Truyện Ngụ Ngôn La Fontaine - Jean de La Fontaine - Ebook

Jean de La Fontaine là một trong những tác giả viết truyện ngụ ngôn nổi tiếng nhất thế giới. Các câu chuyện về loài vật của ông luôn có sức lôi cuốn mạnh mẽ đối với bạn đọc, đặc biệt là trẻ nhỏ khắp hành tinh.

Mỗi truyện đều được minh họa sống động. Lật giở mỗi trang sách, các em sẽ bắt gặp ngay những hình ảnh ngộ nghĩnh được khắc họa tinh tế, màu sắc hài hòa, vẽ lên cả một không gian sống và sinh hoạt vui nhộn về thế giới các loài vật: Cáo, Sói, Ngựa, Thỏ, Rùa, Sư tử, Chồn…

Mỗi câu chuyện đề cập đến một khía cạnh khác nhau của cuộc sống mà trong đó luôn ẩn chứa một bài học hay một thông điệp ý nghĩa. Thông qua truyện về loài vật, trẻ nhỏ sẽ liên hệ và rút ra được những cách ứng xử phù hợp cho mình. Chẳng hạn, qua truyện Chó thả mồi bắt bóng, các em sẽ hiểu rằng thói so bì ganh tị chẳng những không đem lại kết quả gì mà còn làm hại bản thân. Hay qua cuộc đọ sức của Sư tử và Muỗi, các em sẽ biết ở đời không thể chắc chắn ai mạnh hơn ai, nên chớ vội tự phụ và kiêu căng nhé… Hơn nữa, chêm xen trong các truyện thường có các vần thơ ngụ ngôn ngắn gọn và thú vị tạo âm hưởng nhịp nhàng vui tươi cho câu chuyện.

Khắp thế giới đều hoan nghênh các bài ngụ ngôn do ông sáng tác, thực tế, giản dị và hữu ích, được phổ biến sâu rộng và dịch ra nhiều sinh ngữ.

Thường lệ, ngụ ngôn dùng để dạy dỗ các thiếu nhi. Nhưng, với tác phẩm của La Fontaine, người lớn tuổi xem lạị càng thấy thấm thía, xuyên qua những kinh nghiệm sống của mỗi độc giả.

Mỗi bài ngụ ngôn kèm theo một bình luận ngắn, giúp trẻ em dễ lãnh hội phần luân lý quan trọng.

Với cách thức chuyển tải nhẹ nhàng, hấp dẫn, gần gũi với trẻ thơ, Truyện ngụ ngôn La Fontaine sẽ trao cho các em những bài học bổ ích, qua đó giúp các em ngày càng lớn khôn và trưởng thành hơn!

Mục Lục :

Lời Giới Thiệu

Ai dại ai khôn

An phận

Bí quyết của tình thương

Bình an

Chọn bạn

Của cải và hạnh phúc

Của phi nghĩa

Đôi bạn

Đua đòi

Đừng bắt chước

Gạt người - Người gạt

Già kén kẹn hom

Hạnh Khiêm Tốn

Hãy giản dị

Khó làm vừa lòng người

Khôn sống dại chết

Mạnh hiếp yếu

Người quan trọng

Phân biện

Tật người - tật mình

Tha lực

Tham thì thâm

Tự do

Trả đũa

Tử thần và lão tiều phu

Tử thần và người hấp hối

Tương trợ

Vội tin sẽ mắc

Vụng tính


Xin mời các bạn download Ebook (dạng mobi) tại đây :  


https://www.sendspace.com/file/mq63mq

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook mà langtu post ở  CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho langtu biết, langtu sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.


             Hướng dẫn cách tải links trên các host

2 nhận xét:

  1. Link hong roi up lai di ban

    Trả lờiXóa
  2. Chào ban,

    Cam on ban da bao link die. Chung tôi moi fix link lai rôi. Xin moi ban vào tai.

    Chuc ban Thành Công và Hanh Phuc trong cuôc sông.

    Trả lờiXóa