Từ Giận Dữ Đến Bình An (7 bài tập ngắn) - Mike George - Audiobook

Cuộc sống mang đến cho con người nhiều trạng thái cảm xúc khác nhau, có cả vui buồn, hạnh phúc, bình an và tức giận... Tất cả những điều này không những đang diễn ra hết sức đa dạng mà còn rất nhanh chóng.


 Thế giới nội tâm của con người như một bánh xe không ngừng luân chuyển, và ai cũng mong tìm kiếm cho mình một chốn bình an, thanh thản, được sống trong hạnh phúc giữa sự xô bồ của cuộc đời.

Và có lẽ từ trước đến nay, chưa bao giờ sự tức giận, phẫn uất và bất an lại chất chứa trong trái tim và tâm trí con người nhiều đến như vậy. Chúng ta đã bị quá tải trước những tin tức, câu chuyện, hình ảnh về khủng bố, về những cơn thịnh nộ và cả về sự trả thù... từ các phương tiện thông tin đại chúng. Ngành công nghiệp giải trí cũng mang đến cho chúng ta vô số những câu chuyện, bộ phim đề cập đến hành động trả thù, căm phẫn và oán giận. Gần như giận dữ, thù địch đã trở thành một đề tài để kinh doanh. Những xung đột trong cuộc sống hàng ngày và những hành vi ứng xử thô lỗ đang dần làm suy yếu đi nền tảng của mối quan hệ cộng đồng tốt đẹp.

Nhưng đó chỉ mới là cái nhìn tổng thể trên bề mặt vấn đề và như thế thì chưa thể nói lên được tất cả cho đến khi những chi tiết nhỏ trở nên sáng tỏ. Đó chính là Bạn và cảm xúc của bạn. Bạn có bao giờ tức giận không? Bạn tức giận như thế nào? Và đã khi nào trong lòng bạn trở nên "sôi sục" vì một sự oán giận nào đó chưa? Hẳn bạn sẽ trả lời ngay rằng: "Hàng ngày, ai mà chẳng có lúc bực tức!", nhưng thực ra đó củng chỉ là một câu trả lời có tính chất chung chung, không làm cho bạn hiểu được nguồn gốc cơn giận của mình.

Quyển sách này dựa trên quan niệm về tâm linh như là một lời giải đáp cả ý thức và vô thức để hiểu nguyên nhân và con đường giải thoát khỏi sự tức giận, hướng chúng ta đến cuộc sống bình an và vị tha.

Từ giận dữ đến bình an là quyển sách tập trung hầu hết những điểm mạnh nhất của nhà tâm lý kiêm diễn giả Mike George.

Từ giận dữ đến bình an mang lại cho độc giả những kiến thức cần thiết cho quá trình nhận thức và nhận thức lại về bản thân, khai sáng cá nhân, giúp con người tăng khả năng hiểu biết về xúc cảm, giải quyết xung đột và tìm lại sự bình yên cho tâm hồn.

Từ giận dữ đến bình an của tác giả Mike George là cuốn sách được viết với quan điểm xem tâm linh là một lời giải đáp cả ý thức và vô thức về nguyên nhân và con đường giải thoát khỏi sự tức giận, hướng chúng ta đến một cuộc sống bình an và vị tha.

Tuy nhiên, những triết lý, những cuộc nói chuyện hay thậm chí sự giúp đỡ của một bậc thầy tâm linh cũng không thể mang lại cho bạn tất cả câu trả lời, mà chính bạn mới là người giải đáp cho mọi thắc mắc của mình.

Mike khẳng định: "Giận dữ không những có thể nguy hại đến sức khỏe mà còn có thể làm tổn hại đến tinh thần. Nó giết chết khả năng sáng tạo của mỗi người". Ông bổ sung thêm: "Tức giận là kẻ thù nguy hiểm đối với cuộc sống bình an, mãn nguyện và sung túc. Nó có thể hủy hoại hoàn toàn khả năng tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp và thành công trong công việc của bạn cũng như của những người xung quanh". Trên cơ sở phân tích nguyên nhân tạo thành, cơ chế hoạt động và đánh giá sự nguy hại của giận dữ, tác giả đề xuất những biện pháp cụ thể để độc giả tạo dựng sự bình an trong nội tâm, biết cách tha thứ cho người khác và tự chữa lành những tổn thương tâm lý cho mình.

Với cách phân tích khúc chiết, lối trình bày giản dị, dễ hiểu, dễ nhớ, Mike George đã nhắc nhở độc giả điều thú vị: bình an là thuộc tính tự nhiên của con người. Thế nhưng, do để lòng mình ngập trong sự giận dữ đã khiến nhiều người quên đi điều giản dị ấy. Mike cũng không quên phân tích những phản ứng thông thường của con người mỗi khi bị tổn thương để độc giả soi lại mình và tìm ra hành động đúng để tự chữa lành những tổn thương tâm lý. Quá trình mỗi người tự chữa lành những tổn thương tâm lý cũng là quá trình mà con người nâng cao lòng vị tha của mình với người đời.

Khi "sống gấp" đã thành một thuộc tính của xã hội hiện đại, áp lực công việc đè nặng mỗi ngày, việc con người cảm thấy bơ vơ, đơn độc và bị những xúc cảm tiêu cực như giận dữ chi phối là tất yếu. Từ giận dữ đến bình an gợi ý một cách sống tích cực để con người có thể tự cứu mình.

Tìm lại bình yên và sống vị tha, tự mình vượt qua cảm xúc ích kỷ, giận dữ của bản thân để có được sự thanh thản trong tâm hồn là điều Mike George chia sẻ với độc giả.

Giận dữ là thứ tình cảm thường xuyên có mặt trong đời sống hàng ngày ở xã hội, nó luôn gây ra những trở ngại cho chúng ta và đôi khi là những bất hạnh hay những bi kịch.

Quyển sách này cho chúng ta một hiểu biết thấu đáo về sự giận dữ, chỉ cho ta cội rễ của nó và hướng dẫn cách thức từ bỏ cơn giận để tìm đến trạng thái bình an. 

Cuốn sách là 7 bài tập ngắn giúp bạn thực tập các bài thực tập ngắn trong sách: "Từ giận dữ đến bình an"

Mục Lục :

1. Nhận thức nội tâm

2. Dòng chảy cuộc sống

3. Tha thứ để tự do

4. Bình an nội tâm

5. Nhạc nhẹ

6. Tập bình tĩnh

7. Tập tĩnh tại


Xin mời các bạn download Audiobook (dạng mp3) tại đây :

http://www.mediafire.com/?6o2gl50q9k4jjcz

Chúc bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook mà langtu post ở  CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho langtu biết, langtu sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét