Luôn tươi mới cho mỗi ngày làm việc

Không quá khó để bạn giữ được sự tươi tỉnh và phong thái tự tin khi khởi đầu một ngày làm việc mới. Từng chút một hãy tập cho mình một thói quen giản dị trong khi làm việc với máy tính, thoát khỏi công việc cho bữa ăn trưa thú vị, ăn nhiều hoa quả và rau củ, thư giãn hoàn toàn sau mỗi ngày làm việc hoặc trong những kỳ nghỉ...


1. Bí kíp giữ sự tươi tỉnh suốt ngày làm việc

1.1 Bạn làm việc trên máy tính bao nhiêu tiếng mỗi ngày?

Nếu công việc của bạn thường xuyên phải dán mắt vào màn hình vi tính như nhiều người làm công việc văn phòng khác, hãy chắc chắn rằng bạn thường xuyên nghỉ giải lao giữa những giờ làm việc trong suốt cả ngày. Hãy rời khỏi bàn làm việc và đi loanh quanh dạo bộ đâu đó ngay nơi làm việc, hoặc làm vài động tác thể dục đơn giản tại bàn làm việc.

1.2 Bạn dành bao lâu cho bữa ăn trưa mỗi ngày?

Các chuyên gia về sức khỏe khuyên nên rời khỏi văn phòng để dùng bữa trưa nơi nào đó ngoài cơ quan, không nên tận dụng cả giờ trưa để ăn bánh mì tại chỗ và liên tục gõ bàn phím. Điều này rất quan trọng để giúp bạn tươi tỉnh trở lại trong giờ làm việc buổi chiều. Và bạn phải dành tối thiểu 30 phút mỗi ngày để thư giãn và thưởng thức bữa ăn trưa.

1.3 Gần nơi làm việc của bạn có công viên hoặc mảng xanh nào không?

Nếu có, bạn không có lý do gì e ngại đi dạo trong công viên vào giờ trưa sau bữa ăn để làm vài động tác thể dục và thư giãn.

1.4 Công việc của bạn có nhiều áp lực và khiến bạn bị stress không?

Khi cảm thấy căng thẳng trong công việc nên dừng mọi thứ đang làm lại và thở vài nhịp thật dài và chậm. Một trong những cách tốt nhất để giảm bớt stress là tập nhiều bài thể dục mỗi ngày, ví dụ như chạy bộ, chơi tennis hoặc bóng đá. Chơi thể thao cũng giúp bạn tìm lại niềm yêu đời và sảng khoái mỗi ngày.

2. Những loại thực phẩm mang lại sự tươi tỉnh

2.1 Bạn có uống bất kỳ loại thức uống nào có chất cồn?

Uống quá nhiều bia rượu chắc chắn là không tốt cho sức khỏe, song nếu chỉ uống một chút rượu vang trong bữa ăn, đặc biệt là vang đỏ, sẽ rất tốt cho hoạt động tim mạch. Vì vậy hãy thử thưởng thức hương vị tuyệt vời một ly vang vào mỗi bữa ăn của bạn nhé! 

2.2 Bạn có ăn nhiều trái cây và rau củ mỗi ngày?

Để giữ cơ thể luôn khỏe mạnh, bạn cần ăn nhiều rau quả và trái cây cho mỗi bữa ăn. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên ít nhất nên ăn năm khẩu phần trái cây và rau quả mỗi ngày. 

2.3 Bạn có ăn nhiều bơ và pho mát?

Rất nhiều người yêu thích pho mát và họ dùng hằng ngày trong bữa ăn. Nếu bạn cũng yêu thích và không muốn bỏ hoàn toàn món ăn yêu thích thì có thể thay thể pho mát bằng bơ. Một khẩu phần ăn không quá nhiều bơ sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn.

2.4 Bạn có uống nhiều cà phê?

Cũng như bia rượu, uống quá nhiều cà phê sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Song chất cafein lại là liều thuốc tốt làm tiêu tan những cơn nhức đầu của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên nếu biết rằng một tách cà phê có thể có tác dụng tốt hơn một viên thuốc aspirin nữa đấy!

3. Xả hơi hết mình vào thời gian rảnh

3.1 Bạn thường ngủ bao nhiêu giờ mỗi ngày?

Nhiều người thường dành ra 7 - 8 tiếng để ngủ mỗi đêm. Các nghiên cứu cho thấy những người ngủ ít hơn dễ bị đau ốm và mau già hơn người ngủ đủ giấc.

3.2 Bạn dành bao nhiêu thời gian để chơi thể thao hoặc tập thể dục?

Hãy cố gắng dành chút ít thời gian  tập thể dục vào mỗi ngày, nếu có thể, hãy dành nhiều thời gian hơn cho thể dục thể thao vào cuối tuần.

3.3 Bạn có bao nhiêu ngày nghỉ mỗi năm?

Hẳn nhiên sẽ không có nhiều người nói không nếu được có thêm ngày nghỉ trong năm. Song điều quan trọng nên trải qua những kỳ nghỉ của mình với những hoạt động mà bạn cảm thấy thích thú nhất. Và cách bạn trải qua kỳ nghỉ như thế thật sự mang lại cho bạn những lợi ích thiết thực khi bạn quay trở lại với công việc.

3.4 Bạn có dành nhiều thời gian để thư giãn trong ngày?

Nhiều người không dành ra nhiều thời gian để thư giãn trong một ngày làm việc bận rộn của họ. Song thực chất sự thư giãn hoàn toàn thoát khỏi công việc lại rất quan trọng để tái tạo năng lượng cho ngày làm việc hôm sau và giải tỏa mọi vấn đề căng thẳng của một ngày làm việc chăm chỉ.

KH.NGỌC - Theo DrDawes.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét