Hai anh em ruột cùng yêu một cô gái

Tôi có hai con trai, một ở nước ngoài, một trong nước. Vừa rồi, cháu lớn ở nước ngoài về chơi, hai anh em đi chơi cùng nhau (có cả bạn gái của cháu em).

Sau một tháng ở chơi, cháu lớn trở qua nước ngoài, bất ngờ tôi được biết cháu có tình ý với bạn gái của em (cả hai đã tặng quà qua lại, với lời lẽ yêu đương như "I love you"... Thậm chí, tặng cả bông tai vàng).<!-- more -->

Tôi hỏi cháu lớn "sao lại có tình cảm với bạn gái của em?", cháu nói là "Hỏi em, em nói chỉ là bạn". Nhưng rõ là cháu em không bằng lòng, nên mới mách tôi sự việc này. Tôi cũng được biết thêm, người bạn gái kia cũng đã có một đời chồng đã bỏ nhau (tôi không thành kiến chuyện này, chỉ sợ hai con sẽ vì người này mà mất tình anh em, cũng như cô nọ có ý lợi dụng). Sự quan hệ tình cảm giữa cô này với người anh được giấu kín, tôi vô tình phát hiện được.

Xin chị Hạnh Dung tư vấn, giúp tôi giải quyết chuyện này sao cho ổn thỏa. Xin cám ơn chị!

Đức - duyduc1964@

                             ***************

Trả lời tư vấn của Chuyên Viên Hạnh Dung :

Chào bạn,

Hạnh Dung rất thông cảm, chia sẻ nỗi lòng của một người bố lo lắng cho sự hòa thuận của các con mình, tức giận về sự có mặt của một cô gái không xứng đáng. Thế nhưng Hạnh Dung cũng phải nói thêm rằng: trong câu chuyện của bạn, đâu đó cứ thấp thoáng hình ảnh của một ông bố đang thấy mình cần phải can thiệp và giải quyết chuyện tranh giành một món đồ chơi của hai đứa con trai nhỏ.

Không thấy bạn nói về tuổi của các con trai bạn, nhưng cũng có thể đoán được rằng họ đều là những người đàn ông đã trưởng thành. Chuyện tình yêu chỉ có người trong cuộc mới hiểu được và mới có thể tự quyết định được mà thôi. Bạn hãy để cho các con trai của mình được tự trò chuyện thẳng thắn với nhau chứ không phải là một người thì mách bố, người kia cũng lại phân trần qua bố.

Những ý kiến riêng của bạn về cô gái kia, bạn có thể chia sẻ với các con, nhưng phải hết sức tránh những thành kiến, áp đặt và phải hết sức khéo léo. Bạn hãy luôn nên nhớ một điều: tuổi trẻ rất dể bị những sự phản đối thô bạo, sự phản đối như thế “kích thích” hành động ngược lại. Nếu bạn chê bai cô gái thẳng thừng và cấm đoán, bạn sẽ khiến các chàng trai của mình thương cảm và gắn bó với cô gái đó hơn.

Mọi tình cảm, kể cả tình anh em ruột thịt cũng đều cần trải qua thử thách và những tình cảm thật sự gắn bó sẽ vượt qua mọi thử thách dù đó là gì. Bạn không thể giải quyết giùm những thử thách mà cuộc sống đặt ra, càng không thể gạt đi mọi thử thách đó. Các con bạn sẽ học được cách giải quyết mâu thuẫn, học được cách đối xử với nhau trong chính những thử thách đó. Nên bạn dù có lo lắng bao nhiêu cũng hãy giữ bình tĩnh trước mâu thuẫn của hai con trai.

Lắng nghe và tìm cách đưa hai con lại gần để chúng tự nói chuyện với nhau là điều tốt nhất bạn có thể làm được cho cả hai con bây giờ. Hãy trò chuyện, khơi gợi, nhắc nhở những kỷ niệm thân thiết gắn bó, yêu thương, nhường nhịn nhau từ thởi thơ ấu của các con, để giúp cho các con thấy được sự quý giá của tình cảm gia đình, quý hơn mọi sự tranh giành, sự tự ái. Tình cảm tốt đẹp này chắc chắn sẽ khiến các con chọn lựa được điều cần trân trọng hơn khi có những cuộc phân chia.


Phụ Nữ Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét