Ghi nhớ nhé!

Trong cuộc đời, chúng ta có những niềm tin bất diệt, cho dù người khác có nói gì đi chăng nữa, ta vẫn không đánh mất niềm tin đó. Đó chính là niềm tin vào chính bản thân ta, vào điều mà ta hằng khao khát. 


Có người sẽ nói với bạn rằng, khi yêu ai đó bạn sẽ rất đau khổ hay theo đuổi ước mơ sẽ vô cùng gian nan. Nhưng dù người xung quanh đau khổ thế nào bạn vẫn bước vào lãnh địa tình yêu với những cay đắng và ngọt ngào của nó, bạn vẫn theo đuổi ước mơ và hoài bão của bản thân cho dù gian truân vẫn không chùn bước.
       
Hãy tin rằng, khi bạn thực sự tin vào điều gì đó bạn sẽ không bao giờ hối hận vì đã thực hiện nó. Khi bạn tin mình đã làm đúng thì đừng vì những lời chỉ trích mà hoảng hốt lo sợ. Bởi vì chỉ cần bạn hoang mang, những gì bạn dày công gây dựng có thể tan tành mây khói. Thế nên, hãy tin vào trực giác của mình. 

Coi thường ước mơ của người khác, ước mơ của bạn cũng hoen ố theo 

Bạn có một ước mơ thật đẹp, bạn vẽ nó rực rỡ như một chiếc cầu vồng bảy sắc. Bạn nói với bạn bè, khoe với họ ước mơ mà bạn đã vẽ nên. Nhưng khi họ nói với bạn về ước mơ của mình, bạn cười và chế diễu ước mơ đó. Ước mơ nào cũng lung linh và ngập tràn sắc màu bạn nhé, không có ước mơ nào đơn sắc cả, bởi vì nó được tạo nên từ niềm tin, niềm hi vọng và khao hát của người vẽ ra nó. Thế nên, bạn yêu ước mơ của mình như thế nào thì hãy trân trọng ước mơ của người khác như thế đó.

Đừng bao giờ chỉ vẽ lên ước mơ đó thôi bạn nhé, chỉ biết chê bai ước mơ của người khác mà không thực hiện ước mơ của mình, liệu ước mơ của bạn có phai màu theo năm tháng? Bạn ngồi đó, chê bai ước mơ của những người xung quanh, đến một ngày nhìn lại, ước mơ của mình chỉ là bản vẽ trên tờ giấy trắng. Khi đó, ước mơ của ai lung linh hơn, đẹp đẽ hơn. Chắc chắn đó phải là ước mơ đã được thắp sáng, đã được thực hiện. Vậy nên hãy ghi nhớ điều này nhé: Ước mơ chỉ thực sự tỏa sáng khi nó trở thành hiện thực. Bạn vẽ nó đẹp đẽ ra sao, rực rỡ thế nào cũng không có nghĩa lý gì nếu nó không được thực hiện. 

Đừng sợ tổn thương, hãy yêu thật lòng 

Có những lúc chúng ta gặp một người khiến chúng ta cảm nhận được họ là người mình tìm kiếm suốt thời gian qua. Nhưng bạn sợ, một ngày nào đó họ sẽ rời xa bạn, để lại trong tim một vết thương không lành. Bạn sợ bị tổn thương để rồi khép kín trái tim mình. Làm như thế sẽ giúp bạn sống tốt hơn ư? Không đâu, khắc khoải thương nhớ một ai đó đau đớn hơn nhiều bị tổn thương vì chân thành yêu một ai đó. Vậy nên, đừng bao giờ chạy trốn tình yêu, khi nó đến bạn hãy sẵn sàng đón nhận, yêu một chân thành và đừng lo lắng sẽ bị tổn thương.

Nếu vì sợ bị tổn thương khi ai đó rời xa bạn để rồi tìm mọi cách kiềm tỏa họ, nghi ngờ sự chung thủy của người kia, không sớm thì muộn họ cũng sẽ lìa xa bạn mà thôi.! Vậy nên, hãy ghi nhớ điều này bạn nhé: hãy yêu và hết lòng vì tình yêu đó, dẫu có bị tổn thương bạn cũng sẽ không bao giờ phải hối tiếc. 

Sợ bị ngã bạn sẽ gặp nó   
       
Lúc còn bé, bạn có tập xe đạp không nhỉ? Chắc chắn là có rồi phải không? Có bao giờ bố mẹ bạn la lên: đừng nhìn vào gốc cây, cẩn thận ổ gà nhé. Để rồi bạn lao thẳng vào gốc cây đó và không sao tránh được cái ổ gà kia. Bởi vì khi chúng ta nhìn vào một điểm nào đó để tránh, chúng ta sợ hãi va vào nó và nếu không cẩn thận bạn sẽ bị ngã vào đúng vị trí bạn đang nhìn.

Có một lần, mình đọc được đâu đó câu chuyện về huấn luyện viên xe đạp khi hướng dẫn cho các vận động viên, ông không ngừng la lên: đừng nhìn xuống phía dưới, không được nhìn xuống nghe chưa? Nhưng tất thảy vận động viên xe đạp đều rơi xuống dưới. Họ được dạy đi trên bức tưởng nhỏ xíu và phải vượt qua bằng được nó mới được lọt vào vòng huấn luyện sau. Tại sao lại như vậy? Bởi vì khi người huấn luyện viên hét lên, những vận động viên đã xao nhãng tâm trí để nhìn xuống phía dưới. Họ ngã, bởi vì họ sợ mình bị ngã!

Vậy nên, hãy nhớ nhé, nếu không muốn mình bị ngã, đừng bao giờ sợ nó. Hãy tin rằng bạn sẽ vượt qua được bức tường nhỏ xíu đó để đi đến thành công.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng, cuộc sống dù không như mong đợi, bạn vẫn hãy yêu quý và trân trọng nó. Nó sẽ dạy cho bạn nhiều bài học quý giá mà không phải lúc nào bạn cũng học được trong nhà trường. Bởi vì trường đời còn cần đến bản lĩnh và lòng dũng cảm để học được những bài học giá trị cho mình, bạn nhé! 

Nhóm tác giả (hanhtrinhdelta.edu.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét