Hành Trình Trở Thành Nhà Lãnh Đạo - Warren Bennis - Ebook

“…Người lãnh đạo đóng một vai trò rất ý nghĩa trong việc tạo nên trạng thái tinh thần xã hội. Họ là hình tượng của một thể thống nhất về đạo đức của xã hội. Họ có thể tạo nên những giá trị gắn kết mọi người trong xã hội lại với nhau. Quan trọng nhất là họ có thể nhận thức và kết nối những mục tiêu nhằm đưa mọi người thoát khỏi những nỗi bận tâm vụn vặt, nâng họ vượt lên trên những mâu thuẫn chia cắt xã hội, và hướng họ vào việc theo đuổi những mục tiêu xứng đáng, sự cống hiến hết sức mình. – John W. Gardner, No Easy Victories

…Một người có thể sống ở trên đảo hoang mà không cần sự lãnh đạo. Hai người, nếu họ hoàn toàn hợp nhau, cũng có thể sống được và thậm chí còn tiến triển tốt. Nhưng nếu là ba người hay nhiều hơn, thì phải có người dẫn đầu, nếu không tình trạng hổn loạn sẽ nổ ra.

Đã nhiều thập niên, 228 triệu người Mỹ cố gắng sống với nhau không cần sự lãnh đạo. Có vẻ chúng ta đã không thành công. Vì vậy hãy thừa nhận rằng: chúng ta không thể tồn tại nếu không có những người lãnh đạo. Chất lượng cuộc sống chúng ta phụ thuộc vào tài năng của họ. Và vì không ai tự nguyện, nên điều này phụ thuộc vào chính bạn. Nếu bạn đã từng có những giấc mơ làm lãnh đạo, thì bây giờ ngay tại thời điểm này, ngay tại chỗ này, bạn hãy thực hiện giấc mơ đó. Chúng tôi cần bạn.

Người lãnh đạo rất quan trọng vì ba lý do cơ bản. Thứ nhất, họ phải chịu trách nhiệm về tính hiệu quả của các tổ chức. Sự thành công hay thất bại của tất cả các tổ chức, dù là đội bóng rổ, nhóm hoạt động cộng đồng, nhóm làm phim, hay các nhà sản xuất xe hơi, đều phụ thuộc vào tài năng của những người dẫn đầu. Thậm chí giá cổ phiếu tăng hay giảm cũng tuỳ thuộc vào nhận xét của công chúng về khả năng của người lãnh đạo.

Thứ hai, trong những năm qua, nhiều biến động và thay đổi đã cuốn trôi tất cả chúng ta. Cuộc sống của chúng ta cần những người lãnh đạo chỉ ra những con đường để chúng ta tiến bước.

Thứ ba, sự liêm chính của các tổ chức đang là mối quan tâm lớn của mọi người. Thật khó tưởng tượng đã có thời việc làm ăn ở Wall Street chỉ dựa vào cam kết miệng giữa những người đàn ông với nhau (mãi đến khi Muriel Siebert mua được một chỗ trong thị trường chứng khoán New York, chỉ có vài người phụ nữ có thể tham gia vào đội ngũ ở Wall Street). Vào những năm 1980, uy tín của thị trường này bị hủy hoại bởi những tội phạm từ giới văn phòng như Ivan Boesky, Michal Miken và những người khác. Wall Street đã bị thiệt hại nặng nề trong những năm đầu thế kỷ 21 do những tổng giám đốc điều hành tham lam và tráo trở vẫn nhận mức lương cao nhất trong khi họ quịt nợ các cổ đông cũng như nhân viên của chính họ…


Mục lục:

Lời cảm ơn

Lời giới thiệu cho lần tái bản năm 2003

Lời giới thiệu bản gốc, năm 1989

Làm chủ hoàn cảnh

Nắm vững những đặc điểm cơ bản

Hiểu rõ bản thân

Hiểu về thế giới xung quanh

Hãy làm theo mách bảo của tiềm thức

Kế hoạch hành động cho bản thân: dốc toàn lực, cố gắng thử mọi cơ hội

Vượt qua nghịch cảnh

Thu phục người khác

Tổ chức hổ trợ - hoặc gây cản trở

Xây dựng tương lai

Tiểu sử


Xin mời các bạn download Ebook (dạng pdf) tại đây : 

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống .

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook mà langtu post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho langtu biết, langtu sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét