Tuần Làm Việc 4 Giờ – Timothy Ferriss - Ebook

Nếu bạn biết cách quản lí thời gian, các mục tiêu cũng như thứ tự ưu tiên các công việc một cách hợp lí thì bạn hoàn toàn có khả năng tạo ra nguồn thu nhập đầy đủ dù chỉ làm việc 4 giờ mỗi tuần. Và thế là, tạm biệt nhé - những ngày làm việc 8 tiếng đồng hồ nặng nhọc!

Cuốn sách Tuần Làm Việc 4 Giờ đã làm dấy lên một làn sóng tư tưởng mới mẻ tại thung lũng Silicon.

<!-- more -->
Marc Andreessen - chuyên gia về tối ưu hoá năng suất làm việc cá nhân đồng thời là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất ở trung tâm công nghệ cao của thế giới trong một bài phỏng vấn cho biết: "Về cơ bản, việc Tim đã làm là tập hợp và chắt lọc những học thuyết về quản lý thời gian cùng năng suất lao động trong vòng 2, 3 thập kỷ vừa qua, sau đó tối ưu hoá nó và đưa ra những khái niệm mới, rất hữu dụng".

Bí quyết mà tác giả phát hiện ra được gói gọn trong chữ DEAL tương ứng với bốn bước:

D: Definition (Xác định) Trong bước này Tim Ferriss giúp bạn thay đổi hoàn toàn những suy nghĩ sai lầm và đưa ra những qui tắc và mục đích của một phương pháp mới. Bạn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi những nhà giàu mới (new rich) là ai và họ hành động như thế nào.

E: Elimination (Loại bỏ) Giết chết những quan điểm lỗi thời về cách quản lí thời gian. Bằng cách sử dụng những kĩ thuật khác thường của những nhà giàu mới: áp dụng “sự thờ ơ có chọn lựa” – loại bỏ những thứ rườm rà không cần thiết, chỉ chuyên tâm vào những việc thực sự quan trọng, bạn có thể tăng năng suất lao động lên ít nhất mười lần. Phần này cũng giải thích nhân tố đầu tiên tạo nên một phong cách sống sung túc, đó là thời gian.

A: Automation (Tự động hóa) Có những phương pháp nào khiến tiền của cứ thế tự động chảy vào túi bạn? Trong bước này bạn sẽ tiếp tục tìm hiểu về thu nhập (income): nhân tố thứ hai tạo nên một phong cách sống sung túc, thoải mái và đâu là điểm khác nhau chính giữa thu nhập tương đối và thu nhập tuyệt đối?

L: Liberation (Tự do) đây là bản tuyên ngôn về tính lưu động. Bạn sẽ học được cách điều khiển công việc từ xa trong khi đang ở trong kì nghỉ. “Tự do” ở đây không có nghĩa là các kì nghỉ rẻ tiền, nó ám chỉ cách bạn thoát khỏi các mối quan hệ ràng buộc bạn với một địa điểm cố định. Phần này cũng đề cập đến nhân tố cuối cùng tạo nên một cuộc sống thoải mái: tính lưu động (mobility).

Ngoài rất nhiều ý kiến khen ngợi, đồng tình với những bí quyết này, cũng có một số ý kiến phản đối khá gay gắt. Có người cho rằng cuốn sách đang cố rao giảng một thứ phương châm sống không còn mới mẻ: “Tận hưởng cuộc sống ngay khi bạn còn có thể.” (Đã được Thoreau đưa ra cách đấy 2 thế kỷ!) Và đưa ra giải pháp để có thể thực hiện lối sống “nhàn hạ” đó là bằng cách thuê làm bên ngoài (outsource) tất cả những công việc có thể, do vậy bạn giảm thiểu những việc bạn phải làm và nhờ đó có thời gian để hưởng thụ cuộc sống.

Những độc giả này lập luận rằng: như vậy, thực ra chẳng có công việc nào mất đi cả, nó chỉ được thực hiện bởi những người khác mà thôi. Và nếu ai cũng làm theo lời khuyên của Tim Ferriss thì cuối cùng ai sẽ là người làm những việc đó?

Thêm nữa, bí quyết làm giàu mà Tim Ferriss cung cấp trong quyển sách này tập trung vào việc thành lập một doanh nghiệp điện tử, làm giàu nhờ kinh doanh qua mạng (công thức phổ biến giúp làm nên các nhà giàu mới). Công thức này khó có thể áp dụng cho mọi người, vì không phải ai cũng được thông minh và có điều kiện tốt như Ferriss.

Những luồng dư luận có vẻ “đối nhau chan chát” với cuốn sách cũng là điều dễ hiểu, bởi không có gì là hoàn toàn tuyệt đối, cũng như Tim Ferriss không tham vọng khiến cả thế giới được “xả hơi thoải mái” chỉ nhờ cuốn sách của anh.

Điều đáng ghi nhận nhất ở đây có lẽ là đa số các độc giả đều đánh giá cao cuốn sách của Tim Ferriss với nhận xét: cuốn sách có lối viết kiểu tự sự dễ đọc, bố cục mạch lạc dễ hiểu và đã cung cấp rất nhiều thủ thuật hay giúp những người làm công việc công sở tiết kiệm thời gian và giảm stress (ví dụ thủ thuật kiểm tra và trả lời email 2 lần một ngày vào những giờ xác định). Họ cũng cho rằng cuốn sách giúp họ thiết lập một cuộc sống “ngăn nắp hơn” và vui vẻ hơn nhiều.

Và điều đó thêm một lần nữa khẳng định thêm: mọi bí quyết chỉ là bí quyết, còn áp dụng như thế nào, tùy thuộc hoàn toàn vào bạn, mà khởi đầu cho tất cả, bạn cứ tự nhủ với mình rằng: có thể làm nó tốt đẹp và ổn thỏa hơn hiện tại rất nhiều lần!

"Cuốn Sách Giải Phóng Cho Lối Mòn Suy Nghĩ - Mình rất thích cuốn sách này, từ hình thức tới nội dung. Cuốn sách có một phong cách viết thú vị, tựa như một câu chuyện hay ho khiến người ta muốn khám phá. Tác giả là một chàng trai trẻ nhưng đã có cách suy nghĩ mới mẻ, thoát khỏi số đông, và khiến cho bất cứ người đọc nào cũng thấy hưng phấn và tràn ngập năng lượng để thử. Lồng ghép trong các câu chuyện là những bài học, những lời khuyên rất thực tế, cụ thể, đồng thời cuối mỗi chương là những bài tập nhỏ để ta có thể củng cố lại những điều được biết. Những bài tập này như một nấc thang nhỏ dẫn dắt tới sự thay đổi lớn. Mặc dù có vài điều không thể làm được do khác biệt quốc gia nhưng nhìn chung đây là một cuốn sách rất đáng đọc, nó tạo cảm hứng để thay đổi những lối nghĩ thường ngày về làm việc và tận hưởng cuộc sống" - Vu Kim Ngan.

"Xứng Đáng Đồng Tiền Bạn Bỏ Ra! - Tôi thật sự đánh giá cao quyển sách này!

Tôi đã đọc rất nhiều sách về đào tạo con người, quản lí cuộc sống để tiến đến thành công nhưng hầu hết tất cả những cuốn sách đó điều khuyên bạn đại khái là: phải bớt thời gian nghỉ ngơi, la cà với bạn bè lại mà tập trung hết vào công việc nếu bạn không muốn về già phải lao động vất vả để bù đắp cho thời tuổi trẻ đã lãng phí, nào là làm việc thật tích cực thời trẻ để già mới hưởng thụ.......

Cuốn sách Tuần làm việc 4 giờ này lại khác, nó khuyến khích bạn sống CHẬM lại, tận hưởng cuộc sống đang lặng lẽ trôi, dành nhiều thời gian quan tâm đến bản thân và những người mình yêu thương hơn, làm ít đi nhưng chất lượng không hề giảm mà lại tăng lên, vừa làm vừa hưởng thụ chứ không phải đợi đến già chân chậm mắt mờ, lẩm cẩm, đầy bệnh tật rồi mới nghĩ đến chuyện tận hưởng những đồng tiền mà thời trẻ mình kiếm ra.

Tôi đã đọc đi đọc lại cuốn sách này 4 lần, hiện tại tôi đang cố gắng thực hiện theo chỉ dẫn của tác giả Timothy Ferriss. Bây giờ, cuộc sống của tôi đang được cải thiện đáng kể, tôi không còn tham công tiếc việc như trước nữa nhưng kết quả việc học thì tăng lên. Mỗi tội bạn biết đấy: làm theo thì không hề dễ, bạn phải kiên trì" - Đỗ Thu Uyên.


"Một Quyển Sách Thích Hợp Với Hiện Đại - "Tuần làm việc bốn giờ" là một quyển sách hay, độc đáo và táo bạo. Bỏ qua những yếu tố khác biệt về văn hóa, tác giả Timothy Ferriss đã truyền đạt những định nghĩa rất mới nhưng rất phù hợp với thời đại ngày nay.

Một số bài học tôi đã được chia sẻ rất hữu ích:

+ Sự hạnh phúc không phải đo lường bằng sự giàu có. Để hạnh phúc, cần đạt được sự cân bằng giữa các yếu tố: thu nhập - thời gian làm việc linh hoạt - sự tự do.

+ Nếu tôi chăm chỉ làm nhân viên làm việc 8h/ngày, sau đó tôi sẽ trở thành ông chủ và làm việc 10h/ngày.

+ Thu nhập tuyệt đối giúp bạn đảm bảo cuộc sống, nhưng thu nhập tương đối mới là thước đo của sự thịnh vượng.

+ Và rất nhiều tư tưởng mới lạ khác nữa ...

Quyển sách không giúp bạn hướng đến sự tự do, thịnh vượng và hạnh phúc, chính bạn sẽ làm điều đó, qua những gợi ý và những bài tập nhỏ kèm theo từng chương của sách.

Đúng như cảnh báo, ĐỪNG ĐỌC SÁCH NÀY NẾU NHƯ BẠN CHƯA SẴN SÀNG TỪ BỎ LỐI SỐNG HIỆN TẠI CỦA MÌNH" - Phạm Phương Vũ.


"Cuốn Sách Hay Nhưng Cần Sự Thực Hành Nghiêm Túc Của Người Đọc - Đây là một cuốn sách hay, táo bạo về cuộc sống của những con người làm thế nào giảm số giờ làm việc, tăng năng suất lao động, và tận hưởng cuộc sống (đi du lịch vòng quanh thế giới, làm những việc họ mơ ước)

Mình rất thích cuốn sách này. Mặc dù có những ví dụ trong cuốn sách chỉ phù hợp với điều kiện ở nước ngoài, nhưng bạn vẫn có thể áp dụng một cách linh hoạt, như trong bài tập mướn trợ lý ảo, bạn có thể thực hành mướn những người làm việc tự do (freelancer) trên những trang web tin cậy.


Để đạt được một cuộc sống như mơ ước, cần sự phấn đấu rất lớn từ bản thân. Đừng bao giờ ngừng cố gắng." - Lê Huỳnh Trang.


"Sống Theo Cách Bạn Muốn - Tuần làm việc 4h là cuốn sách thực hiện hóa ước mơ

Thoát khỏi cuộc đua tranh, làm nhiều không có nghĩa được nhiều .

Sự lựa chọn hơn mọi nỗ lực, bận rộn chỉ là hình thái lười – suy nghĩ.

Cuốn sách hướng về những bước " thực hành ngay " áp dụng ngay

Sống theo cách mà bạn muốn

Xóa bỏ các giới hạn về thời gian trước kia, làm việc bằng hiệu quả chứ không tốn quá nhiều thời gian.

Bước chân tự do phía trước, dám bước ra khỏi số đông, để gia nhập nhóm NewRich" - Đặng Minh Tú.



"Một Cuốn Sách Lạ! -  Cuốn sách không khuyên bạn từ bỏ công việc mình đang làm mà là giảm thời gian làm của bạn, nếu bạn đang làm thuê cho công ty tư nhân - ưu tiên hiệu quả công việc hơn thời gian bạn hiện diện ở công sở, nếu bạn đang tự mình làm chủ một doanh nghiệp hoặc một cơ sở kinh doanh bạn có thể áp dụng những phương pháp của tác giả để giao bớt việc lại cho nhân viên.

Cuốn sách không những là một món quà dành tặng những người sống và làm việc theo nguyên tắc 80/20, nguyên tắc làm ít được nhiều, rằng chỉ 20% việc bạn làm trong ngày mang lại 80% hiệu quả mà còn dành cho những ai bận rộn, không có nhiều thời gian dành cho gia đình, bạn bè và cả chính cho bản thân, vì rằng cuộc đời không dài như bạn nghĩ, hãy sống chậm lại, làm ít đi và yêu thương nhiều hơn" - Võ Hữu Duy Anh.


Xin mời các bạn download Ebook :

Download File PDF

Download File PRC

Download File EPUB

Download File AZW3

Download File MOBI

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S. : Tất cả các Ebook và Audiobook post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.


                                                 Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét