10 lý do cần xem xét trước khi kết hôn

Có 10 lý do mà bạn cần xem lại trước khi quyết định gắn kết cuộc đời mình với một ai đó.

Để chứng tỏ bạn không phải là người đồng tính
Đây không phải là một ý kiến hay, vì việc kết hôn sẽ không khiến họ ngừng suy nghĩ rằng bạn là người đồng tính. Và khi đó, bạn lại cảm thấy không hài lòng khi phải gắn kết với cuộc đời của một ai đó không phải vì yêu thương mà vì để chứng tỏ. Nếu bạn thật sự là một người đồng tính, kết hôn hoàn toàn không thay đổi được gì. Hãy xác định giới tính thật của mình và sống cùng với nó.


Kết hôn chỉ vì tiền
Nếu người yêu của bạn bỗng dưng có thật nhiều tiền, điều đó thật may mắn nhưng không phải là tất cả. Và lựa chọn kết hôn với một người không một xu dính túi hoặc không có một đóng góp nào vào ngân sách gia đình cũng không phải là một điều khôn ngoan. Tuy vậy, nếu bạn kết hôn chỉ vì tiền hơn là vì cảm tình của bạn dành cho người ấy thì đây gần như là một sai lầm lớn. 

Bắt buộc cưới vì cô dâu đã có mang
Cách nay 50 năm, chúng ta ít có cơ hội để lựa chọn người bạn đời. Nhưng nay thì khác, nếu bạn cảm thấy yêu mến một ai đó và có thể cùng người ấy trải qua khoảng thời gian 40, 50 năm bên nhau, thì không cần thiết phải trải qua cuộc hôn nhân như thế này. Đừng tự ép buộc mình phải thực hiện quyết định có thể khiến mình đau khổ về sau. Hãy chờ đợi sau khi đứa trẻ ra đời và hãy có một quyết định chắc chắn. 

Muốn được sống riêng
Nhiều người có hoàn cảnh gia đình phức tạp và hôn nhân là con đường giúp họ thoát khỏi cuộc sống hiện tại, thì sẽ không có gì phải ngạc nhiên khi có nhiều người chọn kết hôn làm giải pháp. Nhưng thường đây có thể là một quá trình khiến bạn phạm phải một sai lầm khác. Có thể cuộc sống chung sẽ ít mang lại sự phiền muộn cho bạn hơn là việc chung sống với một người bạn vội vã kết hôn, chỉ vì muốn được thoát ly khỏi gia đình. 

Vì cha mẹ bạn thích người đó
Thật tuyệt vời nếu cha mẹ bạn yêu thích người bạn đời tương lai của bạn. Nhưng sự quý mến của cha mẹ chưa phải là một lý do đủ để bạn nghĩ đến hôn nhân với người mà song thân ưng ý. Khi cha mẹ bạn không còn, bạn sẽ thấy thật ngột ngạt khi phải chung sống với người mà cha mẹ ưa thích, chứ không phải bạn thích. 

Vì muốn có con
Hoàn toàn đúng, muốn có con là một mong ước lớn của nhiều người. Nhưng bạn có muốn đặt những đứa con của mình vào một tình huống không lý tưởng chút nào? Không ai là hoàn hảo, nhưng ít ra bạn cũng phải mang đến một người cha hay người mẹ mà bạn thật sự yêu mến và xứng đáng cho các con của mình. 

Vì áp lực xã hội
Tất cả bạn bè của bạn đều đã kết hôn – nhưng thực tế, một hoặc hai người trong số họ cũng đã ly dị. Bạn có thể sống độc thân hơn là chung sống với một ai đó khiến bạn thấy khốn khổ. Đừng hạ thấp tiêu chuẩn của bạn chỉ vì bạn muốn kết hôn cho giống với mọi người. Hãy nhớ tuổi 40 là một thời gian dài để bạn có một quyết định sáng suốt.

(Theo Danong.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét