Alain Nói Về Hạnh Phúc - Emile Chartier - Ebook

Alain Nói Về Hạnh Phúc là tập hợp những đoản luận của Alain - một triết gia nổi tiếng và quan trọng của Pháp vào đầu thế kỷ thứ 20, về một trong những câu hỏi lớn nhất của nhân loại: Hạnh Phúc.

Ta khám phá, hoặc tái khám phá, thông qua những bài viết sâu sắc của ông, những thái độ sống khôn ngoan nhưng không phải ai cũng từng nghĩ đến, hoặc giả, đã từng nghĩ đến nhưng không đủ kiên trì và dũng cảm để làm theo và phát huy đến cùng.


Sách dành cho tất cả những ai từng ít nhất một lần tự đặt cho mình câu hỏi sau: “Hạnh phúc là gì?”.


"Hạnh Phúc Thực Ra Rất Đơn Giản - Cuốn sách có thể tóm lại trong những nội dung chính sau: hạnh phúc là gì, tại sao một người có thể hạnh phúc hay bất hạnh, và thái độ nên có đối với niềm hạnh phúc; qua đó mỗi người có thể rút ra cho riêng mình những cách phù hợp để đạt được trạng thái quý giá đó. Dù rằng mang danh "triết học" cao siêu và nặng nề, những chân lý đích thực lại rất đơn giản, gần gũi, dễ nhớ.

Mỗi bài viết ngắn gọn, tối đa là 3 trang nên khá dễ đọc, dù đôi chỗ cảm giác chưa thực sự mạch lạc khiến mình không thực sự hiểu tác giả đang muốn nói gì. Nhiều bài có cùng một ý tưởng hay luận cứ, tạo cảm giác lặp lại nhưng đồng thời cũng nhấn mạnh thông điệp vào đầu người đọc hơn. Cuốn sách đáng đọc, vì bản thân mình đã ngộ ra vài điều và mình tin là ai cũng sẽ như vậy" - Nguyễn Thư.


"Những Lời Khuyên Ngắn Gọn Và Thực Tế - Tôi đã mua cuốn sách này từ lâu nhưng cứ lần lữa chưa đọc, vì tưởng tượng rằng trong đó là những triết lý bàn luận có phần giáo điều, dài dòng và nhức đầu. Thế rồi khi đang vật lộn để vượt qua 1 giai đoạn căng thẳng, mệt mỏi về tinh thần, tôi nhìn lại tủ sách của mình, thấy tựa đề "Alan nói về hạnh phúc", và cảm thấy đã đến lúc nên mở nó ra.
Tuy chỉ mới đọc được vài trang, nhưng với những ý tứ gần gũi, giản dị, thực tế và sâu sắc được trình bày trong cuốn sách này, tôi cảm thấy quyết định của mình mới đúng đắn làm sao. Tôi sẽ tìm để gỡ "chiếc kim băng" đang châm vào người mình, tôi sẽ nuốt nước bọt để tránh "những cơn ho" làm mình khổ, tôi sẽ không tiếp tục làm 1 "Marie sầu thương" nữa... và tôi khuyên bạn hãy nói chuyện với Alain càng sớm càng tốt để trở nên hạnh phúc hơn" - Pham Ngoc.

"Những Lỗi Rẽ... - Lần đầu tiên đọc quyển sách này, thú thực, tôi cũng không hi vọng quá nhiều vào "hạnh phúc" mà mình có thể nhận ra. Và tất nhiên, quyển sách cũng chẳng hướng dẫn cho bạn con đường nào để đến với hạnh phúc!

Dù vậy, bạn sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngỡ ngàng khác vì những trang viết vừa hóm hỉnh, vui đùa; vừa tinh tế, sâu sắc. Dường như cả "thế giới" của những giá trị sống thu lại trong quyển sách nhỏ. Mỗi lần đọc là một trải nghiệm khác nhau về con người và cuộc đời. Thậm chí, đôi khi bạn còn phải giật mình vì những điều tưởng chừng rất đỗi bình thường lại trở nên đặc biệt nếu nhìn nó theo nhiều lối rẽ.
Và tôi đã thấy trước mắt mình những hướng đi khác nhau, nếu một ngày muốn đi tìm hạnh phúc!" - Thư Nhã.

"Một Cuốn Sách Đáng Để Đọc Cho Những Ai Thực Sự Muốn Sống Hạnh Phúc.... - Mình rất thích cuốn sách này và nó giúp mình lấy lại trạng thái cân bằng rất nhanh. Lối viết ngắn gọn, gần gũi và hài hước chia sẻ về những quan điểm của tác giả về hạnh phúc và làm sao để hạnh phúc. Sống lạc quan, vui vẻ, cười nhiều, bớt than vãn là tốt.
Không đọc liền một hơi được mà phải từ từ như ném lần từng xíu. Những mẹo nhỏ giúp mình lấy lại tinh thần nhanh, nhưng nếu áp dụng liên tục thì sẽ mang tính hiệu quả lâu dài. Dành cho những ai muốn sống hanh phúc" - Võ Thị Huệ.

"Rất Tuyệt Vời! - Mình mua cuốn sách này trong lúc tinh thần đang gặp 1 số trục trặc, thất vọng trong cuộc sống. Quả thực cuốn sách đã giúp mình rất nhiều để vượt qua giai đoạn khó khăn. Hạnh phúc qua cách nhìn nhận của tác giả rất đa chiều, suy tư mà cũng rất đơn giản thôi, đôi khi mình đã quá phức tạp hóa vấn đề để rồi mang lại đau khổ cho chính mình. Dám sống thật với chính mình, dũng cảm đối mặt với cuộc sống và sống vị tha, nhân ái, mình tin mình sẽ có 1 cuộc sống hạnh phúc" - Đào Việt Dũng.

Mục lục :

Lời giới thiệu 
1. Con ngựa Bucéphale 
2. Kích ứng 
3. Marie sầu thương 
4. Suy nhược thần kinh 
5. Chứng phiền muộn 
6. Về cảm xúc 
7. Sợ hãi chính là căn bệnh 
8. Về trí tưởng tượng 
9. Nỗi khổ tinh thần 
10. Cây argan 
11. Y học
12. Nụ cười 
13. Tai nạn 
14. Thảm kịch 
15. Về cái chết 
..................
24. Tương lai của chúng ta 
25. Tiên đoán 
26. Hercule
27. Ý muốn 
28. Ai cũng đạt được cái họ muốn 
29. Về số phận 
30. Đừng tuyệt vọng 
31. Trên đồng cỏ lớn 
...........
41. Hy vọng
42. Hành động 
43. Con người hành động 
............
83. Biết sống 
84. Làm vừa lòng 
85. Platon thầy thuốc 
86. Nghệ thuật giữ gìn sức khỏe
87. Chiến thắng 
88. Thi sĩ 
89. Hạnh phúc là đức hạnh 
90. Hạnh phúc thật hào phóng 
91. Nghệ thuật hưởng thụ hạnh phúc 
92. Về nghĩa vụ hưởng thụ hạnh phúc 
93. Cần phải thề nguyền

Xin mời các bạn download Ebook (PRC + EPUB) :

Download File PRC

Download File EPUB

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S. : Tất cả các Ebook và Audiobook post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.


                                          Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét