Điều khó khăn nhất

Vượt lên chính mình là điều khó nhất. Bạn sẽ rất thành công nếu chạm vào được trái tim người khác.-Nguyễn Hữu Hiếu

Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đi đến trái tim. Thượng đế không bất công với ai hết. Vì nếu Thượng đế bất công thì Ngài cũng có được gì đâu. Chỉ có những kẻ kém hiểu biết mới nói rằng mình chưa làm điều gì nên tội. Hãy cảm ơn cuộc đời và biết thú nhận những lỗi lầm của mình. Đừng vội kết luận về người khác khi ta chưa biết nhiều về họ.



Bước trên đường đời, có lúc con người ta cảm thấy mệt mỏi và trên trán thấm đẫm những giọt mồ hôi. Ở đời thì bất cứ ai cũng bị lừa hết, bị lừa rồi mới có kinh nghiệm. Không có người nào sung sướng bằng người có hiểu biết. Người hạnh phúc là người biết hài lòng với thực tại. Nếu mình chậm chạp thì hãy xác định mình là con rùa chậm chạp nhưng rồi cũng sẽ về đến đích. Hãy thận trọng trong tất cả lời nói và hành động của mình. Khi mạnh về suy nghĩ, bạn sẽ mạnh về nhiều thứ. Có câu: "Tư tưởng không thông mang bi-đông cũng không nổi". Điều đó chứng tỏ suy nghĩ của ta rất quan trọng.
Kho vàng không bằng kho kiến thức. Vì khi có kiến thức thì ta sẽ kiếm ra tiền và sử dụng tiền có hiệu quả. Còn nếu có vàng mà không có kiến thức thì chẳng thể nào sử dụng được vàng vào việc có ích. Ở đời, có rất nhiều thứ ta muốn mà không được và ngược lại, có những thứ ta không muốn nhưng lại được rất nhiều. Tuổi đời và kinh nghiệm sống là điều vô cùng quan trọng mà ai cũng cần phải có.

Khi niềm tin bị phản bội, con người ta sẽ cảm thấy vô cùng đau khổ. Khi những chuyện tồi tệ đã xảy ra, đừng để bị ám ảnh về nó. Hãy xác định: "Chuyện qua rồi, không sao hết, ta có thêm kinh nghiệm!". Có sinh ra thì phải có chết đi, đó là quy luật. Bởi thế, hãy coi cái chết thật nhẹ nhàng.

Vượt lên chính mình là điều khó nhất. Hỡi các bạn, hãy dũng cảm lên!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét