Mọi kho báu đều nằm bên kia nỗi sợ

Tất cả những điều bạn muốn - sức khỏe, quyền lực, những mối quan hệ, thành công, hạnh phúc hay giàu có - đều nằm ở phía bên kia của nỗi sợ hãi. Vì thế, để có được tất cả những tài sản này, bạn chỉ có một con đường duy nhất là vượt qua bức tường sợ hãi đang chắn ngang trước mặt bạn.


Trước hết, hãy tự hỏi mình những câu hỏi: Tôi sợ nhất điều gì? Trong tương lai, tôi lo ngại điều gì? Ngay lúc này, tôi sợ gì? Và hãy viết ra câu trả lời của bạn. Bản thân bạn hiểu rõ tại sao và bằng cách nào thành quả của bạn lại bị hủy hoại.

Khi bạn đã xác định rõ những nỗi sợ hãi của mình, bạn có thể vạch chiến lược để loại bỏ chúng mỗi khi chúng xuất hiện. Đánh dấu mỗi nỗi sợ với câu hỏi “Tôi có thể làm gì để vượt qua nó?”. Bằng cách này, bạn đang tự chuẩn bị cho bản thân, giống như một diễn giả chuyên nghiệp chuẩn bị bài diễn văn, bằng cách tạo ra một dàn bài gồm những điểm chính. Khi bạn có một kế hoạch chiến lược để chống lại nỗi sợ hãi, bạn sẽ gieo mầm cho sự tự tin và chắc chắn.

Nỗi sợ hãi là một trong những thử thách lớn nhất của cuộc sống. Dù bạn đang đối mặt với bất kỳ nỗi sợ hãi nào, hãy quyết tâm đến cùng để vượt qua nó.

Trích “Sức mạnh của tập trung”
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét