Xấu xí là có tội?

Ngay từ ngày mới yêu nhau, tình yêu của chúng tôi đã trở thành đề tài cho nhiều người bàn tán. Đơn giản vì anh cao ráo, đẹp trai, trong khi tôi chỉ là một cô gái bình thường, còn có một dị tật nhỏ ở tay.
    Nhiều người cho là anh chỉ “quen qua đường” với tôi khiến tôi rất đau khổ vì điều đó. Thế nhưng, anh luôn động viên tôi rằng anh yêu tâm hồn của tôi, tính cách của tôi chứ không cần hình thức bên ngoài. Những biểu hiện chăm sóc, yêu thương của anh suốt năm tháng yêu nhau khiến tôi tin tưởng vào tình yêu của anh và đã trao cái quý nhất của người con gái cho anh. Từ sau ngày đó đến nay, anh vẫn không hề thay đổi tình cảm, thậm chí còn yêu chiều hơn. Anh thường gọi tôi là bà xã, là vợ yêu của anh. Tôi rất hạnh phúc và tự hào về tình yêu của anh.


    Tuy vậy, tôi cũng nhận ra anh rất ngại ngần trong việc đưa tôi về ra mắt gia đình. Dù vậy, việc đó cuối cùng cũng phải đến. Anh đắn đo mãi rồi mới dặn dò tôi đi trang điểm, dẫn tôi mua váy áo mới và mua quà cho mọi người trong gia đình anh.


    Tôi biết anh là con nhà giàu, nhưng không ngờ gia đình anh lại giàu đến như vậy và có nếp sống khá kiểu cách, sang trọng. Khi đứng trong cái phòng khách rộng lớn xa hoa của nhà anh, tôi thấy mình như một cô osin đi xin việc. Cả gia đình anh nhìn tôi bằng ánh mắt xâu xé, tệ nhất là thái độ hài hước, giễu cợt của hai em gái anh. Họ nói thẳng vào mặt tôi khi ở trong bếp: “Giờ mới biết anh Hai có sở thích sưu tầm của lạ. Lạ đến mức như chị hèn chi anh ấy phải giấu lâu thế".


    Cái dở của tôi là tôi đã không chịu đựng được mà bỏ về và khóc. Anh chạy theo năn nỉ tôi cố gắng chịu đựng, bỏ qua cho hai em của anh. Nhưng, tôi không thể ở lại. Giờ đây, tôi mới biết anh đang bị giằng xé giữa tôi và gia đình. Anh cũng hiểu tôi đã bị tổn thương nghiêm trọng. Tôi đòi chia tay, anh không chịu, nhưng anh cũng không biết làm thế nào để gia đình chấp nhận tôi. Tôi phải làm gì đây?



    Thanh Mai


            =================================


    Thật ra, xấu xí chẳng có tội gì hết, bạn cũng biết vậy mà! Bạn là người có tâm hồn đẹp, nhân cách đẹp, nhưng suy nghĩ thì chưa đẹp lắm, nên mới đau khổ như thế.

    Phải yêu quý bản thân bạn ạ, có nghĩa là đừng làm mình bị tổn thương. Hãy nhớ rằng: Không ai có thể làm bạn bị tổn thương, trừ khi bạn cho phép. Chính bạn mới làm bạn tổn thương, khi suy nghĩ tiêu cực. Còn ai nghĩ hay nói bạn xấu là quyền của họ, nhưng không phải vì thế mà bạn phải đau khổ.


    Hơn nữa, bạn may mắn gặp được một người đàn ông biết quý những giá trị của con người chứ không phải chân dài, ngực to...Vậy thì, trong tình yêu luôn có thử thách, mà cả hai phải vượt qua, mới bền chặt được. Rồi thời gian cũng qua đi, vợ đẹp mấy nhìn hoài cũng thấy thường, cuối cùng người ta vẫn say nhau ở phong cách, phẩm chất bạn ạ!

                                            PhuSa - phusa@

                  ****************************

    Có lẽ bạn trai bạn yêu bạn thật lòng, vì ngon lành như bạn trai của bạn thì không khó kiếm những cô chân dài, nhưng có lẽ những chân dài không được bạn trai bạn chọn vì một số tiêu chuẩn nào đó do bạn trai bạn đặt ra.
    Cái dở của bạn là không đủ tự tin nhưng cũng không đủ tỉnh táo để lựa chọn: nếu tự ti thì đừng tiếp tục với anh ấy, nếu yêu quá thì phải cố gắng tự tin, khéo léo hơn, hãy tự tìm thấy những điểm mạnh của mình để phát huy, khắc phục những điểm xấu của mình (nhà quê cũng là điểm cần điều chỉnh)...


    Tình hình của bạn chưa đến mức tuyệt vọng, anh ấy vẫn giằng xé nghĩa là vẫn còn yêu bạn, bạn chỉ cần tự sửa đổi mình để giúp bạn và anh ấy đi đến thành công thôi!


                                             Đàn ông - thaytam@

                      **************************
    Điều bạn cần làm ngay bây giờ là phải thay đổi suy nghĩ tự ti về bản thân, và hãy học yêu chính bản thân mình, tạm thời quên đi chuyện bên gia đình người bạn trai.

    Bạn hãy cố gắng học tập, làm việc thật tốt để có 1 công việc ổn định đồng thời hãy học cách chăm sóc, làm đẹp hình thức bên ngoài của mình (không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp), và nếu bạn không có năng khiếu về nữ công gia chánh thì bạn cũng phải trau dồi kỹ năng này để trở thành một người phụ nữ khéo léo, đảm đang.

    Một khi bạn đã xây dựng được giá trị bản thân mình như thế bạn hoàn toàn có quyền tự tin mình xứng đáng làm dâu gia đình ấy, nếu không thì cũng có khối người đàn ông mơ ước được một người vợ như thế bạn ạ!

                                            nttk - happyrose0106@

                         ************************

    Đừng lo, nếu bạn đã xấu rồi thì sẽ ngày càng đẹp ra đấy. Quan trọng là có vô duyên không? Phụ nữ vô duyên mới lo chứ xấu mà có duyên, biết điều, tế nhị thì chẳng sợ ế đâu!

                                           HaiAu - bien@

                         *****************************

    Tôi cũng có một chị dâu không đẹp về hình thể nhưng chị ấy không tự ti như bạn, chị ấy luôn quan niệm mình không đẹp nhưng có duyên, không duyên thì làm sao có người yêu mình đến thế.

    Ngày anh tôi đưa chị dâu về ra mắt, gia đình tôi cũng bất ngờ, sau đó mẹ tôi có hỏi anh: "Con thấy cô ấy đẹp chỗ nào mà thương vậy?"

    Anh tôi chỉ nói một câu gọn lỏn: "Con thấy chỗ nào cũng đẹp" và anh chị tôi hạnh phúc đến giờ với 3 đứa con nhỏ.

    Chúc bạn cũng có kết thúc tốt đẹp như vậy

                                               Mai Trinh - vtg1604@

                       ********************************

    Bạn chẳng cần làm gì hết, chẳng cần đi thẩm mỹ viện hay trang điểm gì hết, cứ sống đúng với phẩm chất của bạn. Còn anh ấy phải dũng cảm để đối mặt với hoàn cảnh, anh ấy sống với bạn, chứ đâu phải gia đình anh ấy đâu.

                                      Khunglong - dethuong@

                           **************************

    Có ai muốn sinh ra là xấu đâu bạn, quan trọng là tâm hồn mình đẹp, nhân cách của mình.

    Ai cũng ngại và có chút mặc cảm về nhan sắc, thân phận của mình khi quen người bạn trai như thế, nhưng quan trọng là bạn đã có được tình yêu chân thành từ anh ấy.

    Bạn hãy hạnh phúc với điều đó, nếu anh ấy muốn chung sống với bạn suốt đời thì anh ấy sẽ cùng bạn vượt qua mọi khó khăn, cách trở và ngăn cản của gia đình anh ấy, hãy tự tin, lạc quan trong cuộc sống bạn nhé.

    Chúc bạn hạnh phúc.

                                          dathao - nguyenxuandathao@

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét