Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường - Philip A. Fisher - Ebook

Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường -  Cuốn sách làm thay đổi mạnh mẽ quan niệm về đầu tư chứng khoán.

Được toàn thế giới ca ngợi và ngưỡng mộ, Philip Fisher là một trong số những nhà đầu tư có ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại. Triết lý và những bí quyết đầu tư thành công trong suốt sự nghiệp của Fisher đã được ông đúc rút trong Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường

Ngay từ khi xuất bản năm 1958, cuốn sách đã được đánh giá rất cao và được xếp trong danh sách các cuốn sách về đầu tư bán chạy nhất. Và trong hơn 40 năm qua, các thế hệ nhà đầu tư hiện đại vẫn không ngừng nghiên cứu, áp dụng cuốn sách và coi đó là cẩm nang chỉ đường không thể thiếu. Ngay cả tỷ phú Warren Buffett cũng từng viết: “Tôi là một độc giả luôn háo hức chờ đợi được đọc những gì mà Phil viết và tôi xin giới thiệu ông cho các bạn”.

Là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực đầu tư tăng trưởng, quan niệm đầu tư của Fisher, như con trai ông Kenneth Fisher đã tổng kết là: “Cha tôi muốn đầu tư vào một công ty có thể tăng trưởng, tăng trưởng không ngừng, và thích những cổ phiếu có thể mua vào với mức giá hợp lý và không bao giờ phải bán ra.” Khoản đầu tư nổi tiếng nhất của ông là những cổ phiếu của Motorola mà ông mua vào năm 1955 khi nó mới chỉ là nhà sản suất radio và nắm giữ cho tới tận khi qua đời chính là một minh chứng sống động cho thành công của quan niệm đầu tư tăng trưởng của ông.

Trọng tâm cuốn sách Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường đặt vào hai vấn đề phương pháp “lời đồn đại” và cách chọn cổ phiếu. Với phương pháp “lời đồn đại”, Fisher đã chỉ ra cho các nhà đầu tư cách thức tìm nguồn thông tin xác thực để đầu tư với rủi ro thấp nhất nhưng thu lợi nhuận cao nhất. Nguồn thông tin đó không nằm trên Phố Wall nơi chứa đựng vô số những cơn đồng bóng, những mốt nhất thời khiến chúng ta không thể xác định nổi đâu là giá trị thực của một cổ phiếu. Không chạy theo đám đông, thay vào đó tìm nguồn thông tin từ các đối tác, đối thủ cạnh tranh, ngân hàng cho vay, khách hàng… của công ty mục tiêu, đó mới là nơi cho bạn nguồn thông tin cần thiết giúp đưa ra nhận định chính xác. Kết hợp phương pháp “lời đồn đại” với 15 tiêu chí chọn cổ phiếu, bạn sẽ tìm được cổ phiếu lý tưởng, nắm giữ trong thời gian dài, và thu lợi nhuận tối đa.

Ngoài ra, Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường còn đề cập đến những vấn đề quan trọng như cách chọn cổ phiếu tăng trưởng, thời điểm nên mua và nên bán, một số điều cần tránh, các thành tố của một khoản đầu tư an toàn…

Trong lần tái bản năm 1960, cuốn sách Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường tiếp tục được bổ sung nhiều thông tin. Và trong các lần tái bản tiếp theo, tác giả đã ghép thêm hai cuốn sách viết sau của ông là Conservative Investors Sleep Well (Giấc ngủ ngon cho các nhà đầu tư cẩn trọng) và Developing an Investment Philosophy (Hình thành một triết lý đầu tư).

Triết lý đầu tư của Philip sẽ chỉ ra một hướng đầu tư vững chắc nhất để đi tới thành công, đó là đầu tư vào các cổ phiếu tăng trưởng, cũng như giúp các nhà đầu tư giữ vững niềm tin và lập trường đầu tư trong một thị trường chứng khoán tuy non trẻ và đầy biến động nhưng rất tiềm năng như Việt Nam.

Có thể nói Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường sẽ làm thay đổi cách nhìn nhận của bạn về thị trường tài chính, một cuốn sách xứng đáng có một vị trí trang trọng trên giá sách của các nhà đầu tư và bất cứ ai quan tâm đến lĩnh vực này.

Cuốn sách nằm trong “Top 10 cuốn sách về chứng khoán hay nhất mọi thời đại”.

Mục lục :

Lời tựa

Phần I: Cổ phiếu thường, Lợi nhuận phi thường

Lời mở đầu

1. Những manh mối từ quá khứ

2. Sức mạnh của phương pháp ''lời đồn đại''

3. Nên mua gì? (1)

4. Nên mua gì? (2)

5. Thời điểm mua vào

6. Thời điểm bán ra

7. Những nhầm lẫn về cổ tức

8. Năm điều nhà đầu tư nên tránh

9. Thêm năm điều nhà đầu tư nên tránh

10. Tìm ra cổ phiếu tăng trưởng như thế nào?

11. Tóm lược và kết luận

Phần II: Giấc ngủ ngon cho các nhà đầu tư cẩn trọng

Lời giới thiệu

1. Thành tố đầu tiên của một khoản đầu tư an toàn

2. Thành tố thứ hai

3. Thành tố thứ ba

4. Thành tố thứ tư

5. Bàn thêm về thành tố thứ tư (1)

6. Bàn thêm về thành tố thứ tư (2)

Phần III: Hình thành một triết lý đầu tư

1. Nguồn gốc của triết lý

2. Học hỏi từ kinh nghiệm

3. Một triết lý hoàn hảo

4. Phải chăng đây là thị trường hiệu quả?

Phụ lục

Xin mời các bạn download Ebook :

Download File PDF

Download File PRC

Download File EPUB

Download File AZW3

Download File MOBI

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S. : Tất cả các Ebook và Audiobook post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

                                            Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét