thậm chí khắc nghiệt với bản thân và mọi người, chắc chắn bạn sẽ không thể có sự thanh thản, thoải mái trong đời sống tinh thần. Ngược lại, với lối sống chan hòa, bạn sẽ luôn có những người bạn thân thiện ở bên.

                 Yên Châu (Thế Giới Phụ N)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét