Hãy biết cách trân trọng cuộc sống!

Sống trên đời một ngày chính là phúc phận của mỗi người, bởi vậy, chúng ta phải học cách trân trọng. Khi tôi khóc vì không có giày để đi, tôi phát hiện ra mình còn may mắn vì có người còn không có chân.

Có những lúc chúng ta bất chợt buồn chán, có những lúc chúng ta không tìm được một lý do để tiếp tục kiên trì, có những lúc chúng ta cảm thấy hận đời vô thường, có những lúc chúng ta cảm thấy Thượng đế quá bất công…Khi bạn buồn chán, khi bạn không thể kiên trì nổi, hãy đọc bài dưới đây, nó sẽ có ích cho bạn!



1. Sống trên đời một ngày chính là phúc phận của mỗi người, bởi vậy, chúng ta phải học cách trân trọng. Khi tôi khóc vì không có giày để đi, tôi phát hiện ra mình còn may mắn vì có người còn không có chân.

2. Thà tự mình đi tha thứ cho người khác, chi bằng hãy làm cho người khác tha thứ cho mình.

3. Thế giới này vốn dĩ không thuộc về bạn, bởi vậy bạn không cần phải từ bỏ, cái bạn cần từ bỏ chính là bản tính cố chấp. Vạn vật đều cung ứng cho ta nhưng nó không thuộc về ta.

4. Người khác có thể làm trái với nhân quả, người khác có thể làm hại ta, đánh ta, phỉ báng ta nhưng ta không được vì thế mà đem lòng thù hận với họ, tại sao ư? Chúng ta nhất định phải giữ gìn bản tính trọn vẹn và một tấm lòng thanh tịnh.

5. Bạn có quan điểm sống của bạn, tôi có quan điểm sống của tôi, tôi không muốn can thiệp đến bạn. Chỉ cần muốn, tôi có thể cảm hóa bạn. Nhưng nếu không thể, thì tôi đành chấp nhận số mạng.

6. Nếu bạn đang chuẩn bị kết hôn thì tôi mách bạn một danh ngôn triết học vô cùng quan trọng như này: “Nhất định phải nhẫn nại, bao dung với khuyết điểm của đối phương, trên thế giới này không có cuộc hôn nhân nào hạnh phúc, viên mãn tuyệt đối được, hạnh phúc chỉ đến bởi lòng bao dung vô hạn và sự tôn trọng lẫn nhau!”

7. Tôi giàu có không phải là vì tôi có rất nhiều thứ mà là vì yêu cầu của tôi rất ít.

8. Không phải là vì người khác mang đến phiền não cho tôi mà chính tôi đã biến hành động, ngôn ngữ của người khác thành sự phiền não cho chính mình.

9. Tâm là tên lừa đảo lớn nhất, người khác có thể dối bạn nhất thời, nhưng nó lại gạt bạn suốt đời

10. Nếu một ngày bạn có thể hét lên 21 lần câu “Tôi không cần buồn phiền vì một chuyện nhỏ nhặt!”, bạn sẽ phát hiện ra rằng, từ sâu trong lòng bạn có một sức mạnh không thể ngờ đến, hãy thử xem, điều này vô cùng có ích.

11. Nếu luôn để mọi thứ mặc theo tự nhiên thì bạn chính là người ung dung, tự tại trong cuộc đời này

12. Người khác luôn đúng, tôi luôn sai, điều này không có gì là phiền phức cả.

13. Đến là ngẫu nhiên, đi là tất nhiên. Cho nên bạn cần phải “Tùy duyên mà hằng bất biến, bất biến mà hằng tùy duyên”.

14. Những người ngu xuẩn đều luôn muốn người khác hiểu mình. Những người có trí tuệ lại luôn cố gắng để hiểu chính bản thân mình.
15. Đối với những chuyện không thể thay đổi, ngoài việc cam chịu số phận ra, không có cách nào tốt hơn.

16. Thật ra, những người yêu cái đẹp chỉ có những người nói chuyện yêu đương với bản thân mình mà thôi.

17. Khi bạn dùng tâm trạng phiền não, rối bời để đối diện với một việc gì đó, bạn sẽ thấy rằng mọi thứ đều gặp trở ngại, thế giới này cũng trở nên đáng hận.

18. Vốn dĩ không cần thiết phải quay đầu lại để xem người mắng bạn là ai, nếu có một con chó dại cắn bạn một nhát, chẳng lẽ bạn cũng sẽ quay lại cắn trả nó một nhát hay sao?

19. Khi nào bạn buông xuôi, khi đó bạn sẽ không còn phiền muộn nữa.

20. Thà cứ nói người khác để bạn phải chịu đau khổ, chi bằng hãy nói là chính mình tu dưỡng không tốt.

21. Hãy nghĩ rằng nỗi đau này cũng không trường tồn.

22. Sự chấp trước của ngày hôm nay sẽ là niềm hối hận cho ngày mai.

23. Bạn có thể có tình yêu nhưng đừng nên dính mắc, vì chia ly là lẽ tất nhiên.

24. Đừng lãng phí sinh mạng của mình trong những chốn mà nhất định bạn sẽ ân hận.

25. Làm sai là niềm hối tiếc tạm thời, nhưng nếu bỏ qua chính là niềm hối tiếc mãi mãi!

Theo Thu Hương / Một Thế Giới​

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét