Bố chỉ còn hơi ghen với con thôi

Ngày Tu Ti ở trong bụng mẹ, bố cứ nhắc đi nhắc lại là mẹ phải yêu bố hơn yêu con đấy. Con gái một tháng tuổi, bố vẫn đòi xếp trước Tu Ti.
Tuti’s blog
Bố từng yêu cầu mẹ không được yêu con hơn yêu bố.

Bố Tu Ti bắt mẹ viết entry mới, về hai bố con thôi, và câu đầu tiên là phải thông báo hôm nay con gái đã ạ bố, đã thơm bố mấy cái liền. 


Tu Ti luôn coi bố là bạn, nhìn thấy bố về là bê bóng đưa cho bố, ra chiều rủ rê đá cùng. Mẹ phải dùng từ “bê” vì con có một quả bóng to bằng nửa người, mẹ mua tặng nhân sinh nhật đầu tiên. Bố chê to quá, nhưng mẹ cương quyết mua, vì hôm đó tất cả những quả bóng nhỏ hơn trong siêu thị đều không phải màu hồng. 

Bố thì chả thèm để ý đến màu sắc. Thậm chí bố còn định mua cho con một bộ đồ chơi toàn là búa, rìu, bút thử điện, cờ lê mỏ lết… Mẹ ngăn mãi bố vẫn nhất quyết đòi mua. Về sau mẹ phải bảo: “Bố muốn con gái sau này làm thợ cơ khí à?”, bố mới bật cười đi sang hàng khác. Các cụ nói đúng thật, bố mẹ luôn muốn con cái làm những điều mà mình không làm được. Ở nhà, bố chả mấy khi sửa điện đóm, he he he…

Bố yêu con lắm, mỗi ngày một yêu hơn. Ngày Tu Ti ở trong bụng mẹ, bố cứ nhắc đi nhắc lại là mẹ phải yêu bố hơn yêu con đấy. Con một tháng tuổi, bố vẫn đòi xếp trước. Nhưng con gái càng lớn càng đáng yêu, càng thân thiết với bố hơn. Hôm nọ mẹ giả vờ nựng con trước mặt bố: “Mẹ yêu Tu Ti nhất nhà”. Bố hơi suy nghĩ một tí: “Yêu Tu Ti nhất à?”. Lát sau bố bảo: “Ừ thôi cũng được”.

Bây giờ thì chắc bố cũng yêu Tu Ti hơn yêu mẹ rồi. Kể ra, cũng hơi ghen một tý. Nhưng thôi không sao, cho Tu Ti hơn mẹ cũng được. 

Cả nhà đều yêu con lắm lắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét