Giữ hay bỏ?

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Tôi 42 tuổi, đã ly hôn, có ba con, hiện mấy mẹ con tôi đang sống tại Mỹ.
    Một lần về Việt Nam chơi, tôi quen anh ấy. Anh nhỏ hơn tôi sáu tuổi, chưa lập gia đình. Do thường xuyên liên lạc qua điện thoại, chúng tôi phát sinh tình cảm với nhau.
    Vì tình yêu, tôi về Việt Nam sống như vợ chồng với anh một thời gian. Lúc trở lại Mỹ, tôi biết mình mang thai và gọi điện báo cho anh, nói sẽ sắp xếp trong thời gian ngắn nhất để về tổ chức cưới, nhưng anh phũ phàng khẳng định không có tình cảm với tôi, không muốn cưới. Tôi rất đau lòng vì đã đến với anh bằng niềm tin và tình yêu thật sự. Hiện anh không nghề nghiệp, không nhà cửa, không tiền bạc, hàng tháng tôi phải gửi tiền cho anh tiêu xài. Giờ tôi không biết giải quyết thế nào với đứa con trong bụng, và cả chuyện tình cảm của mình. Nên cố giữ hay đành buông bỏ hết, xin chị giúp tôi một lối thoát.


    Minh Hà

                                       ********

    Trả lời tư vấn của Chuyên Viên Hạnh Dung :

    Chị Hà mến,


    Chuyện con cái, tình cảm, giữ hay bỏ không đơn giản chỉ tùy thuộc vào suy nghĩ của cá nhân chị. Vấn đề nên được giải quyết một cách tỉnh táo, căn cứ đúng thực chất mối quan hệ của hai người. Đọc thư, dù chị không nói ra, nhưng Hạnh Dung có cảm giác chị còn tiếc nuối những ngày tháng ngắn ngủi bên anh chàng kia. Dù đã nhận một lời khẳng định phũ phàng, dù phải chu cấp tiền bạc để bảo bọc cho anh ta, nhưng có vẻ chị vẫn còn mê muội tin vào một phép màu nào đó giúp chị giữ anh ta bên mình. Biết sao được, phụ nữ dù ở tuổi nào, dù có khôn khéo đến đâu, thì khi thật sự yêu vẫn cứ mê đắm, vẫn thiếu tỉnh táo.

    Có thể chị sẽ đau thêm, nhưng Hạnh Dung xin nói thẳng, anh ta đến với chị chẳng phải vì yêu thương gì mà chỉ để ăn bám. Quan hệ bồ bịch để được chị “bao sân” về kinh tế là điều anh ta cần, chứ không phải là một cuộc hôn nhân, một đứa con. Vì thế, không lạ gì phản ứng của anh ta khi nghe chị có thai, muốn tổ chức cưới. Là người đã có tuổi, mẹ của ba con, lẽ ra chị phải phát hiện từ sớm bản chất mối quan hệ với anh ta. Đơn giản và dễ nhìn thấy nhất là tình trạng anh ta đã gần 40 tuổi mà vẫn lông bông không nghề nghiệp - cái “tư chất” ăn bám hiển hiện lồ lộ như thế, chị không nhận ra hay cố tình không nhận ra? Người đàn ông như thế có đáng để chị yêu thương, tin cậy, trao gửi những ngày tháng còn lại của cuộc đời?

    Đã đến lúc chị phải nhìn thẳng vào thực chất mối quan hệ mà cương quyết chấm dứt. Không thể nói chuyện tình nghĩa được với một người chỉ sống bám váy những phụ nữ nhẹ dạ. Khi quyết định vấn đề theo hướng đó chị sẽ sáng suốt tính chuyện có nên giữ lại mầm sống trong bụng hay không. Ở tuổi của chị, việc sinh nở có thể sẽ khó khăn, chị cần được bác sĩ chuyên khoa tư vấn thêm về vấn đề này. Và điều quan trọng nhất, nếu quyết định giữ con, chị phải xác định đó là vì đạo lý, tình yêu thương và quyền lợi của mẹ con chị, chứ không phải vì người đàn ông tệ bạc kia.

    Phụ N Online

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét