Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên - Laura Ingalls Wilder - Ebook + Phim

"Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" (Little House on the Prairie) ghi lại thực tế đời sống của người nông dân Mỹ ở nửa cuối thế kỷ trước. Trong tác phẩm này không có nhân vật hư cấu, cũng không có những tình tiết ly kỳ, gay cấn. Laura Ingalls Wilder chỉ ghi lại theo trình tự thời gian những diễn biến trong cuộc sống bình thường của những con người bình thường đã một thời hiện diện xung quanh bà. 
Từ những câu chuyện tưởng như vụn vặt do bà kể lại, người đọc thuộc nhiều lứa tuổi đều có thể bắt gặp hình bóng của chính mình, bắt gặp những cảnh ngộ mà mình phải đối đầu cùng những ưu tư thắc mắc mình đang phải trải qua và rồi tìm tới những lý giải , lối thoát cho chính mình. Laura Ingalls Wilder đã nhìn vào mọi ngõ ngách của cuộc sống, làm nổi bật lên những nét đẹp vĩnh cửu của cuộc sống.

Rừng Big Woods mênh mông rậm rạp là nơi ẩn mình của hươu nai, chồn cáo, thỏ sóc và cũng là gian sơn của chó sói, mèo rừng, gấu đen, báo đen.

Giữa rừng Big Woods có một ngôi nhà gỗ nhỏ. Trong ngôi nhà nhỏ này có một cô bé sống cùng với bố mẹ, chị gái và em gái.


Cô bé tên là Laura Ingalls, cái tên rực sáng trên văn đàn Mỹ và thế giới suốt bảy chục năm qua với bộ sách gồm 9 tập đã được chuyển thành phim dưới tựa đề Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên.

Bộ truyện (gồm 9 tập) đề cao tình cảm vợ chồng, cha mẹ và con cái, tình làng nghĩa xóm, tình bằng hữu luôn trong sáng, đậm đà và chan hòa mặc cho cuộc sống còn nhiều khó khăn gian khổ.

Nhiều thế hệ bạn trẻ trên khắp nước Mỹ và nhiều nơi trên thế giới đã say mê đến với Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên của Laura Ingalls Wilder.

Ngôi nhà nhỏ ở Big Woods là tập mở đầu bộ sách trên, kể lại những ngày đầu đời của cô bé khi sống cùng bố mẹ tại rừng Big Woods.

Qua lời kể của Laura Ingalls Wilder, bạn đọc sẽ gặp không chỉ những kỉ niệm riêng tư mà luôn đối diện với một cuộc sống kiên cường sẵn sàng đương đầu với những thử thách khắc nghiệt nhất để giữ vững ngọn lửa ấm gia đình.

Ngôi nhà nhỏ ở Big Woods (tập 1) là bức tranh khắc hoạ sinh động nhất về cuộc sống khai phá đầy mạo hiểm của những bàn tay nhỏ bé nhưng có một sức mạnh thần kì: sức mạnh của lòng nhân hậu và tình thương yêu chân thật.

Nhắc đến Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên (Little House On The Prairie) là nhắc đến bộ phim từng làm rung động hàng triệu trái tim khán giả trên thế giới.

Bộ phim Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên, được chuyển thể từ quyển sách cùng tên, dựa trên một câu chuyện có thật, được kể lại bởi người con gái thứ hai trong gia đình Ingalls, bà Laura Ingalls.


Trong quãng thời gian từ năm 1869 đến 1871, gia đình bà đã cư trú ở vùng đồng cỏ hiện nằm cách thành phố Indepedence, tiểu bang Kansas của Mỹ 13 dặm về hướng tây nam. Hình ảnh về ngôi nhà được bà miêu tả rất chân thực trong quyển sách. Đó là nơi mà gia đình bà cùng bao gia đình tiên phong đi khai hoang, đã phải đương đầu với thiên nhiên vô cùng khắc nghiệt, mùa đông tuyết ngập trắng, còn mùa hẹ nhiệt độ lên tới 40 °C. Quan trọng hơn là họ sống cô độc trên thảo nguyên mênh mông nhưng vẫn tồn tại và phát triển trong điều kiện khó khăn đó.


Khi cuốn sách được chuyển thể thành phim truyền hình thì phạm vi tác động của cuốn sách không chỉ dừng ở nước Mỹ mà nó đã chạm vào trái tim của mọi công chúng nơi mà bộ phim đi qua. 


Đã hàng thập kỷ trôi qua, bối cảnh có thật trong câu chuyện của bộ phim có sức sống vượt thời gian cũng trở thành một địa danh du lịch nổi tiếng của tiểu bang Kansas (Mỹ). “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”hiện vẫn còn giữ lại gần như nguyên vẹn những hình ảnh, kỷ vật từ thuở sơ khai của gia đình nhà Laura Ingalls.


Bộ truyện gồm 9 tập và 2 tập chót là nhật ký của tác giả.

Tập 1 : Ngôi nhà nhỏ ở Big Woods
Tập 2 : Ngôi nhà nhỏ trên đồng cỏ
Tập 3 : Cậu bé quê
Tập 4 : Trên bờ suối Plum
Tập 5 : Bên hồ Nước Bạc
Tập 6 : Mùa đông thăm thẳm
Tập 7 : Thị trấn nhỏ trên thảo nguyên
Tập 8 : Những ngày vàng hạnh phúc
Tập 9 : Bốn năm đầu
Tập 10 : Trên đường về
Tập 11: Thư miền tây

Xin mời các bạn download tại đây :

1. Ebooks (dạng prc) trọn bộ 11 tập :


https://drive.google.com/file/d/0B1O0oQWyEoxZY19QelpEdWlUM28/edit?usp=sharing

2. Xem phim online : 

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook mà langtu post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho langtu biết, langtu sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.


             Hướng dẫn cách tải links trên các host

3 nhận xét:

  1. Xem trọn bộ phim này tại link sau http://www.iphim.us/2013/06/ngoi-nha-nho-tren-thao-nguyen-full.html
    Xem phim ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

    Trả lờiXóa
  2. Chào ban Hai Thang Hoang

    Cam on ban da cho biet co the xem bo phim rat hay nay.

    De thong bao cho moi nguoi cung xem phim, chung tôi xin man phep copy link cua ban vao bai post.

    Cam on ban nhiêu nha.

    Chuc ban Thành Công và Hanh Phuc trong cuôc sông.

    Trả lờiXóa
  3. Chào cac ban,

    Chung tôi moi fix link ebook lai rôi. Xin moi cac ban vào tai.

    Chuc cac ban Thành Công và Hanh Phuc trong cuôc sông.

    Trả lờiXóa