Mùa Hè Tươi Đẹp - Cesare Pavese - Ebook

Mùa Hè Tươi Đẹp kể câu chuyện về cô gái 16 tuổi, Ginia và nhóm bạn của cô tại thành phố Torino. Không gian mùa hè và bạn bè cùng cách hành văn nhẹ nhàng của Cesare Pavese đem lại cho câu chuyện một sức gợi cảm cuốn hút người đọc. 

Mùa hè được diễn tả ở đây là một khoảng thời gian đầy màu sắc, được đồng nhất với ảo tưởng về một cuộc đời khác đầy những điều mới mẻ, tình yêu, đam mê, cùng với những mặt tích cực mà nó tượng trưng. Nhưng sau đó là mùa thu, rồi mùa đông, là cái chết của niềm hi vọng và sự đầu hàng của nhân vật chính trước sự thật phủ phàng nhưng không thể tránh khỏi của mình.
<!-- more -->

Nội dung cuốn kiệt tác Mùa Hè Tươi Đẹp của tác giả Casere Pavese được xây dựng trên bối cảnh lối sống của lớp trẻ tại miền Bắc nước Ý sau Thế chiến II. Chính tính đương thời đậm nét cùng những đặc sắc về mặt nghệ thuật của tiểu thuyết đã làm cho nó có một sức sống bền vững với thời gian. Ở đó, qua những trang viết trực diện và sâu sắc, độc giả có thể hình dung ra chân dung xã hội trong thời hội nhập: Cùng với tăng trưởng kinh tế là lối sống buông thả, khởi đầu cho sự đánh mất những giá trị đạo đức. Tính hiện thực và khả năng khai thác tâm lý nhân vật được tác giả thể hiện qua cách viết và sử dụng ngôn ngữ khác lạ, đến nay vẫn còn giữ nguyên phong cách hiện đại.

Những ngờ nghệch của một cô gái mới lớn và bao trắc trở của cuộc đời vây quanh cô dần dần được khám phá như một cuộc chơi vừa lại như một sự đánh đổi, trả giá. Tất nhiên thôi, vì giữa việc mong muốn trở thành một người mẫu vẽ khỏa thân như cô bạn Amelia, Ginia còn phải đối diện với nhiều tình huống khác. Cộng với nỗi khao khát yêu đương và muốn được quan tâm, điều gặp phải trên đời đôi khi là những ngộ nhận. Không gian truyện là sự xê dịch đời thường của các nhân vật bình dân.

Nhưng tác giả đã khéo léo xây dựng nhân vật như một hình mẫu trong veo, khó dung hợp được với những mưu mô ác độc của người đời. Ðiều đó chính là ngụ ý của Cesare Pavese, Mùa Hè Tươi Đẹp là lời cảnh báo cho các cô gái trẻ, ngây thơ và dễ dãi. Ðiểm này ở tập truyện có thể gây cảm tình cho các bà mẹ phương Ðông khi muốn giới thiệu cho đứa con gái tuổi mới lớn của mình một tập truyện đáng đọc.

Tiểu thuyết "Mùa Hè Tươi Đẹp" không chỉ là một câu chuyện kể đơn giản mà còn là lời cảnh tỉnh với những cô gái trẻ ngây thơ và dễ dãi. Như chính tác giả đã định nghĩa rằng tác phẩm "Mùa Hè Tươi Đẹp" là chuyện kể về sự bảo vệ trinh tiết. Tuy có cốt truyện gắn liền với cuộc sống rất đời nhưng chứa đựng nội dung sâu sắc: Nó tượng trưng cho sự xung đột giữa sự ngây thơ (Ginia) và sự hư hỏng, thoái hoá (Guido và Amelia). 

Sách từng đoạt giải Strega - giải thưởng văn học quan trọng nhất của Ý, năm 1950.

Xin mời các bạn download Ebook (PRC + EPUB) :

Download File PRC

Download File EPUB

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

                    Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét