Tăng độ tự tin

Rất nhiều teen hiện nay đánh mất sự tự tin của mình vì những lí do không đáng có.
Họ luôn ẩn nấp sau cái vỏ ốc câm lặng, nhẫn nhịn, ngại tiếp xúc với người lạ, để cái tôi khuất lấp trong muôn vàn cái tôi khác. Còn bạn thì sao? Chỉ số “ tự tin” của bạn là bao nhiêu? Nếu bạn là một người thiếu tự tin bạn hãy học cách “tút” lại sự tự tin của mình nhé! 

Bỏ qua những lời bình phẩm, nhận xét thiếu thiện cảm
Bạn có một làn da rám nắng, một thân hình mủm mỉm hay một đôi chân không dài và…lúc nào bạn cũng bị ám ảnh bởi những thiếu sót của tạo hóa? Bạn ao ước có đôi chân dài vời vợi, gương mặt baby, dễ thương? Khi người khác nhìn bạn một cách soi mói, nhỏ to bình phẩm bạn sẽ đỏ mặt tía tai và tìm cách trốn chạy?

Bạn không đủ tự tin để mặc chiếc váy yêu thích ra phố, không dám khoe làn da rám nắng, khỏe mạnh với “ấy ơi” của mình?

Tại sao bạn không nghĩ rằng có rất nhiều người ao ước có được những gì bạn đang sở hữu? Không ai sinh ra đã hoàn hảo cả, mọi người đều cố gắng để hoàn thiện bản thân, không phải là những cô gái chân dài, những nàng hoa hậu xinh đẹp, hay những cô búp bê dễ thương mà là những người thông minh, tài năng. Họ có một lượng tri thức đủ để lãnh đạo người khác, và không ngừng trau dồi tri thức đó!

Bạn muốn trở thành một người như thế nào đó là do bạn lựa chọn. Bạn sẽ làm được những gì mà người khác làm được. Vậy tại sao bạn không dám khẳng định cái tôi của mình? Hãy tự tin bước ra khỏi vỏ ốc của mình, teen nhé!

Phát huy tài lẻ
Bạn để ý một ai đó nhưng lại ngại ngần, sợ sệt không dám ngỏ lòng, bạn sợ bạn là “vịt con” trong mắt người đó? Bạn sẽ là “ ấy ơi” của ai đó! Tại sao không nhỉ?
Bạn có một bàn tay tuyệt vời, có thể vẽ nên những bức tranh mangan dễ thương, có thể làm nên những chiếc khung hình xinh xắn hay những lắc tay độc đáo? Tại sao bạn không biến tài lẻ ấy thành “sức mạnh” hấp dẫn người xung quanh (và cả ai đó nữa chứ) nhỉ?

Có rất nhiều chàng trai phải “ngây ngất” trước một “con bé nhà quê” đầy tài lẻ đó! Bạn biết không, trong trong cuộc sống hiện đại dù việc nội trợ, may vá không còn được coi là việc của phụ nữ nhưng mọi chàng trai đều muốn bạn gái của mình biết những điều tưởng chừng như ai cũng phải biết ấy. Bạn nghĩ sao nếu bạn tặng “ấy ơi” của mình chiếc gối ôm xinh xắn hay chiếc lắc tay cá tính “by made tui” ? Chắc hẳn “ấy ơi” của bạn sẽ mắt tròn mắt dẹt cho mà xem!

Có những tài lẻ ấy độ tự tin của bạn sẽ được nâng lên “gấp bội” lần. Không tin bạn thử xem!

Rèn luyện khả năng giao tiếp
Đứng trước đám đông bạn lóng nga lóng ngóng, cố gắng nói thật nhanh để rút lẹ? Cái tôi của bạn xẹp lép trước những con mắt đang đổ dồn về mình? Bạn sẽ làm gì?

Cách tốt nhất để bạn “đứng trước nghìn người như đứng trước một người” đó là mắt nhìn thẳng xuống dưới, lấy hơi thở đều sẽ giúp ban không bị “nghẽn giọng”, nói một cách chậm rãi, bình tĩnh, không nên hoảng hốt, đừng tìm “trợ giúp” từ người khác khi bạn còn có thể. Dần dần bạn sẽ tự tin hơn khi nói trước đám đông.

Khi diễn thuyết hay thuyết trình bạn chỉ cần nghĩ rằng “tôi là số 1, bài tôi làm hoàn hảo” bạn sẽ tăng độ tự tin của mình lên rất nhiều đấy!

Tham gia câu lạc bộ, hoạt động nhóm
Bạn không có nhiều mối quan hệ? Có ít bạn bè?

Bạn hãy tham gia vào các câu lạc bộ, hay các nhóm học tập, bạn sẽ tìm thấy cái tôi khuất lấp của mình.

Những câu lạc bộ tình nguyện, thể thao, hay văn hóa nghệ thuật sẽ giúp bạn phát huy khả năng tiềm ẩn của mình.

Bạn là người có tâm hồn mong manh, nhạy cảm, bạn là người yêu thích thiên nhiên, rơi nước mắt trước những cảnh đời bất hạnh? Bạn sẽ tìm thấy những tâm hồn đồng điệu ở những câu lạc bộ. Bạn sẽ có thêm những người bạn mới và những mối quan hệ mới. Bạn sẽ tìm thấy ý nghĩa cuộc sống, quan trọng hơn tất cả bạn sẽ “tút” lại sự tin cho chính mình. Biết đâu bạn sẽ tìm được nửa kia ngay trong khoảng không gian bé nhỏ ấy!

Có một người bạn đã từng nói với tôi rằng: vẻ bề ngoài không ảnh hưởng đến sự tự tin của mỗi người. Sự tự tin do trí thông minh quyết định!

Bạn thì sao? Tôi tin rằng bạn là người thông minh…!
                                                  LTH-Theo MTO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét