Tư Duy Nhanh Và Chậm - Daniel Kahneman - Ebook

Tư Duy Nhanh Và Chậm - Sách bàn về năng lực tư duy của con người.

Chúng ta thường tự cho rằng con người là sinh vật có lý trí mạnh mẽ, khi quyết định hay đánh giá vấn đề luôn kĩ lưỡng và lý tính. Nhưng sự thật là, dù bạn có cẩn trọng tới mức nào, thì trong cuộc sống hàng ngày hay trong vấn đề liên quan đến kinh tế, bạn vẫn có những quyết định dựa trên cảm tính chủ quan của mình.
Tư Duy Nhanh Và Chậm (Thinking Fast And Slow), cuốn sách nổi tiếng tổng hợp tất cả nghiên cứu được tiến hành qua nhiều thập kỷ của nhà tâm lý học từng đạt giải Nobel Kinh tế Daniel Kahneman sẽ cho bạn thấy những sư hợp lý và phi lý trong tư duy của chính bạn. 

Cuốn sách được đánh giá là “kiệt tác” trong việc thay đổi hành vi của con người, Thinking Fast And Slow đã dành được vô số giải thưởng danh giá, lọt vào Top 11 cuốn sách kinh doanh hấp dẫn nhất năm 2011. Thinking fast and slow dù là cuốn sách có tính hàn lâm cao nhưng vô cùng bổ ích với tất cả mọi người và đặc biệt rất dễ hiểu và vui nhộn.

Đã có rất nhiều cuốn sách nói về tính hợp lý và phi lý của con người trong tư duy, trong việc đánh giá và ra quyết định, nhưng Thinking Fast And Slow được Tạp chí Tài chính Mỹ đánh giá là “kiệt tác”.

Bạn nghĩ rằng bạn tư duy nhanh, hay chậm? Bạn tư duy và suy nghĩ theo lối “trông mặt bắt hình dong”, đánh giá mọi vật nhanh chóng bằng cảm quan, quyết định dựa theo cảm xúc hay tư duy một cách cẩn thận, chậm rãi nhưng logic hợp lý về một vấn đề. 

Thinking Fast And Slow sẽ đưa ra và lý giải hai hệ thống tư duy tác động đến con đường nhận thức của bạn. Kahneman gọi đó là hệ thống 1 và hệ thống 2. Hệ thống 1, còn gọi là cơ chế nghĩ nhanh, tự động, thường xuyên được sử dụng, cảm tính, rập khuôn và tiềm thức. Hệ thống 2, còn gọi là cơ chế nghĩ chậm, đòi hỏi ít nỗ lực, ít được sử dụng, dùng logic có tính toán và ý thức. Trong một loạt thí nghiệm tâm lý mang tính tiên phong, Kahneman và Tversky chứng minh rằng, con người chúng ta thường đi đến quyết định theo cơ chế nghĩ nhanh hơn là nghĩ chậm. Phần lớn nội dung của cuốn sách chỉ ra những sai lầm của con người khi suy nghĩ theo hệ thống 1. Kahneman chứng minh rằng chúng ta tệ hơn những gì chúng ta tưởng: đó là chúng ta không biết những gì chúng ta không biết!

Cuốn sách đặc biệt đã dành được vô số giải thưởng danh giá: Sách khoa học hay nhất của Học viện Khoa học Quốc gia năm 2012, được tạp chí The New York Times bình chọn là sách hay nhất năm 2011, một trong những cuốn sách kinh tế xuất sắc năm 2011, chiến thắng giải thưởng cuốn sách được quan tâm nhất năm 2011 của tạp chí Los Algeles… 

Thinking Fast And Slow đáp ứng hai tiêu chí của một cuốn sách hay, thứ nhất nó thách thức quan điểm của người đọc, thứ hai, nó không phải là những trang sách với những con chữ khô cứng mà nó vô cùng vui nhộn và hấp dẫn. Không nghi ngờ gì nữa, đây là cuốn sách hàn lâm dành cho tất cả mọi người.!

Daniel Kahneman, sinh năm 1934, nhà tâm lý học người Mỹ gốc Israel đã dành giải Nobel Kinh tế năm 2002. Ông dành cả cuộc đời của mình để nghiên cứu về tâm lý học hành vi con người. Cùng với người cộng sự đã qua đời Amos Tversky, hai ông đã có được những nghiên cứu sâu sắc về con đường tư duy và nhận thức của con người.

“Một câu chuyện hết sức sâu sắc và hấp dẫn, là sự hòa quyện giữa những nghiên cứu của mình và của các nhà tâm lý học, kinh tế và chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác... Kahneman đã mất hàng thập kỷ để nghiên cứu và chắt lọc những giá trị đó để đem lại biết bao điều thú vị, hấp dẫn cho độc giả. Đây thực sự là một cuốn sách rất đáng đọc. Bởi lẽ nó không phải là một cuốn sách khoa học bình thường, chỉ có một vài chương đầu tiên hữu ích, thú vị, còn các chương sau lại rất tẻ nhạt. Cuốn sách này là một trường hợp ngoại lệ hiếm hoi. Toàn bộ cuốn sách là sự hấp dẫn khó tả và chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng những điều đó vào cuộc sống hàng ngày. Tất cả mọi người đều nên đọc nó.” - Jesse Signal, Boston Globe.

Mục Lục :

Lời giới thiệu 

Mở đầu 

Chương 1. Những nét tính cách 

Chương 2. Chú ý và nỗ lực 

Chương 3. Gã kiểm soát lười biếng 

Chương 4. Bộ máy liên tưởng 

Chương 5. Nhận thức cảm tính 

Chương 6. Quy chuẩn, kinh ngạc và động cơ 

Chương 7. Bộ máy đi tắt đón đầu 

Chương 8. Dự đoán diễn ra thế nào? 

Chương 9. Trả lời một câu hỏi dễ 

Chương 10. Quy luật số nhỏ 

Chương 11. Các neo đậu 

Chương 12. Khoa học của tính sẵn có 

Chương 13. Tính sẵn có, cảm xúc và rủi ro 

Chương 14. Luận đề về Tom W

Chương 15. Luận đề Linda: Cái ít hơn là cái giá trị hơn 

Chương 16. Những mối quan hệ nhân quả lấn át các phép thống kê 

Chương 17. Sự hồi quy về mức trung bình 

Chương 18. Thuần phục các dự đoán trực giác 

Chương 19. Ảo vọng về tri thức 

Chương 20. Ảo tưởng về sự vững chắc 

Chương 21. Trực giác đọ sức với công thức 

Chương 22. Trực giác của chuyên gia: Khi nào chúng ta có thể tin? 

Chương 23. Cái nhìn khách quan 

Chương 24. Động cơ của chủ nghĩa tư bản 

Chương 25. Sai lầm của Bernoulli 

Chương 26. Lý thuyết viễn cảnh 

Chương 27. Hiệu ứng sở hữu 

Chương 28. Những biến cố tiêu cực 

Chương 29. Mô hình bốn phần 

Chương 30: Các biến cố hiếm 

Chương 31. Các chính sách/cách giải quyết rủi ro 

Chương 32. Giữ vững mục tiêu 

Chương 33. Những sự đảo lộn 

Chương 34. Các cấu trúc và thực tế 

Chương 35. Hai bản chất

Chương 36. Cuộc đời như một câu chuyện 

Chương 37. Trải nghiệm hạnh phúc

Chương 38. Nghĩ về cuộc sống

Hồi Kết

Xin mời các bạn download Ebook (Mobi + Epub) :

Download File Mobi

Download File Epub

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét