Clip hot: Vì sao bạn nên bỏ Facebook

Đoạn tâm sự của nữ du học sinh về tác hại của mạng xã hội được đông đảo cộng đồng mạng tán thưởng. 

Xuất hiện trên YouTube từ tháng 4 và đang được xem là "hiện tượng" trên các diễn đàn, đoạn clip dài 8 phút với tên gọi "Vì sao bạn nên bỏ Facebook" của nickname Hồng Gấu đã nhận được hơn 59.000 lượt xem 1.000 commnet, 961 Like. 



Từng là một "con nghiện" Facebook, cô bạn không phủ nhận những công dụng mà Facebook đem lại, tuy nhiên cũng thẳng thắn chỉ ra nhưng tác hại mà mạng xã hội đem tới cho người dùng. Bạn còn đề cập đến hành xử "xấu xí" tràn lan các page của người nước ngoài của giới trẻ Việt, như fan Việt các anh chàng điên trai bị trục xuất, cô gái Happy Polla... 


Chế độ bảo mật của lỏng lẻo của Facebook theo Hồng Gấm cũng khiến người dùng khó kiểm soát được thông tin từ những năm trước. Và có thể các công ty tuyển dụng tìm được các thông tin cá nhân của bạn và đánh giá bạn sai lệch so với ngoài đời thực.
Các bạn trẻ truyền tay nhau clip của du học sinh.
Cuối cùng, cô bạn cũng nhận định việc chia sẻ tràn lan như việc biểu hiện cảm xúc, than vãn... tất cả là một cái "cớ" để người khác đánh giá bạn. Sau khi bỏ Facebook, Hồng Gấm có nhiều thời gian tập trung làm những việc có ích hơn, dành nhiều thời gian cho bạn bè, gia đình và những người thực sự quan trọng. Hơn hết, thay đổi cách nhìn của bản thân với người khác, Hồng Gấu nói: "Chúng ta đều là những con người đa chiều mà không một mạng xã hội nào có thể miêu tả được". 


Đồng quan điểm với ý kiến của Hồng Gấu đã có rất nhiều bạn trẻ chia sẻ clip này trên trang cá nhân của mình, nicknam Ha Chan Yen gửi lời cảm ơn và đồng tình với ý kiến của Vlog: "chúng ta không nên lạm dụng Face". Tuy nhiên cũng có một số bạn trẻ cho rằng điều này chỉ đúng một phần. Facebooker Tai Ta tâm sự: "Đúng một phần thôi. Chứ anh chơi Face vẫn ra ngoài thể thao gặp gỡ moi người, giao tiếp bình thường có gì đâu", anh còn cho biết thêm nguyên nhân có thể do nữ sinh này lạm dụng dẫn tới tình trạng như hiện tại và chia sẻ về lợi ích khi Like Page đúng cách, mạng xã hội sẽ trở thành trang thông tin có ích. 


Sydney Video: YouTube

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét