Những điều tôi đã học

Sau bi kịch ngày 11 tháng 9, thế giới đã thay đổi. Và sau cơn sóng thần cướp đi hàng trăm ngàn sinh mạng, chúng ta được đánh thức trong một thế giới khác. Ngoài những mất mát, những trái tim bị tổn thương, những nỗi bàng hoàng và sợ hãi, bạn có nhận thấy rằng nhiều điều tốt đẹp đang dần nảy sinh?

Những người hàng xóm vẫn hay im lặng bỗng nhiên trò chuyện động viên nhau. Những công dân luôn vội vàng, tất bật với công việc bỗng nhiên dịu lại, họ quan tâm tới gia đình, bạn bè nhiều hơn... Trong thời khắc kinh hoàng đó, thế giới bắt đầu nhận thức ra cái thật sự quan trọng. Sau đây là một số điều quan trọng của cuộc sống mà những người trẻ tuổi đã cảm nhận và được đúc kết trên các diễn đàn trên mạng sau những sự kiện kinh hoàng:

- Cuộc đời quá ngắn để bạn có thể sống trong những khoảnh khắc buồn, những công việc hay những thành phố mà bạn ghét. Nếu một điều gì đó làm bạn không vui, bạn cần tránh xa và tìm những gì làm bạn hạnh phúc. Vì có thể bạn sẽ không bao giờ còn cơ hội làm điều đó. Sống cuộc sống của bạn ngay ngày hôm nay! Hãy vui vẻ ngay ngày hôm nay.

- Trân trọng gia đình và những người bạn càng nhiều càng tốt. Đôi khi bạn quá bận rộn trong cuộc sống đến nỗi bạn nghĩ mình "không có thời gian" dành cho gia đình và bạn bè. Hãy tắt ti vi và computer đi, đặt sách xuống và nói với người thân về tình cảm mà bạn dành cho họ. Vì ngày mai có thể họ không còn ở đây nữa.

- Có những người anh hùng xung quanh bạn. Những người sẵn lòng đáp máy bay xuống một cánh đồng hoang dù biết rằng anh ta sẽ chết chỉ để bảo vệ mạng sống cho những người khác, những người anh ta chưa hề biết. Một người anh hùng chạy vào trong một tòa nhà đang hừng hực cháy hay giữa bốn bề sóng dữ để cứu những người đang lâm nguy được an toàn, và trả giá cho điều đó bằng cả mạng sống của bản thân.

Cuối cùng, tất cả những điều ta cần phải làm là tiến đến và giúp những người đang cần giúp đỡ, kể cả khi họ không yêu cầu điều đó. Hãy tưởng tượng một thế giới tốt đẹp hơn nếu mỗi người đều thể hiện một cử chỉ nhỏ của lòng tốt mỗi ngày. Hãy nhớ rằng có thể bạn sẽ không còn cơ hội nào nữa. Vậy thì hãy sống như ngày mai bạn sẽ chết và hôm nay vẫn biết yêu thương bằng cả trái tim đến giây phút cuối cùng.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét