Cùng nhau vượt qua sóng gió

Bạn gái thân mến!

Quê tôi ở vùng trung du Bắc bộ, tuy nghèo nhưng tình người chân chất, thật thà. Người yêu tôi là Long, hơn tôi 2 tuổi, làm nghề thợ xây. Gia đình hai bên sống thân thiết với nhau như ruột thịt. Chúng tôi dự tính sang năm sẽ làm đám cưới.


Đầu năm vừa qua đã xảy ra một chuyện đau lòng giữa hai gia đình làm ảnh hưởng lớn đến tình yêu của chúng tôi. Chú ruột tôi và chú ruột Long là bạn đồng niên thân thiết từ nhỏ nên thường buôn bán, làm ăn với nhau. Chú Long đứng ra làm chủ “hụi”, vay tiền của nhiều người, trong đó có gia đình chú út tôi gần 100 triệu. Do làm ăn thua lỗ nên chú Long không có khả năng thanh toán số tiền khoảng 1 tỷ đồng. Nhiều chủ nợ đã làm đơn tố cáo và kiện chú Long với chính quyền trong đó có chú tôi.

Từ đó, gia đình tôi và gia đình Long mất hết tình nghĩa, trở thành đối đầu chỉ vì chuyện vay “hụi” đó. Cả Long và tôi cũng trở nên gượng gạo, khó xử mỗi khi gặp nhau.

Long ít đến nhà tôi hơn, còn bà nội tôi có lẽ vì xót tiền của chú tôi nên đã nói thẳng với bố mẹ tôi rằng không thể thông gia với nhà của kẻ lừa đảo đó... Tôi và Long không biết phải làm gì trước tình thế hiện nay.

Phùng Thị Nhàn (Vĩnh Yên)
*************************************

- Trả lời tư vấn của Chuyên viên Bạn Gái :

Bạn Nhàn thân mến! Tưởng chừng như tình yêu của bạn với Long và chuyện vay nợ giữa 2 người chú không liên quan gì đến nhau nhưng ở quê thì chuyện đó lại là việc lớn khó chấp nhận được. Vì thế mới xảy ra chuyện bà nội bạn lớn tiếng tuyên bố hai nhà không thể thông gia với nhau.

Tuy nhiên, nếu tình yêu đủ mạnh, đủ lớn và quyết tâm thì hai bạn vẫn có quyền quyết định và hi vọng vào tương lai hạnh phúc. Hai bạn cần phải chờ đợi một thời gian để hai gia đình nhận ra tình yêu của hai bạn đang phải gánh chịu hậu quả một cách vô cớ, không công bằng từ chuyện giữa hai người chú.

Hai bạn cần nhờ những người có uy tín, có thiện chí trong dòng họ giúp đỡ để thuyết phục hai bên gia đình hãy vì tương lai hạnh phúc của con cái mà chấp nhận cho hai bạn đi tới hôn nhân. Điều quan trọng là hai bạn đều phải biết kiên nhẫn, kiềm chế, yêu nhau nhiều hơn và là chiếc cầu nối vì sự hòa hợp của hai gia đình. Hi vọng rằng mọi sóng gió sẽ qua đi, bầu trời xanh sẽ trở lại với tình yêu của bạn và Long.



Báo Phụ N VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét