10 cách chia tay tế nhị



Khi bạn và người yêu đang yêu nhau đắm say, bỗng phải chia tay thì tất nhiên không tránh khỏi đau khổ. Có người tìm cách trả thù bạn tình, có kẻ tìm sự quên lãng trong men rượu. Một số gợi ý sau đây có thể giúp bạn thấy dễ chịu hơn khi chấp nhận chấm dứt mối quan hệ.


1- Đừng kéo dài sự việc! những gì đã qua thì cho qua. Hãy nghĩ rằng ngày mai trời lại sáng.


2- Hãy thành thật! Điều này giúp cho bạn tình hiểu được lý do tại sao bạn phải chia tay và anh ấy (cô ấy) không cảm thấy uất ức.


3- Không quan hệ nhiều người cùng một lúc. Đừng bao giờ có người khác trước khi nói lời chia tay với người tình hiện tại.


4- Đừng hy vọng sẽ trở thành bạn sau một lần chia tay. Điều này phụ thuộc vào việc có phải hai người là bạn nhau trước khi yêu thương.


5- Hãy cố gắng ngồi lại với nhau và nói chuyện về việc chấm dứt quan hệ. Nếu anh (cô ấy) nói lời chia tay trước thì bạn nên hỏi lý do tại sao để sau này khỏi phải thắc mắc.


6- Không nên nói lời chia tay ở nơi công cộng. Khi bạn không kiềm chế được tình cảm thì rất dễ khóc lóc, có khi giận giữ mắng mỏ bạn tình, tạo cho mình một một ấn tượng xấu. Vì thế, cách tốt nhất là bạn nên nói chuyện này ở nơi kín đáo.


7- Nếu bạn không thể nói bằng lời thì hãy viết thư giải thích tại sao phải chia tay. Trao thư tận tay và sẽ nói chuyện với nhau sau khi người yêu đã đọc.


8- Nếu như người tình muốn chia tay thì đừng nên níu kéo. Như người xưa thường nói: "Nếu bạn yêu một cái gì đó, hãy để nó đi..."


9- Bạn không nên có một cuộc chiến tranh để cả hai phải đau khổ thêm, rồi đôi khi gây ra hằn thù. Bạn càng tích cực và cởi mở trong lúc chia tay thì càng cảm thấy dễ chịu.


10- Chia tay không có nghĩa là phải chấm dứt tất cả, phải vứt bỏ đi những kỷ niệm đẹp. Bạn vẫn có thể nhớ về những kỷ niệm ấy để sống tốt hơn và hy vọng.

                                                     (St)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét